Thụy Điển mở trung tâm hỗ trợ nam giới bị cưỡng hiếp

ihay.thanhnien.com.vn - 19/06/2015, 14:32

Một bệnh viện ở thủ đô Stockholm (Thụy Điển) thông báo mở khoa cấp cứu dành cho các nạn nhân nam bị hiếp dâm, qua đó trở thành nơi đầu tiên tại nước này có dịch vụ như vậy, theo BBC.

 - ảnh 1

Ảnh: Shutterstock (ảnh minh họa)

Đại diện Bệnh viện đa khoa Södersjukhuset cho hay kể từ tháng 10 tới, khoa mới sẽ đón nhận bệnh nhân nam và cả các bé trai bị cưỡng bức tình dục.
 
Truyền thông Thụy Điển đưa tin có tới 370 trường hợp tấn công tình dục nhằm vào nam giới hoặc các bé trai được ghi nhận tại nước này trong năm ngoái.
 
“Nhận thức chung là nam giới thì không thể bị cưỡng hiếp”, bác sĩ Lotti Helstrom phát biểu trên Đài phát thanh Thụy Điển.
 
Bà Helstrom cho biết chủ đề về nam giới bị hiếp dâm vẫn còn “là điều cực kỳ cấm kỵ”, nhưng tình trạng này phổ biến hơn nhiều so với nhận định của hầu hết mọi người. Bác sĩ Helstrom nói thêm việc nam giới có quyền được chăm sóc khẩn cấp sau khi bị cưỡng hiếp là điều rất quan trọng.
 
Bệnh viện đa khoa Södersjukhuset đã có hẳn khoa cấp cứu 24/24 giờ dành cho các nạn nhân nữ bị hiếp dâm khi họ được gặp bác sĩ, nữ hộ sinh, y tá, nhà tâm lý học và các nhân viên xã hội.
 
Phát ngôn viên Inger Bjorklund của Hiệp hội Giáo dục Tình dục Thụy Điển (RFSU) đã hoan nghênh thông báo trên.
 
Inger Bjorklund nói với tờ The Local rằng phòng khám dành riêng cho nam giới sẽ “góp phần nâng cao nhận thức về tình trạng lạm dụng tình dục ở nam giới”.

Huỳnh Thiềm

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất