Thực vật kỳ lạ thu hút hàng triệu du khách mỗi năm

Kiến thức - 08/01/2016, 08:07

Với hình ảnh độc đáo, ăn ảnh cùng bối cảnh sa mạc, loài thực vật kỳ lạ này thu hút hàng triệu khách du lịch đến thăm mỗi năm.

Loài thực vật kỳ lạ được nhắc đến ở đây chính là cây Joshua. Được biết, Joshua là loại cây quý hiếm, độc đáo trong giới thực vật sa mạc, nằm ở vùng Mojave, cây cao từ 4 - 12 m, mất khoảng 50-60 năm để phát triển trưởng thành, và cây sống lâu nhất được ghi nhận là 150 năm.
 
Từ gốc tới thân cây Joshua đều khẳng khiu, da thân cây sần sùi, chi chít vết lằn, trên đầu mỗi cành mọc ra nhiều chùm hoa lá kim độc đáo, hoa có dạng trữ nước, kha khá giống xương rồng.
 
Thuc vat ky la thu hut hang trieu du khach moi nam
 
Xung quanh cây Joshua còn mọc rất nhiều cây cỏ bụi, gai góc hoang mạc như cây Cholla, các loài cây này gần như phát triển chậm và yếu hơn Joshua rất nhiều.
 
Vào mùa sinh sản, loài cây này thu hút rất nhiều loại bướm, chỉ có loài bướm đặc thù, các côn trùng khác không ưa thích gì cây này. Chặng cuối giai đoạn, nó sẽ bung hạt nhỏ li ti xuống đất, hạt đó sẽ nảy mầm, mọc rễ và bắt đầu một cây Joshua mới.
 
Tính từ năm 2015, đã có hơn 1,6 triệu khách đến tham quan khu vực công viên sa mạc này, nó là một thế giới tuyệt vời, một cảnh quan khắc nghiệt, bá đạo mà cây Joshua là đặc biệt nhất.

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất