Thực hư thông tin hành tinh thứ 9 sẽ hủy diệt sự sống trên Trái Đất?

Người đưa tin - 08/04/2016, 16:09

Theo nghiên cứu của tiến sĩ Daniel Whitmire, hành tinh từng khiến loài khủng long tuyệt chủng có thể đang quay trở lại và tàn phá Trái Đất.

Tin tức từ Metro cho hay, một hành tinh thứ 9 bí ẩn trong hệ mặt trời, từng khiến loài khủng long tuyệt chủng hàng triệu năm trước có thể đang quay trở lại.

Năm nay, có hàng loạt bằng chứng được đưa ra về sự tồn tại của hành tinh thứ 9 trong Hệ Mặt trời, thuộc vành đai Kuiper băng giá. Những tranh cãi xung quanh hành tinh bí ẩn nằm ở rìa hệ mặt trời này đã khiến cho một nhà thiên văn đưa ra giả thuyết rằng: nó là nguyên nhân gây ra sự tuyệt chủng của loài khủng long.

 - Ảnh 1

Một hành tinh thứ 9 bí ẩn trong hệ mặt trời, từng khiến loài khủng long tuyệt chủng hàng triệu năm trước có thể đang quay trở lại.

Nghiên cứu của tiến sĩ Daniel Whitmire, từng công tác tại Trường ĐH Louisiana - Mỹ, người đã nghiên cứu về vấn đề này trong suốt 30 năm gần đây đã xuất bản tờ Notices of the Royal Astronomical Society.

Nghiên cứu của ông Whitmire chỉ ra rằng hành tinh lớn này khi ở gần Trái Đất, khoảng 27 triệu năm, sẽ tạo ra một cơn mưa sao chổi và thiên thạch dẫn đến sự tuyệt diệt của Trái Đất.

“Những bằng chứng hiện tại về hành tinh thứ 9 không hoàn toàn phù hợp với ý tưởng tôi đưa ra”, ông Daniel Whitmire cho biết.

“Tôi cảm thấy hứng thú với những bằng chứng mới mặc dù những tính toán hiện tại không hoàn toàn đồng nhất với mô hình hành tinh X của chúng tôi”, tiến sĩ trả lời trong một buổi phỏng vấn.

Trước đây, vào những năm 1980 và 1990, một số người cho rằng một hành tinh lùn tên Nibiru hoặc Nemesis, đến quá gần với Trái Đất mỗi 36.000 năm, là thủ phạm gây ra sự tuyệt chủng của khủng long.

Tuy nhiên, nhiều người cho rằng sự tồn tại của Nibiru và Nemesis chỉ là điều nhảm nhí cho đến khi Viện Công nghệ California phát hiện sự tồn tại của hành tinh thứ 9.

Các nhà thiên văn học tại Viện công nghệ California tuyên bố phát hiện ra bằng chứng đáng tin cậy về hành tinh thứ 9 của Hệ Mặt Trời.

Hành tinh này vẫn chưa được đặt tên, người ta đang tạm gọi nó là "Hành tinh thứ 9" hoặc "Hành tinh X". Mặc họ vẫn chưa quan sát được hành tinh này mà chỉ dựa vào mô hình toán học, máy tính để đưa ra bằng chứng về nó nhưng đây được thông tin đáng tin cậy nhất trong 150 năm qua cho thấy danh sách các hành tinh của Hệ Mặt Trời vẫn còn chưa đủ.

Hành tinh này được cho là có kích thước cỡ sao Hải Vương, khối lượng gấp 10 lần Trái Đất, quỹ đạo cách Mặt Trời xa hơn 20 lần so với sao Hải Vương và theo dự đoán, nó mất khoảng 10.000 đến 20.000 năm để quay quanh Mặt Trời.

Trước đây, người ta đã dự đoán sự có mặt của nó từ cách đây nhiều thập kỷ nhưng vẫn chưa có bằng chứng cụ thể. Tuy nhiên, nghiên cứu lần này đã cung cấp thêm nhiều bằng chứng có độ tin cậy cao.

 - Ảnh 2

Hành tinh thứ 9 này được cho là có kích thước cỡ sao Hải Vương, khối lượng gấp 10 lần Trái Đất.

Nhà thiên văn học Mike Brown, một tác giả của báo cáo lần này cho biết: "Chúng tôi vẫn cứ âm thầm và dành thời gian 5 năm tới để tự tiếp tục quan sát với hy vọng rằng sẽ trực tiếp tìm thấy nó. Nếu tôi thật sự tìm thấy nó, đây sẽ là một phát hiện lớn và cực kỳ có ích". Được biết Brown cũng là người từng đưa ra bằng chứng dẫn tới việc loại bỏ sao Diêm Vương ra khỏi danh sách các hành tinh thuộc Hệ Mặt Trời, "tuột hạng" xuống là một hành tinh lùn và từ đó, Hệ Mặt Trời chỉ còn có 8 hành tinh.

Mai Linh

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất