Thiết kế mới cho giày cao gót đi mãi không biết đau chân

Kênh 14 - 23/06/2015, 19:51

Với phát kiến này, bạn sẽ không phải lo lắng bị đau chân khi đi trên những đôi giày cao gót cao 10cm.

Chúng ta biết rằng, giày cao gót là món thời trang không thể thiếu của phái đẹp. Tuy nhiên, bất cứ ai mang giày cao gót cũng từng cảm thấy đớn đau khi phải "nhồi nhét" bàn chân của mình vào những chiếc giày nhỏ xinh, cao lênh khênh và phải ở trong tư thế "dốc" đó trong suốt một thời gian dài. 
 
Hệ quả là mũi chân của bạn cũng như phần cột sống bị mỏi nhừ, đau nhức... Tuy nhiên, các nhà nghiên cứu thuộc công ty Thesis Couture mới đây đã sáng tạo ra một vật liệu mới cùng kỹ thuật tiên tiến để sản xuất những đôi giày cao gót giúp người sử dụng đi mãi cũng không đau chân.
 

 
Theo đó, các chuyên gia thiết kế một cọc nhựa độc đáo được cho là "xương sống" của giày. Thông thường, phần này được làm từ thép, nhưng bằng cách sử dụng dụng một loại nhựa mạnh mẽ và linh hoạt, phần "xương sống" này không chỉ hỗ trợ mà còn có thể hấp thụ một lực tác động lớn trong việc bạn giẫm chân xuống khi bước đi.
 
 
Điều này có nghĩa là khi bạn đứng yên, phần áp lực sẽ không quá dồn lên trên ngón chân bạn. Và lúc bạn đi bộ, áp lực sẽ được phân bổ đồng đều lên cả phần gót chân, giảm thiểu lực tác động lên phần chân đến 50%. 
 
 
Được biết, phần nhựa "xương sống" này có cấu tạo từ bọt xốp PU (Polyurethane) với độ bền, dẻo cao. Cùng với đó, phần gót chân hình chữ nhật to hơn sẽ làm cho lực phân bố ở mỗi bước đi nhẹ nhàng hơn, tránh gây hại xấu đến xương sống người sử dụng. 
 
Chiều cao gót chính xác là 7,6cm nhưng nhờ thiết kế thông minh, nhóm nghiên cứu tuyên bố nó sẽ trông giống như 10cm.


 

Cựu giám đốc Space X - Dolly Singh chia sẻ với The Independent: "S

ự thật là phần đầu gối, bàn chân, xương sống dường như bị tổn thương vĩnh viễn khi bạn di chuyển trên những đôi giày cao gót cứng ngắc, quá cao. 

Với cấu trúc mới này, người sử dụng có thể đi lại một cách dễ dàng và không quá lo lắng đến vấn đề đau chân. Tôi hy vọng rằng, những đôi giày đầu tiên sẽ sẵn sàng lên kệ trong khoảng 2 - 3 tháng tới và giá cho phiên bản đầu tiên này có thể là 925 USD (khoảng 20 triệu VND)".
 
Nguồn: Sciencealert 

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất