Thầy giáo thể dục bất ngờ "hồi sinh" lúc gia đình chuẩn bị hậu sự?

Người đưa tin - 17/07/2015, 08:11

Đang khỏe mạnh, ông Trí đột ngột xuất huyết dạ dày, trào máu cấp khiến ông lâm vào trình trạng “thập tử nhất sinh”. Nhận cái lắc đầu từ các y bác sỹ, gia đình ngậm ngùi đưa ông về chuẩn bị hậu sự.

Hay tin, bạn bè, làng xóm tìm về chia buồn, tiễn biệt. Giữa lúc tang gia bối rối, ông từ từ sống lại trong sự ngỡ ngàng, hoảng sợ, xen lẫn niềm vui khôn tả của mọi người.

Ngấp nghé... quỷ môn quan

Thời gian gần đây, dư luận tỉnh Quảng Nam xôn xao câu chuyện “cải tử hoàn sinh” đầy bất ngờ của một ông giáo. Không hiểu độ thực hư của câu chuyện ra sao, nhưng từ miệng người này sang tai người kia, dư luận dường như vẽ thêm mắm thêm muối khiến câu chuyện trở nên bí ẩn.

 - Ảnh 1

Ông Huỳnh Bá Trí (bìa phải) kể lại câu chuyện lạ của mình với PV.

Nhằm phản ánh đúng nhất sự việc, cũng như dẹp bỏ những đồn đoán vô căn cứ, sau nhiều lần lỗi hẹn, cuối cùng, trong chuyến công tác tại xã Điện Phương (thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam), chúng tôi trực tiếp tìm về gặp chủ nhân câu chuyện trên, ông Huỳnh Bá Trí (48 tuổi, trú thôn Đông Khương, xã Điện Phương) để tìm hiểu thực hư. Tiếp chúng tôi cùng chén trà nước mát lạnh, ông Trí cho biết, hiện giờ sức khỏe của ông rất tốt, không ai ngờ ông từng gõ cửa “tử” ở quỷ môn quan.

Biết ý định của chúng tôi, ông giáo cười hiền cho biết: “Chuyện cứ ngỡ như là mơ. Khi ấy, tôi đã từ biệt tất cả, dặn dò vợ con lúc bệnh viện trả về. Ấy vậy mà kỳ tích lại xuất hiện”. Theo lời ông, từ trước tới giờ, ông chưa một lần ốm đau, cảm vặt. Vậy mà lần đổ bệnh duy nhất năm 48 tuổi lại khiến ông suýt chết.

Theo đó, ngày 16/3/2015, trong lúc cùng nhà trường và xã Điện Phương chuẩn bị cho buổi lễ văn nghệ tại hội trường xã, thì ông Trí đột ngột bị bệnh. “Tôi cùng một số người nữa đang ngồi sửa kèn cho đội văn nghệ bỗng thấy chóng mặt. Vừa đứng dậy bước ba bước tới víu tay vào ô cửa sổ thì ngất lịm. Lúc sau tỉnh dậy thấy mình nằm trong phòng của Đoàn xã. Chiếc áo trắng tôi đang mặc trên người dính đầy máu. Mấy anh em bảo là: “Máu của thầy trào ra””.

Sau cơn tai biến bất ngờ, ông Trí được người thân đưa ngay vào bệnh viện tuyến trên tại TP. Đà Nẵng tức tốc điều trị. Đến tối cùng ngày, trong khi cấp cứu tại bệnh viện, ông bị xuất huyết lần hai. Lần này, nặng gấp đôi lần trước. Từ những chẩn đoán, hội chẩn ban đầu, các y bác sỹ cho biết, ông bị xuất huyết dạ dày. Việc xuất huyết quá nhiều, quá nhanh khiến ông bị tụt huyết áp nặng, lượng máu mất quá lớn không thể bù lại kịp để duy trì sự sống... “Sau này, vợ tôi kể lại, lúc đó bác sỹ nói có lẽ tôi không qua nổi ngày mai đâu. Trưa mai, gia đình nên đưa về lo hậu sự đi”, ông Trí chia sẻ.

Chưa đầy một ngày điều trị tại bệnh viện, trình trạng sức khỏe của ông ngày một xấu đi cùng những lời khuyên của bác sỹ, vợ ông ngậm ngùi báo tin về nhà chuẩn bị hậu sự ngay trong đêm. Ngay sau đó, gia đình ông báo cáo sự việc lên chính quyền thôn, cùng địa phương chuẩn bị tang gia. Quá đau buồn trước sự ra đi đường đột của ông giáo xấu số, bà con, bạn bè tìm về chật kín cả nhà đợi ông từ bệnh viện về với mong muốn được từ biệt ông lần cuối. Không ai bảo ai, những chi tiết hậu sự từ điếu văn, khăn tang cho đến... mộ huyệt đều được chuẩn bị chu đáo.

Ông Trần Văn Hào (58 tuổi, một dân địa phương) kể lại: “Nghe tin ông Trí đột ngột gặp tai biến, sắp được bệnh viện trả về đợi chết, tôi khá sửng sốt. Nhiều người khác không tin còn bảo với tôi rằng, chắc đứa nào ác mồm, ác miệng đồn bậy chứ ông Trí đang khỏe mạnh bình thường. Thế rồi tôi cũng chạy tới nhà ông ấy thấy dựng rạp, kèn trống,... mới hay chuyện là thật”.

Sự hồi sinh kỳ diệu

Trưa ngày 17/3, sau khi dặn dò vợ con tại bệnh viện, gia đình đưa ông về nhà... Sự việc diễn ra quá nhanh chóng khiến không ít người dám tin đây là thực. Trong sự thương tiếc của bà con lối xóm, nhiều con cháu của ông đã than khóc cùng lúc hậu sự được tiến hành. Thế rồi, kỳ tích lạ xuất hiện, đến chiều tối cùng ngày, ông Trí bỗng mở mắt, tỉnh táo dần dần trong sự ngỡ ngàng của người thân.

“Nhiều người cho rằng, có lẽ ông còn vương vấn nên mở mắt tạm biệt mọi người lần cuối. Kiểu này dân gian gọi là “chết ngáp”, ngắc ngư rồi sẽ chết hẳn”, một nhân chứng kể lại. Vậy mà, ông Trí lại dần dần tỉnh hơn khiến ai cũng hoảng hồn xen lẫn sự vui mừng.

 - Ảnh 2

Khuôn mặt, thần thái ông Trí thời điểm hiện tại rất tốt.

Theo lời ông Trí, khi ấy trong số người thân đến đưa tiễn ông có một người em họ con bà dì hiện đang công tác trong ngành y tế. Thấy chuyện lạ, người này tới bắt mạch, đo huyết áp của ông rồi quyết định còn nước còn tát. Ngay trong đêm, một lần nữa ông Trí được đưa ra bệnh viện tại thị xã Điện Bàn để điều trị. Ở nhà, hậu sự bỏ dở, nhiều người chắp tay cầu khấn cho ông qua khỏi. Cũng không ít người tỏ ra ái ngại cho rằng, chỉ tốn công phí sức, việc ông tỉnh lại chỉ là nhất thời chứ không thể sống lại. Với một số người mê tín, họ tin rằng, đây chính là năm hạn của ông (quan niệm người gặp hạn lớn có thể mất mạng lúc 49 tuổi, xét theo tuổi âm, ông Trí đúng 49 tuổi).

“Gia đình đưa tôi vào lại bệnh viện trên thị xã. Những ngày đầu tôi mê man, lúc tỉnh, lúc mơ. Sang ngày thứ ba tôi mới hoàn toàn hồi tỉnh, có lẽ lúc này tôi đã thoát khỏi cánh cửa tử thần. Sau 18 ngày điều trị, tôi chính thức xuất viện một cách khỏe mạnh từ tinh thần đến sức lực”, ông Trí chia sẻ.

Từ ngày xuất viện đến giờ khoảng 3 – 4 tháng, ông Trí cho biết bản thân không hề có triệu chứng đau ốm gì thêm, sức khỏe dường như lại tốt hơn trước. Trong suốt thời gian chuyện trò cùng chúng tôi, ông cười nói vui vẻ, thần trí minh mẫn. Ông chia sẻ: “Trước kia tôi cũng có uống rượu nhiều, có lẽ vì thế mà tôi gặp cơn tai biến. Từ ngày chết đi sống lại tôi mới thêm yêu quý cuộc sống. Tôi sống lành mạnh, yêu đời, thực hiện ăn kiêng một số thứ, luyện tập thể dục. Bên cạnh đó, tôi bỏ hẳn những thứ không tốt như rượu bia. Nay là kỳ nghỉ hè, tôi ở nhà phụ giúp vợ con buôn bán, lâu lâu gặp gỡ học trò, đồng nghiệp. Cuộc sống của tôi giờ khá tốt”.

Theo tìm hiểu thêm của PV tại địa phương, xưa nay thầy giáo Trí là một người sống tốt với mọi người. Hiện tại, ông vẫn là một thầy giáo thể dục tại trường cấp 2 xã Điện Phương, được nhiều thế hệ học sinh yêu quý. Ngoài công việc, ông còn tham gia vào nhiều hoạt động xã hội tại địa phương.

“Thầy Trí là một người tốt, năng nổ trong nhiều hoạt động và đặc biệt thầy rất yêu quý học trò. Sau chuyện thầy may mắn sống lại, chúng em đều chúc thầy khỏe mạnh hơn, yêu đời hơn để tiếp tục dạy dỗ chúng em, cống hiến cho giáo dục nhiều hơn nữa”, em Trần Thị Ly (một học sinh của ông Trí) chia sẻ.

Sự việc hi hữu có thật

Liên quan đến vụ việc kỳ lạ nói trên, chúng tôi đã có cuộc trao đổi với ông Lương Bứa, Trưởng thôn Đông Khương (xã Điện Phương), nơi ông Trí cư trú, ông Bứa cho biết: “Chính quyền thôn xác nhận câu chuyện trên là có thật. Chính tôi cùng một số anh em trong thôn cũng đã có mặt hỗ trợ gia đình lo hậu sự cho thầy Trí. Sự việc thầy Trí sống lại có lẽ là chuyện hiếm có”.

Trao đổi với chúng tôi, bác sĩ đa khoa Lê Thanh Xuân (bệnh viện Đa khoa Hướng Hóa, Quảng Trị) nhận định: Xuất huyết dạ dày có thể do bệnh nhân có bệnh lý tăng áp lực tĩnh mạch cửa do xơ gan, ung thư dạ dày, do các bệnh máu như bệnh bạch cầu... Nhưng ở trường hợp cụ thể này, có thể từ tiền sử sử dụng rượu bia quá mức trước kia của nhân vật dẫn đến những tổn thương viêm loét. Hậu quả điển hình là nôn máu, mất máu cấp tính ảnh hưởng đến tính mạng. “Còn sự việc tại sao nhân vật hồi phục sự sống thì rất khó nhận định chính xác mà trong đó, không thể thiếu yếu tố may mắn”, bác sĩ Xuân nói.

Nhâm Thân

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất