Thanh Tú nhận Cánh Diều Vàng theo cách âm thầm

Zing - 21/04/2016, 17:01

Chàng MC điển trai chia sẻ rằng anh chưa bao giờ nghĩ sẽ đoạt giải Cánh diều vàng nhờ vai Hoàng trong “Cầu vồng không sắc”, anh còn gọi đây là sự không tưởng.

Chiến thắng của Nguyễn Thanh Tú ở hạng mục Nam diễn viên chính xuất sắc nhất thể loại phim điện ảnh trong Cánh diều vàng 2015 khiến không ít người bất ngờ vì trong danh sách dự đoán trước thềm trao giải, báo chí dành nhiều “giấy mực” cho những gương mặt như Trần Bảo Sơn hay Trương Minh Quốc Thái thay vì vai diễn Hoàng trong Cầu vồng không sắc.

Thanh Tu nhan Canh Dieu Vang theo cach am tham hinh anh 1

Nguyễn Thanh Tú nhận giải Nam diễn viên chính xuất sắc trong khi Ninh Dương Lan Ngọc nhận Nữ diễn viên chính xuất sắc phim Điện ảnh. Ảnh: Anh Tuấn

Hoàng không phải là vai diễn điên thông thường

- Cảm xúc của anh thế nào khi được xướng tên ở hạng mục Nam diễn viên chính xuất sắc phim điện ảnh trong Cánh diều vàng năm nay?

- Tôi cảm thấy không tưởng vì nói thật là sự nghiệp diễn xuất của tôi chưa nhiều. Vai Hoàng trong phim Cầu vòng không sắc có thể được coi là vai diễn điện ảnh đầu tiên của tôi. Mặc dù xuất thân là một người được đào tạo bài bản về diễn xuất nhưng tôi lại đi theo nhiều ngã rẽ khác nhau. Trước Cầu vồng không sắc tôi cũng có tham gia một vài series nhưng chủ yếu là vai phụ và không nhiều đất diễn.

Vai diễn trong bộ phim của đạo diễn Nguyễn Quang Tuyến đã mang đến cho tôi nhiều điều thú vị và cả sự vinh hạnh. Thế nhưng chưa bao giờ tôi nghĩ mình sẽ đoạt giải Cánh diều vàng cho một hạng mục cá nhân như Nam diễn viên chính xuất sắc.

Khi được ban tổ chức mời tham dự, tôi cũng chỉ nghĩ đơn giản như những anh chị đồng nghiệp khác, đó là tham gia giao lưu ở một giải thưởng điện ảnh uy tín. Chính vì vậy, khi được xướng tên, tôi hết sức bất ngờ và nếu phải dùng từ gì để miêu tả thì tôi chọn từ "không tưởng".

- Hơn một năm kể từ ngày“Cầu vòng không sắc” được công chiếu, giờ nhìn lại, điều gì ở vai Hoàng khiến anh không thể quên?

- Cầu vồng không sắc là một bộ phim đồng tính nam, nói về câu chuyện tình yêu của hai người con trai. Trong tất cả các phân cảnh mà tôi đã đóng thì có lẽ cảnh mà Hoàng trở về nhà trong chiếc váy cô dâu sau nhiều năm lang thang là ấn tượng hơn cả. Để diễn tâm lý đó, tôi đã phải sống cùng thế giới của nhân vật. Lúc đó, đầu óc tôi luôn luôn mộng mị và lúc nào cũng chỉ nghĩ đến người yêu của nhân vật mà mình thủ vai.

Cái điên của Hoàng gần như đã lấn át cuộc sống của tôi lúc đó. Công việc trong công ty, cửa hàng ngừng trệ vì tôi gần như không giải quyết được. Và phải đến hơn một tháng sau kết thúc việc quay phim tôi mới có thể trở lại bình thường nhờ xem bản dựng nháp đầu tiên.

Nhìn thấy mình trên khuôn hình, tôi đã khóc, khóc vì diễn xuất của bản thân đã lột tả được thần thái của nhân vật và khóc vì tôi biết mình cần phải thoát ra khỏi nhân vật để làm công việc có ý nghĩa hơn đó giới thiệu bộ phim đối với mọi người.

Thanh Tu nhan Canh Dieu Vang theo cach am tham hinh anh 2

Thanh Tú hiện là MC của một đài truyền hình địa phương, ngoài ra công việc của anh là kinh doanh thời trang và tham gia diễn xuất trong một số dự án phim. 

 

- Trong danh sách dự đoán của báo giới trước thêm trao giải không có tên anh vì nhiều ý kiến cho rằng diễn xuất của anh trong “Cầu vồng không sắc” bị cường điệu một cách thái quá. Anh nói gì trước những phản hồi trái chiều như vậy?

- Tôi đón nhận tất cả các phản hồi trái chiều, không chỉ bây giờ mà ngay từ khi bộ phim mới ra mắt, tôi đã lắng nghe tất cả các ý kiến khác nhau. Trong Cầu vồng không sắc, tôi phải vào vai một người điên mà như mọi người biết thì chẳng có quy chuẩn nào cho một vai diễn điên cả, do vậy mỗi diễn viên sẽ có cảm nhận, cách diễn xuất và thể hiện khác nhau.

Hơn nữa, Hoàng trong Cầu vồng không sắc lại không phải là một vai điên thông thường. Hoàng phải trải qua quá nhiều bi kịch, khi người yêu bị tai nạn qua đời, gia đình chối bỏ, không công nhận. Hoàng như rơi xuống vực thẳm không lối thoát và tưởng không có cách nào để đứng dậy được. Nếu một số ý kiến nhận xét tôi diễn xuất quá cường điệu thì tôi nghĩ rằng, trong hoàn cảnh bi đát như vậy, không có cách diễn tả nào thích hợp hơn.

Cánh diều vàng là năng lượng để làm nghề

- Sau vai nam chính được nhiều người biết đến trong “Cầu vồng không sắc”, anh vẫn tập trung vào công việc MC ở một đài địa phương thay vì chú tâm hơn đến phim ảnh. Việc đoạt giải Cánh diều vàng liệu có là động lực để anh chuyển hẳn sang nghiệp diễn xuất vì dù sao đây cũng là chuyên môn mà anh được đào tạo?

- Khi tôi tốt nghiệp trường Sân khấu, Điện ảnh ở Thành phố Hồ Chí Minh, tôi không có nhiều cơ hội để thử sức ở lĩnh vực diễn xuất, cơ duyên đã đưa tôi đến với nghề MC. Và từ đó đến nay, MC vẫn luôn là công việc chính của tôi. Nhưng giải thưởng Cánh diều vàng chắn chắn sẽ là một động lực rất lớn để tôi quyết tâm thực hiện những dự định phim ảnh sắp tới mặc dù 3 tháng gần đây, tôi thấy nản lòng với nghệ thuật. 

Thanh Tu nhan Canh Dieu Vang theo cach am tham hinh anh 3

Năm 2015, Thanh Tú gây ấn tượng với khán giả khi vào vai Hoàng trong bộ phim về chủ đề đồng tính của đạo diễn Nguyễn Quang Tuyến - "Cầu vồng không sắc". 

 

- Sự nản lòng với nghệ thuật trong thời gian gần đây bắt nguồn từ đâu?

- Mặc dù công việc vẫn bình thường, tôi vẫn nhận được những lời mời trong hoạt động nghệ thuật nhưng tôi lại tự cảm thấy tích cách của mình không còn phù hợp với nghệ thuật nữa. Nghệ thuật là một môi trường rất ồn ào, náo nhiệt mà tính tôi thì muốn trầm lặng và âm thầm cống hiến nên nhiều khi thấy rất ngại.

Như ở đêm trao giải Cánh diều vàng hay liên hoan phim, khi mọi người đang chụp hình ở thảm đó thì tôi lại chọn ngồi ở hàng ghế khán giả. Nhưng với việc chiến thắng giải thưởng quan trọng lần này, chắc chắn tôi sẽ có thêm rất nhiều năng lượng để làm nghề và hứa hẹn sẽ không làm những người yêu mến mình thất vọng.

- Với ngoại hình sáng và tính cách nhẹ nhàng, dễ thấy anh rất thích hợp với các vai diễn đồng tính. Nếu nhận một lời mới tiếp theo cho một vai nam chính đồng tính, anh có sẵn sàng?

- Thực ra, nếu có một vai diễn hay, tôi sẵn sàng nhận lời, không chỉ những vai đồng tính mà cả những vai dị tính. Phải nói thật rằng rất khó để có được một vai diễn thành công như Hoàng trong Cầu vồng không sắc.

 

 

 

 

 

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất