Thanh Duy và chặng đường 7 năm để tỏa sáng

Kênh 14 - 18/07/2015, 22:40

Bắt đầu từ vị trí Á quân Vietnam Idol 2008, nhưng phải đến 7 năm sau, Thanh Duy mới chạm được đến những thành công lớn đầu tiên của sự nghiệp.

1. Gia nhập 3 Con Mèo hậu Vietnam Idol

Ít ai biết, vào mùa đầu tiên của Vietnam Idol 2007, Thanh Duy cũng đã dự thi, tuy nhiên cuối cùng anh chàng quyết định bỏ thi và trở về Cần Thơ để giữ một lời hứa và trách nhiệm với bạn bè cùng gia đình. Anh chàng lúc đó đã tiếc và buồn đến phát khóc theo đúng nghĩa đen, bạn bè còn phải đến dỗ dành trước ngày lên đường trở về nhà.

Thanh Duy vào thời điểm thi Vietnam Idol 2008

Thế rồi, mùa thứ 2 của Vietnam Idol cũng tới, và lần này nó đem lại phép màu để bắt đầu sự nghiệp cho Thanh Duy. Sau khi đoạt ngôi Á Quân, Thanh Duy được biết tới nhiều hơn như một hiện tượng lạ từ cuộc thi, một anh chàng “nhí nhảnh”, “tưng tửng”, mặt mũi lúc nào cũng hớn hở. Trong cuộc thi, Duy chọn hát khá nhiều bài của nhạc sĩ Phương Uyên, mà theo như anh chàng có chia sẻ rất nhiều lần, đó như một mối nhân duyên. Chính vì vậy, ngay sau cuộc thi, Thanh Duy đã đầu quân cho công ty “Ba con mèo” của nhạc sĩ Phương Uyên vì nể phục và yêu mến chị. Tuy nhiên, vào giai đoạn này anh chàng lại gặp phải nhiều chuyện không may, đồng thời chị Uyên cũng có vấn đề về sức khỏe, nên sau album đầu tay Chàng trai dễ thương, Thanh Duy quyết định rút khỏi công ty để tạm nghỉ ngơi và tìm lại cảm hứng.

Hình ảnh Thanh Duy khi vừa bước ra khỏi Vietnam Idol

2. Tìm thêm cảm hứng ở một lĩnh vực mới

Sau một thời gian dài nghỉ ngơi, Thanh Duy quyết định bắt đầu một công việc mới: tham gia sản xuất chương trình truyền hình thực tế Vietnam’s Next Top Model. Qua những đoạn clip hậu trường, người ta vẫn thấy một Thanh Duy với năng lượng và tinh thần vui vẻ, “tưng tưng” hồi nào. Anh chàng coi đây như một trải nghiệm mới của ngành giải trí, và cơ hội có thêm những người bạn mới dễ thương như Hoàng Thùy, Trà My Next Top. Mặc dù lúc này Duy tập trung vào công việc ở công ty, nhưng vẫn thỉnh thoảng đi diễn, chỉ là chưa ra sản phẩm mới để tìm được ý tưởng độc đáo và ê-kíp phù hợp nhất.

Thanh Duy ở ví trí PR cho các chương trình Vietnam Next Top Model

Tình cờ Thanh Duy có quen quản lý của Đại Nhân, cũng là một người bạn thân thiết từ khi còn là sinh viên, nên Thanh Duy quyết định đầu quân về cùng công ty với Đại Nhân để có thể phát huy được năng lượng và sự say mê của mình. Đến cuối năm 2012, Thanh Duy chính thức trở lại cùng MV "Hahaha", đánh dấu một sự thay đổi mới mẻ về hình ảnh và phong cách âm nhạc, cùng với cô bạn thân Trà My Next Top làm khách mời. Sau hit "Hahaha" nhận được phản hồi tốt, hình ảnh “chàng trai tóc hồng” năng động, yêu đời được khán giả “nhận diện” và gắn liền với anh chàng từ đó tới giờ. Sau 4 năm, Thanh Duy mới “yêu đời” trở lại cùng với những dự án được đầu tư nhiều hơn và được nhiều người biết đến hơn.

Thanh Duy khi trở lại showbiz với sản phẩm "Hahaha"...


...và những MV chất lượng như "Giấc mơ không còn là giấc mơ", "Tongiht"

3. Gây ấn tượng đặc biệt bằng vai diễn điện ảnh đầu tay

Thử sức với nghệ thuật thứ 7 là một quyết định “để đời” của Thanh Duy khi anh nhận lời tham gia bộ phim điện ảnh “Đập cánh giữa không trung”. Chưa từng đóng phim, và vai diễn đầu tay lại là một vai “đặc biệt”, phải điều tiết cẩn thận để mang lại hiệu quả và đúng ý đồ của đạo diễn, chỉ cần một chi tiết “lệch nhịp”, hình ảnh từ vai diễn cũng có thể ảnh hưởng tới hình tượng của Thanh Duy lúc bấy giờ. Đó còn là chưa kể, công tác chuẩn bị và dành cho phim cũng mất khá nhiều thời gian. Từ lúc casting cho tới lúc quay mất tổng cộng 2 năm, rồi sau khi đóng máy với những cảnh quay “vất vả”, Thanh Duy tiếp tục phải chờ đợi thêm 2 năm nữa để phim hậu kì, hoàn thành và đem công chiếu tại nước ngoài rồi mới được “đem khoe” với các khán giả Việt Nam. Vai diễn Linh của Thanh Duy tuy chỉ là vai phụ, nhưng sau khi công chiếu đã tạo được ấn tượng bất ngờ, được giới chuyên môn, báo chí và khán giả nhắc đến như một vai chính, một điểm nhấn đặc biệt cho bộ phim. Nhiều giải thưởng trong nước và quốc tế được trao cho anh chàng, nhưng cũng vì quá nhập vai nên Thanh Duy cũng mất một thời gian dài sau đó mới “thoát khỏi Linh” và trở lại bình thường.

Vai diễn Linh trong "Đập cánh giữa không trung" mang lại cho Thanh Duy nhiều thành công lớn

 4. Sức mạnh của truyền hình giờ mới hiệu nghiệm

TV luôn có một sức mạnh phi thường và nó thể hiện quyền năng đó lên sự nghiệp của Thanh Duy không chỉ một lần. Bắt đầu với Vietnam Idol, nhưng phải đến 7 năm sau, thời điểm chín muồi mới tiếp tục đến với anh chàng Á quân năm nào với những chương trình và cuộc thi truyền hình.

Thanh Duy và dàn sao của gameshow Lớp Học Vui Nhộn

Với tính cách sôi nổi, hài hước cùng với những người bạn “hợp cạ”, Thanh Duy tạo được hiệu ứng nhất định và thu hút được một lượng khán giả lớn từ chương trình Lớp Học Vui Nhộn. Giữa năm 2014, anh chàng quyết định tham gia Cùng Nhau Tỏa Sáng cùng hai người bạn là MC Liêu Hà Trinh, diễn viên Khả Như và xuất sắc đoạt giải Quán quân. Chiến thắng này đã giúp anh chàng có thêm động lực để tham gia tiếp Gương Mặt Thân Quen.

Chiến thắng tại cuộc thi Cùng Nhau Tỏa Sáng...

Quản lý của Thanh Duy từng chia sẻ rằng:

“Rất khó để có thể lặp lại phép màu của một chương trình truyền hình format quốc tế gây sóng gió trong mấy tháng trời. Nếu có một điều gì cần giỏi hơn người một chút; đó chính là sự thực tế và kiên định bền bỉ. Tôi luôn xác định rằng một tài năng thực thụ sẽ có chỗ đứng; những cống hiến chân thành sẽ được ghi nhận; chỉ cần không ngừng cố gắng….”

..và xuất sắc đoạt ngôi vị Quán quân cuộc thi Gương Mặt Thân Quen

Và chuyện gì cũng cần có thời điểm của nó. Mọi thứ diễn ra đều có lý do. Chắc chắn, với những nỗ lực, đam mê và đầu tư chỉn chu, nghiêm túc của mình cùng đồng đội, cùng ê-kip, những chiến thắng trên truyền hình của Thanh Duy không thể nói hoàn toàn là do may mắn hay ăn may. Nhưng chắc chắn, “một thời điểm thích hợp”, thời của những “cuộc đua” trên truyền hình nở rộ, đã góp phần chuyển hóa những nỗ lực của Thanh Duy thành những thành công như hiện tại một cách nhanh chóng hơn.

5. Hậu chiến thắng, Thanh Duy sẽ phải “chờ đợi” thêm những gì?

Khán giả luôn là những “giám khảo” khó tính nhất của mỗi người nghệ sĩ với những áp lực vô hình luôn trực chờ thử thách họ. Tin đồn về giới tính sau những màn “giả gái” điệu nghệ, bị so sánh với Quán quân Hoài Lâm ở mùa trước hay những sản phẩm âm nhạc sắp tới phải đủ chất lượng để chiều lòng số đông… là những gì Thanh Duy sẽ phải đối mặt trước mắt.

“Sau một chiến thắng, bên cạnh niềm vui và hạnh phúc chính là sự háo hức tiếp tục chinh phục những thử thách mới”.

Mất 7 năm để tìm được hướng đi và chinh phục nó, chắc chắn Thanh Duy hiểu được giá trị của thời gian, sức mạnh của lòng kiên nhẫn và những gì mà sự cố gắng bền bỉ đem lại. Cùng chờ xem, anh chàng sẽ chinh phục những “cái đỉnh” mới sắp tới của mình trong thời gian bao lâu!

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất