Thanh Duy giải thích việc cha mẹ không đến trường quay cổ vũ

Zing - 12/07/2015, 15:27

Quán quân Gương mặt thân quen mùa 3 cho biết, cha mẹ sợ mang đến sự không may mắn cho anh nên kiên quyết ngồi nhà xem chung kết qua ti vi.

Trong khi người của ban tổ chức lo lắng cho sức khỏe của tân quán quân, sợ anh mệt nên yêu cầu rút ngắn cuộc phỏng vấn, anh vẫn nhiệt tình trả lời thắc mắc của mọi người.

- Trong trận chiến cuối cùng, Thanh Duy tiếp tục tận dụng sở trường giả gái. Anh có tính toán đến việc khán giả truyền hình đã chán với hình tượng này?

- Mọi người vẫn hay nói tôi hát giọng nữ tốt hơn nhưng NSND Thu Hiền là bài toán khó. Sau khi quyết định chọn cô để đóng giả, tôi còn không biết vì sao mình lại làm thế. Tôi phải hát giọng giả thanh mà bài hát có nhiều câu dài sẽ bị đuối. Hơn nữa trong chuyên môn, tiếng hát của cô Thu Hiền rất khó bắt chước. Nhưng cuối cùng tôi cũng đã làm được.

Thật ra so với lúc tập, mọi người khen tôi giả giống phiên bản gốc hơn nếu so với lúc biểu diễn. Mai Quốc Việt và Nhật Thủy cũng nhái giọng Quang Dũng, Mỹ Tâm hay hơn nhiều. Nhưng lên sân khấu, mọi thứ đều thay đổi, áp lực khán giả khiến tất cả hồi hộp và lo lắng. Tôi không hài lòng với phần biểu diễn của bản thân nhưng dù sao tôi nghĩ mình cũng đã truyền tải được một phần nào đó chất của cô Thu Hiền.

Thanh Duy

Thanh Duy hạnh phúc đăng quang chiến thắng trong vòng tay đồng nghiệp.

-  Nhìn vào Thanh Duy, ai cũng cảm nhận được nhựa sống tràn trề và năng lượng dồi dào. Những lúc nào anh cảm thấy bế tắc hay stress?

- Tôi có những áp lực nặng trong tuần chung kết. Đêm đó tôi không ngủ được, nằm suy nghĩ mãi về việc mình phải làm thế nào. Tôi thấy mình căng thẳng quá, không thể chịu được nữa nên bật dậy đặt vé máy bay sang Thái Lan ngay trong đêm mà không nói với ai một lời. Lần đầu tiên tôi đến đó lúc 2h sáng, một mình tung tăng dạo chơi và mua sắm. 

Mọi người ở nhà rất lo, không biết tôi đã biến mất thế nào. Nhưng tính tôi là vậy, không thể làm gì được nếu bị stress. Khi đã thấy thoải mái, tôi bay về đúng ngày chạy chương trình. Ai cũng bảo tôi đi thi gì mà giống như đi chơi.

- Có tin đồn cho rằng sau khi anh tham gia Gương mặt thân quen, cát-xê của Thanh Duy tăng chóng mặt. Thực hư chuyện này thế nào?

- Cát-xê của tôi hợp lý. Tôi chưa nghe bầu show phàn nàn chuyện tôi hét giá. Tôi đã ở trong showbiz 7 năm, mọi thăng trầm cũng đã đi qua, nhưng cuối cùng tôi vẫn bám trụ được với nghề và sống được nhờ nó. Có thể thời điểm này tôi hot, tên tuổi được yêu thích và đắt show. Nhưng giờ nếu tôi hét giá cao ngất ngưỡng, mai mốt tên tuổi đi xuống ai còn mời mình đi hát nữa. Nên tôi nhận mức cát-xê hợp lý với mình để sau này còn tồn tại được với nghề.

- Anh định làm gì với số tiền thưởng 700 triệu đồng? 

- Tôi sẽ dùng 500 triệu đồng cho công việc từ thiện. Sau đó sẽ đãi mọi người ăn mừng chiến thắng. Về kế hoạch cụ thể, tôi sợ nói trước bước không qua. Tôi rút kinh nghiệm rồi, cứ làm đi rồi khi nào được sẽ công bố với mọi người. 

Mọi người chờ đợi tôi sẽ tung ra sản phẩm với hình tượng giả gái nhưng chắc chắn tôi sẽ không làm. Hình ảnh của Thanh Duy vùng vẫy ở Gương mặt thân quen như vậy đủ rồi. Tôi không muốn làm méo mó vai trò ca sĩ và phong cách của bản thân.

Thanh Duy yêu mến Mỹ Linh và dành tặng cho Hoài Linh sự ngưỡng mộ đặc biệt. Đây cũng là vị giám khảo

Thanh Duy yêu mến Mỹ Linh và dành tặng cho Hoài Linh sự ngưỡng mộ đặc biệt. Danh hài cũng là vị giám khảo mà anh muốn chinh phục nhất.

- Nhưng việc Thanh Duy đóng giả Lệ Quyên xuất sắc đã khiến các bầu show mời anh đi hát với phiên bản này. Anh nghĩ thế nào khi mình kiếm được nhiều tiền hơn nhờ việc giả gái?

- Khi tôi được mời đi hát trong các hội chợ thương mại ở miền Tây và miền Trung, bầu show không đề cập đến việc tôi hóa trang thành Lệ Quyên. Nhưng trên đường đi, tôi thấy các banner treo dọc đường có ghi dòng chữ “Hiện tượng đặc biệt từ Gương mặt thân quen Thanh Duy – Lệ Quyên” khiến tôi buồn cười. 

- Giả gái tài tình quá cũng làm khán giả nghi hoặc giới tính của anh. Thanh Duy đối diện thế nào với những tin đồn đó?

- Tôi xác định ngay từ đầu, đã chơi thì không nề hà đến định kiến của mọi người. Nếu sợ mọi người nói vào nói ra thì tôi đã không làm. Tôi phải cảm ơn Khương Ngọc vì tinh thần chơi hết mình của anh ấy đã giúp tôi tự tin hơn.

- Chưa khi nào khán giả cảm nhận rõ tình cảm và sự gắn bó giữa 6 thí sinh trong mùa 3, ai cũng “tố cáo” những thói quen xấu của nhau. Anh nghĩ thế nào về họ?

- Tôi phải nói rằng chưa có cuộc thi nào mà nghệ sĩ gắn bó với nhau như một gia đình ở Gương mặt thân quen. Mọi người thường bảo chúng tôi là “trại tâm thần” mỗi khi sáp lại. Tôi thấy may mắn khi có được những người bạn tốt sau cuộc thi này. Tất nhiên sẽ có tính cạnh tranh nhưng ở đây là sự lành mạnh và công bằng.

Ái Phương là đứa em tôi thương nhất. Em đến với cuộc thi không có “vũ khí” nào ngoài nỗ lực trong khi những người khác đều có sở trường giả giọng. Tôi đã chứng kiến Ái Phương cố gắng và lột xác thế nào nên càng quý em ấy hơn.

Nhật Thủy rất có tài nhưng còn thiếu duyên để khán giả nhìn nhận khả năng của em. Nhìn em ấy luôn lạc quan và “điên” vậy thôi nhưng không ai biết Nhật Thủy đã trải qua những gì. Điều đó giúp em bản lĩnh hơn và tôi hy vọng em có đủ may mắn để mọi người yêu thương em hơn bây giờ.

Với chị Ngọc Liên, tôi đã thích chị từ lâu khi xem băng đĩa ở hải ngoại. Chị ấy rất giống một ca sĩ tôi thần tượng. Tôi tin rằng sau cuộc thi, chị em tôi sẽ luôn giữ tình cảm yêu mến như lúc này.

Mai Quốc Việt được mệnh danh là “phù thủy giả giọng”. Nhưng chơi thân với nhau, tôi biết Việt không thích biệt danh đó. Việt muốn mọi người công nhận khả năng thật sự hơn là việc bắt chước người khác, điều đó không công bằng cho anh ấy.

Khương Ngọc thì không còn gì để nói rồi. Tôi chỉ muốn nhắn đến anh ấy thế này: Hãy đối xử thật tốt với bạn gái! Nếu anh dám làm cho người ta buồn, tôi sẽ giết anh đấy!

Thanh Duy

Thanh Duy gửi lời "đe dọa" Khương Ngọc.

- Bố mẹ anh không có mặt ở hàng ghế khán giả để cổ vũ con trai. Vì sao vậy?

- Lúc tôi thi Vietnam Idol, bố mẹ có lên Sài Gòn để xem trực tiếp tôi thi đấu. Nhưng khi đó tôi không đoạt giải, bố và mẹ đổ lỗi cho họ vì không mang đến sự may mắn cho con trai. Nên lần này cả 2 quyết định ở nhà xem qua tivi dù tôi có thuyết phục nào. Nhưng họ là người đầu tiên tôi muốn chia sẻ niềm vui chiến thắng này.

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất