Tại sao Hồ Ngọc Hà là "khơi nguồn" nhưng lại không góp mặt trong "Hoa cỏ may" phần 3?

Afamily - 06/10/2017, 13:26

Đạo diễn Lưu Trọng Ninh bất ngờ nhắc đến Hồ Ngọc Hà trong buổi họp báo ra mắt phim "Hoa cỏ may" phần 3.

Đạo diễn Lưu Trọng Ninh và các diễn viên phim Hoa cỏ may phần 3 đã có mặt tại Hà Nội vào sáng nay (6/10) để ra mắt báo giới trước ngày phim lên sóng. Từng xuất hiện những thông tin khởi quay từ năm 2013 tuy nhiên đến nay, sau 4 năm, bộ phim mới chính thức có ngày lên sóng chính thức.
 

Tại sao Hồ Ngọc Hà là khơi nguồn nhưng lại không góp mặt trong Hoa cỏ may phần 3? - Ảnh 1.

Đạo diễn Lưu Trọng Ninh trong họp báo tại Hà Nội.

Nói về việc ra mắt Hoa cỏ may 3 , đạo diễn Lưu Trọng Ninh chia sẻ rằng ý tưởng ra mắt tác phẩm này xuất phát rất ngẫu nhiên. Cách đây 4 năm trước, trong lúc ngồi cafe với diễn viên Hải Anh, nghĩ về  Hoa cỏ may  , Lưu Trọng Ninh có gọi điện cho Hồ Ngọc Hà (nữ ca sĩ nổi lên từ phần đầu tiên của bộ phim  Hoa cỏ may ). Sau cuộc điện thoại đó, và cũng với ý tưởng rằng Hoa cỏ may phần 2 đang dừng lại với một kết thúc mở, đạo diễn Lưu Trọng Ninh đã quyết tâm sẽ làm tiếp phần 3 của bộ phim.

Tại sao Hồ Ngọc Hà là khơi nguồn nhưng lại không góp mặt trong Hoa cỏ may phần 3? - Ảnh 2.

Bộ phim Hoa cỏ may ra mắt năm 2001 đã từng tạo nên cơn sốt với những người yêu phim truyền hình và chắp cánh cho nhiều tên tuổi nổi tiếng về sau.

Khi được hỏi rằng tại sao lại không mời Hồ Ngọc Hà vào Hoa cỏ may phần 3, đạo diễn chia sẻ rằng ở thời điểm đó, Hồ Ngọc Hà đã là một nghệ sĩ thành công với lịch trình rất bận rộn, hơn nữa để mời một diễn viên từ TP.HCM ra Hà Nội quay phim 3 tháng là điều khó khả thi.

"Tôi là một người cũng khá tự tin, quan điểm của tôi rằng cái gì khó quá thì thôi" - Lưu Trọng Ninh chia sẻ thêm - "Vả lại nhân vật của Hà Hồ đã ra đi từ giữa phim, vai của cô ấy bây giờ không còn quan trọng nữa. Tất nhiên là tôi cũng rất tiếc, nếu có Hồ Ngọc Hà thì hẳn bộ phim sẽ rất thú vị".

Tại sao Hồ Ngọc Hà là khơi nguồn nhưng lại không góp mặt trong Hoa cỏ may phần 3? - Ảnh 3.

Hồ Ngọc Hà trong "Hoa cỏ may" 16 năm về trước.

Chia sẻ về lý do "chậm tiến độ" của  Hoa cỏ may 3  (sau 4 năm mới chính thức ra mắt), đạo diễn Lưu Trọng Ninh cho biết có nhiều nguyên nhân, trong đó có cả việc anh từng bị bệnh và phải phẫu thuật, dẫn tới phim phải chờ 1 năm; ngoài ra còn có một nguyên nhân liên quan đến nữ diễn viên Hạnh Sino nhưng đạo diễn không muốn tiết lộ.

Hoa cỏ may  phần 3, ngoài sự góp mặt của 1 số diễn viên cũ như Hải Anh, Quyết Thắng, Công Dũng thì hoàn toàn là những gương mặt mới như Vân Anh, Lương Giang, Hạnh Sino, Nguyễn Hà, Thiện Tùng, Cường Seven... Nói về sự thay mới này, đạo diễn Lưu Trọng Ninh bày tỏ anh tin rằng dàn diễn viên mới không những không làm giảm sức hút mà còn là thế mạnh cho bộ phim. Về mặt hình thức, những diễn viên mới cũng có nhiều người trẻ đẹp, quyến rũ hơn. Hơn nữa, đạo diễn cũng cho rằng mình là một người khá "mát tay" trong việc chấp cánh cho các diễn viên mới: "Cũ hay mới không quan trọng, tôi chọn diễn viên theo cảm nhận diễn viên đó phải đúng với hình dung của mình về vai diễn".

Tại sao Hồ Ngọc Hà là khơi nguồn nhưng lại không góp mặt trong Hoa cỏ may phần 3? - Ảnh 4.

Đạo diễn Lưu Trọng Ninh và dàn diễn viên trong hậu trường.

Hoa cỏ may 3  là sự nối tiếp câu chuyện 10 năm trước của nhóm bạn gồm: Thủy, Hùng, Na, Thái, Tiến, Bình... kết hợp với một số nhân vật mới như Giang, Lan, Đan, Vũ, Nam, Hà, Liên... Bộ phim khắc học con đường dẫn đến thành công cũng như nguyên nhân thất bại trong sự nghiệp, cuộc sống và tình yêu của họ, những người đại diện cho một bộ phận giới trẻ hiện nay. Bên cạnh những nhân vật của phần trước là sự đan xen các tuyến nhân vật mới, với những tính cách đặc trưng và được đẩy đến tận cùng số phận. Ở đó, có người chỉ luôn đứng bên lề cuộc đời những người mình yêu thương, có người lao vào giành giật, thậm chí hạ thấp bản thân chỉ để được yêu, có cả những tình yêu được nảy sinh trớ trêu sau hàng loạt những lừa lọc, man trá...

Phim có độ dài 39 tập, sẽ được phát sóng vào lúc 20h45 các ngày thứ Hai, Ba, Tư hàng tuần trên kênh VTV1, bắt đầu từ ngày 11/10/2017.

Theo Trí thức trẻ

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất