Sức sống kỳ diệu của bé gái có trái tim mọc ngoài lồng ngực

Kênh 14 - 18/02/2017, 17:56

Tuy có vẻ ngoài khác thường nhưng cô bé Virsaviya "Bathsheba" Borun-Goncharova vẫn vui vẻ sống lạc quan từng ngày.

Cuộc sống phức tạp đôi khi khiến con người ta chán nản và muốn từ bỏ mọi thứ. Thế nhưng, cô bé Virsaviya "Bathsheba" Borun-Goncharova người Nga lại là trường hợp ngoại lệ. Dù mắc phải hội chứng kỳ lạ khiến trái tim mọc ngoài lồng ngực, em vẫn sống lạc quan và quyết không đầu hàng số phận.

 - Ảnh 1.

Tim của Virsaviya mọc ở dưới xương sườn và có phần nhô lên thấy rõ.

Khác với những đứa trẻ bình thường, tim của Virsaviya lại nằm ở phía dưới xương sườn và có chiều hướng nhô lên rõ rệt. Nếu nhìn kĩ, ta sẽ thấy chỉ có một lớp da rất mỏng phủ bên ngoài trái tim của em mà thôi.

Theo chẩn đoán của các chuyên gia, Virsaviya đã mắc phải hội chứng hiếm gặp có tên là Ngũ chứng Cantrell (Pentalogy of Cantrell). Họ ước tính rằng tỉ lệ mắc bệnh chỉ là 1 trên 1 triệu. Trẻ mắc phải hội chứng này có khả năng sống sót rất thấp. Phần lớn chỉ sống được trong vài giờ, một số khác có thể sống trong 12 năm.

Mặc dù vậy, cô bé 7 tuổi vẫn quyết tâm chiến đấyu tới cùng. Hàng ngày, Virsaviya vẫn vui vẻ đi dạo cùng mẹ hay tự học vẽ ở nhà. Ngoài ra, em cũng thích chạy và đăng kí lớp học nhảy nhưng tình trạng hiện tại của Virsaviya không cho phép em làm điều đó.

Chia sẻ với báo giới, cô Dari Borun, mẹ của Virsaviya cho biết nhiều bác sĩ đã khuyên cô đưa bé tới Mỹ để chữa trị. Tuy nhiên, do gặp thêm một số vấn đề về huyết áp nên không ai dám phẫu thuật cho Virsaviya. Thậm chí, họ còn cho rằng gia đình nên chuẩn bị tâm lý cho tình huống xấu nhất.

 - Ảnh 2.

Dù vậy, em vẫn không đầu hàng số phận.

 - Ảnh 3.

Virsaviya vẫn luôn vui vẻ sống lạc quan như bao bạn nhỏ khác.

(Nguồn: Mirror)

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất