Sự thật giật mình về toilet ai cũng bất ngờ

Kiến thức - 26/05/2015, 11:22

Toilet là vật dụng thường ngày quen thuộc với con người nhưng những sự thực giật mình về toilet này có thể khiến bạn ngây người vì bất ngờ.

Su that giat minh ve toilet ai cung bat ngo
Sự thực giật mình về toilet này có thể khiến bạn ngây người vì bất ngờ. Theo tính toán, một người dành trung bình ba tháng trong đời chỉ để ngồi trong nhà vệ sinh, sử dụng toilet 2.500 lần/năm, tương đương khoảng 6-8 lần/ngày.
Su that giat minh ve toilet ai cung bat ngo-Hinh-2
 Dường như toilet là vật dụng không thể thiếu trong cuộc sống con người nhưng thực tế, chúng không phải là đồ phổ biến trên thế giới như bạn vẫn nghĩ. Thậm chí, số người có điện thoại di động còn nhiều hơn cả số người có toilet riêng.
Su that giat minh ve toilet ai cung bat ngo-Hinh-3
 Rất nhiều người ám ảnh với nhà vệ sinh công cộng bởi chỉ tính riêng trên cần gạt nước toilet, mỗi cm vuông cũng có tới hàng ngàn con vi khuẩn sinh sống.
Su that giat minh ve toilet ai cung bat ngo-Hinh-4
 Có lẽ bạn không nghĩ rằng lượng nước sử dụng trong nhà vệ sinh là đáng kể nhưng thực tế, mỗi lần xả nước, bạn đã dùng tới 6 lít.
Su that giat minh ve toilet ai cung bat ngo-Hinh-5
 Người La Mã cổ đại thậm chí còn có một nữ thần hệ thống thoát nước có tên là Cloacina, một vị thần toilet tên là Crepitus, và vị thần chất thải Stercutius.
Su that giat minh ve toilet ai cung bat ngo-Hinh-6
 Khi sử dụng nhà vệ sinh công cộng, lời khuyên cho bạn là nên chọn ô đầu tiên. Nghiên cứu cho thấy, vì lý do gì đó, người ta thường tránh ô đầu tiên nên đó sẽ là ô sạch nhất.
Su that giat minh ve toilet ai cung bat ngo-Hinh-8
 Giấy vệ sinh là một phát minh gần đây. Trước đó, người ta dùng lông cừu, dây bị sờn, cỏ, báo, ren, bọt biển, và tay người để hoàn thành việc cần làm trong toilet.
Su that giat minh ve toilet ai cung bat ngo-Hinh-9
 Rất nhiều người nghĩ rằng Thomas Crapper là người phát minh ra toilet nhưng thực chất đóng góp của ông là hoàn thiện hệ thống xả siphon mà chúng ta vẫn sử dụng ngày nay.
Su that giat minh ve toilet ai cung bat ngo-Hinh-10
 Ngồi trên một chiếc bồn cầu có dính nước tiểu hay phân có thể là một điều đáng ghê tởm nhưng thực chất, nó không bẩn như bạn nghĩ bởi chất thải không có vi khuẩn khiến bạn tổn thương, thậm chí nước tiểu đôi khi còn giúp cơ thể khỏi mất nước.
Su that giat minh ve toilet ai cung bat ngo-Hinh-11
 Bạn nên đặt bàn chải đánh răng hoặc khăn mặt cách xa bồn cầu ít nhất 30cm, tránh bị vi khuẩn bay vào lúc xả nước.

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất