“Sự cố” Hoa hậu Hoàn vũ và fan Việt hành xử quá khích

Lao động - 22/12/2015, 07:47

Một cuộc thi như Hoa hậu Hoàn vũ 2015 mà MC xướng nhầm tên người đăng quang thì thật hy hữu. Như thường lệ, đại diện Việt Nam không giành chiến thắng, thì ngay lập tức, các fan cuồng vào tận fanpage của chương trình để bày tỏ thất vọng, thậm chí đòi tẩy chay cuộc thi. Từ góc độ đó, có thể thấy fan ...

Fan Việt thi nhau “ném đá”

Hoa hậu Philippines một phen ngơ ngác vì không hiểu sự thể thế nào sau khi hoa hậu Colombia đưa lại vương miện cho mình. Nhiều người chê trách MC lẫn ban tổ chức cuộc thi vì sự nhầm lẫn tai hại này dẫn đến những dấu hỏi hoài nghi. Nhưng phải công nhận, người đẹp Philippines thật cá tính và thông minh khi trả lời ứng xử. Cho dù cô có ai hậu thuẫn đi chăng nữa, thì chiến thắng của cô là do chính tay cô gặt hái lấy.

Việc khán giả Việt thi nhau “ném đá” trên fanpage của Hoa hậu Hoàn vũ cho thấy họ thiếu kiềm chế. Rất có thể, Phạm Hương - hoa hậu của một đội quân tức giận vì kết quả chung cuộc và phản ứng quá khích như thế - cũng sẽ bị giảm sút phần nào hình ảnh của cô. Đến nỗi, một người bạn của Phạm Hương đã phải kêu gọi người hâm mộ “hãy thể hiện là fan văn minh trên page Miss Universe, đừng để Phạm Hương mất mặt khi còn trên đất Mỹ, đừng để hai chữ Việt Nam xấu xí trong mắt bạn bè thế giới. Phạm Hương đã xây dựng một hình ảnh Việt Nam ấn tượng, các bạn đừng phá đi nhé”.

Qua đây cũng thấy được tính hiếu thắng của cộng đồng bình chọn. Khi người mà họ hâm mộ không đạt kết quả cao, họ lại quay sang chê hoa hậu xứ khác, rồi lại trách cứ ban tổ chức. Trong khi đó, bao nhiêu kỳ vọng họ đặt lên Phạm Hương lần này khiến hành trang cuộc thi của cô trở nên quá nặng.

Đặt kỳ vọng quá lớn

Nếu phân tích kỹ, thì rất có thể, vẻ đẹp mà trong nước đánh giá cao lại không “ăn” khi thi ở đấu trường quốc tế. Là bởi, người Việt chuộng những vẻ đẹp theo kiểu vọng ngoại, ít khi cổ súy vẻ thuần Việt. Nhìn Phạm Hương, người ta cũng có thể nghĩ cô là một hoa hậu Thái Lan, hay Singapore…

 

Nhưng nếu nhìn lại nhan sắc của hoa hậu Philippines thì lại khác. Một vẻ đẹp khác biệt, không trộn lẫn, một phong cách thu hút. Không phải ngẫu nhiên mà trong quá trình dự thi, không ít fan người Philippines đã tố Phạm Hương giải phẫu thẩm mỹ. Là bởi, dù khó khẳng định phẫu thuật hay không, thì vẻ mặt của Phạm Hương có nét rất Tây, hao hao một hình mẫu nào đó.

Trang phục dân tộc cũng không ghi điểm cho Phạm Hương lần này, cả đầm dạ hội cũng thế. Thêm nữa, sức khỏe của hoa hậu được một Việt kiều Mỹ tả lại khi gặp cô, là không ổn cho lắm; cô gần như không lê bước nổi, nhất là phải di chuyển trên giày cao gót và kéo theo cả vali nặng trịch.

Cuối cùng, về hình thể, Phạm Hương từng không được đánh giá cao ở 3 chỉ số, nhất là vòng 1. Ngay khi đăng quang Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam, cô cũng đã bị “soi” ở điểm này. Và không phải ngẫu nhiên khi cuộc thi Hoa hậu Việt Nam trước đó đã không gọi tên cô ở top 5, chỉ dừng chân ở top 10.

Hơn nữa, bước đi trên sàn catwalk của Phạm Hương theo kiểu “hổ mang” trong đêm bán kết bị chê là quá lố. Và hành vi bỏ hàng để chọn vị trí tốt hơn, trong khi mọi người đứng yên nghe ban tổ chức phổ biến cũng không được khen ngợi. Tất cả những nhược điểm trên khiến cô gái có nụ cười rạng rỡ này không đạt điểm cao trong suốt cuộc thi.

Kết quả không có gì gây sốc, vì những trang mạng như Globalbeauties hay Missosology không được xem là căn cứ chính xác để chấm điểm hoa hậu. Cũng giống như trường hợp Lan Khuê, Phạm Hương cũng được giới truyền thông đẩy lên quá cao, đến khi không được kết quả như ý muốn thì lại bị chê bai, ảnh hưởng ít nhiều đến tâm lý.

Những nỗ lực của cô ở đấu trường quốc tế là đáng ghi nhận và ủng hộ, nhưng không phải vì thế mà “ép” thí sinh Việt Nam phải lọt vào top nọ, top kia, vì điều đó là không thể, ngay cả khi lượt bình chọn cho cô cao nhất. Một bạn đọc đã phản ánh: “Thường thì khua chiêng, múa trống to bao giờ cũng thất bại”. Âu đó cũng là bài học để người ta ngẫm nghĩ về văn hóa của người Việt.

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất