"Start up Việt bây giờ bị "ngáo giá" hay sao ấy" - Shark Bình "hết hồn" với công ty định giá lên đến hơn 1.000 tỷ

Kênh 14 - 29/08/2019, 05:14

Cả 3 start up của tập phát sóng mới đây đều khiến các shark ngao ngán vì "không phải là người của hành tinh này".

Shark Tank - "thương vụ bạc tỷ" đã lên sóng tập mới nhất và điểm chung của các start up trong tập này là họ đều gọi số vốn rất cao với định giá công ty ở "trên trời".

Cụ thể, Lê Thị Thùy Linh (Founder & CEO Tối Nay Ăn Gì) kêu gọi 2,5 tỷ cho 1% cổ phần, Hồng Nguyên & Nguyễn Kim Phụng (Founder & Cofounder cộng đồng DrExpedia) gọi vốn 5.5 tỷ cho 5% cổ phần, Lê Nguyễn Khánh Trình (CEO công ty Khánh Trình) gọi vốn 5 triệu USD cho 10% cổ phần. Tức là, có CEO đã định giá công ty của mình lên đến hơn 1000 tỷ. 

Tuy nhiên, điểm chung của các start up này đều là chưa có sự tăng trưởng hay phát triển mạnh, tất cả đều chỉ đơn giản là có ý tưởng và mơ ước, đam mê kinh doanh. Riêng với sản phẩm khung xếp đa năng tự lực Khánh Trình, các shark đánh giá đây là sản phẩm khá đơn giản, tiềm năng chưa lớn nhưng lại có mức định giá rất cao ở mức "không tưởng".

" Start up Việt bây giờ bị "ngáo giá" hay sao ấy" - Shark Bình kết luận.

Start up Việt bây giờ bị ngáo giá hay sao ấy - Shark Bình hết hồn với công ty định giá lên đến hơn 1.000 tỷ - Ảnh 1.

Shark Bình cho rằng các start up Việt đang quá "trên mây"

Trước đó, Shark Bình là người liên tục đưa ra những nhận xét gay gắt về sự "trên trời" của các vị CEO trong việc định hướng kinh doanh. Vị shark khó tính này thậm chí cho rằng đừng nói kêu gọi 2,5 tỷ vì dù là 250 triệu, ông cũng sẽ không đầu tư cho start up "Tối nay ăn gì" vì họ đang làm những thứ rất vô nghĩa. Thậm chí khi "Tối nay ăn gì" đã chốt deal với shark Việt là sẽ lấy 2,5 tỷ đầu tư cho 36% cổ phần, shark Bình vẫn lạnh lùng: " Anh xin em đừng làm mô hình này nữa... xin em hãy chuyển mô hình kinh doanh đi vì anh không muốn em phí tiền"

Với DrExpedia, shark Bình cũng có những nhận xét rất gay gắt: "" Vừa mới vào, các em dùng toàn key words, thuật ngữ làm anh choáng váng, xây xẩm mặt mày" . Ông khẳng định thêm tất cả những gì mà start up DrExpedia mới giới thiệu chỉ là thuật ngữ "chém" cho tương lai, chưa có thật. Sau đó, ông cho biết sẽ không đầu tư vì " các em không phải người của hành tinh này".

Start up Việt bây giờ bị ngáo giá hay sao ấy - Shark Bình hết hồn với công ty định giá lên đến hơn 1.000 tỷ - Ảnh 2.

DrExpedia cũng bị đánh giá là quá mơ mộng và ảo tưởng

Dự án sản xuất   khung xếp đa năng tự lực Khánh Trình, shark Hưng nhận xét start up này đang đưa ra một sự định giá "điên rồ" và "anh nghĩ em đừng nên sản xuất mấy cái khung sắt này mà nên sản xuất máy in tiền thì 1 năm may ra in ra được 5 triệu đô"

Shar Bình tiếp tục dội gáo nước lạnh vào vị CEO Khánh Trình: " Em phải tỉnh giá, đừng có ngáo giá. Cái sản phẩm đơn giản này làm cho tôi thấy là rất mất thời gian"

Start up Việt bây giờ bị ngáo giá hay sao ấy - Shark Bình hết hồn với công ty định giá lên đến hơn 1.000 tỷ - Ảnh 3.

Cả Shark Hưng và shark Bình đều không đánh giá cao sản phẩm khung xếp đa năng này

Hiện tại, tập phát sóng này đang nhận được rất nhiều sự quan tâm của khán giả. Nhiều người cho rằng nhận xét của các shark là rất thực tế, chính xác tuy nhiên nhiều người cũng cho rằng sự thẳng thắn quá mức là đang vùi dập và làm mất tinh thần start up.

Còn bạn, bạn nghĩ sao về nhận xét của các shark trong tập này?

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất