Sống sót kỳ diệu sau khi ngã từ tàu du lịch xuống biển

Ngoisao.net - 16/08/2016, 14:42

Nhờ khả năng bơi giỏi, người phụ nữ Trung Quốc may mắn sống sót sau sự cố ngã từ trên tàu du lịch xuống biển. 

song-sot-ky-dieu-sau-khi-nga-tu-tau-du-lich-xuong-bien

Người phụ nữ (áo đen, che mặt) sống sót nhờ kỹ năng bơi lội giỏi. Ảnh: China Daily

Hôm 10/8, người phụ nữ 32 tuổi, đến từ Thượng Hải, đang du lịch cùng bố mẹ trên chiếc tàu Royal Caribbean từ Nhật Bản đến Trung Quốc thì đột nhiên biến mất. Sau khi bố mẹ cô cùng 100 tình nguyện viên tiến hành tìm kiếm nhưng không thấy, cảnh sát cho biết nếu cô gái bị ngã từ trên tàu xuống nước, ở độ cao 20 m, thì khả năng sống sót là rất ít. 

Đến ngày 12/8, bố cô gái nhận được một cuộc điện thoại thông báo rằng một chiếc thuyền đánh cá đã phát hiện thấy con gái ông còn sống và đang dạt vào bờ biển gần thành phố Chu San, tỉnh Chiết Giang. Lúc này, nạn nhân đã lênh đênh trên biển suốt 38 tiếng.  

"Chỉ sau khi nghe thấy tiếng con bé tôi mới dám tin nó vẫn còn sống. Đây đúng là một điều kỳ diệu", Telegraph dẫn lời người cha nói, đồng thời cho biết con gái ông là một người bơi rất giỏi và có thể nổi trên mặt nước kể cả khi đang ngủ. 

Wang, một quan chức trong nghề thủy hải sản, nhận định: "Lúc tôi đến gặp thì tình trạng sức khỏe của cô ấy khá ổn định, chỉ có vài vết thương nhỏ ở cánh tay".

Cô gái sau đó kể trong lúc đi dạo quanh con tàu, cô dựa vào hàng ray để ngắm biển thì bất ngờ ngã xuống. Nạn nhân trở về nhà cùng bố mẹ hôm 13/8. 

Những vụ việc hành khách ngã khỏi tàu du lịch không hiếm gặp. Theo số liệu trên website Cruise Junkie, từ năm 2000 đến nay, có 270 hành khách và nhân viên tàu bị ngã xuống biển, trong đó riêng năm 2015, có tới 27 người gặp tai nạn này. Nguyên nhân chủ yếu là tự tử, say rượu hoặc trả thù.

Hướng Dương

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất