SM, YG bị điều tra vì lợi dụng tên tuổi thần tượng, bán sản phẩm giá cao

Go News - 17/08/2015, 08:55

Hai công ty giải trí lớn nhất Hàn Quốc bị buộc tội lợi dụng sự hâm mộ của fan để kiếm tiền.

Ngày 16/8, sau khi nhận được văn bản phản ảnh cúa tập đoàn Seoul YMCA, Ủy ban thương mại công bằng FTC của Hàn Quốc đã bắt đầu cuộc điều tra về việc thiết lập giá các sản phẩm liên quan tới thần tượng của 2 công ty giải trí hàng đầu là SM và YG.

Tháng trước, Seoul YMCA đã công bố một bản báo cáo về giá các sản phẩm liên quan tới sao thần tượng của một loạt công ty giải trí. FTC quyết định chọn 2 "đại gia" SM và YG vì đây là 2 công ty có nhiều sản phẩm nhất.

Seoul YMCA khẳng định, các công ty giải trí đã lợi dụng lượng người hâm mộ lớn để bán sản phẩm với giá cao. Trong khi đó, FTC từ chối bình luận về vụ việc vào thời điểm này. 

SM YG bị điều tra vì lợi dụng tên tuổi thần tượng bán sản phẩm giá cao

3 "ông lớn" của Kpop (trên xuống): JYP, SM, YG.

Công nghiệp giải trí rất phát triển ở Hàn Quốc. Cùng với sự phát triển của làn sóng Hàn, các công ty giải trí cũng trở thành cái tên quen thuộc với người hâm mộ trên khắp thế giới.

Tại xứ kim chi, 3 đại gia Kpop là SM, YG và JYP. SM là "nhà" của những cái tên như TVXQ, Super Junior, SNSD, SHINee, f(x)... YG nổi tiếng với Big Bang, 2NE1, Psy, Winner, iKon... Trong khi đó, JYP lép vế hơn với những tên tuổi có vị trí hạng trung trong làng nhạc như Wonder Girls, 2AM, 2PM, missA, GOT7...

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất