SM, JYP và Cube khởi xướng trào lưu "gà cùng mẹ" chiến nhau

Tiin - 08/08/2015, 09:55

Nửa đầu 2015, fan Kpop đã chứng kiến rất nhiều cuộc cạnh tranh giữa chính các nghệ sĩ trong cùng một công ty.

Trong khi các “ông lớn Kpop” đang bận rộn cho “gà nhà” đồng loạt tung album thì nhiều fan đang tỏ ra bất bình bởi lịch comeback chồng chéo gây ảnh hưởng tới chiến thắng của idol mình trên các show âm nhạc.
 

Trước đây việc chọn thời điểm comeback cho idol là một việc vô cùng quan trọng đối với các công ty giải trí, bởi thời điểm comeback cũng là một trong những yếu tố then chốt quyết định sự thành bại của đợt quảng bá.

Việc các tên tuổi lớn tránh tung album cùng lúc và đặc biệt là việc không để các nghệ sĩ cùng một công ty quảng bá tại một thời điểm vốn là những quy định ngầm trong giới Kpop.

Tuy vậy, năm nay, mọi quy luật dường như đã bị phá bỏ khi SM, JYP, YG và cả “đại gia mới nổi” Cube Entertainment đều không hề ngần ngại cho “gà nhà đấu nhau”.

SM Entertainment

Mở đầu cho chuỗi “trận chiến giữa những chú gà nhà” không ai khác là SM Entertainment. Ngay khi Red Velvet vừa mới gặt hái được thành công bước đầu với ca khúc Ice Cream Cake, SM đã lập tức cho “con cưng” của mình hiện tại là EXO trở lại trên sàn đấu âm nhạc.

SM JYP và Cube khởi xướng trào lưu gà cùng mẹ chiến nhau

EXO

Màn comeback được đầu tư hoành tráng cùng độ phủ sóng của EXO đương nhiên đã biến Call me baby trở thành một trong số những hit đình đám nhất năm, và điều này cũng đồng nghĩa khả năng tiếp tục giật cup của các hậu bối cùng nhà - Red Velvet sẽ mãi chỉ còn là giấc mơ.

Không dừng lại ở đó, khi BoA vẫn chưa kết thúc đợt quảng bá cho album thứ 8 của mình với Kiss my lips thì SM lại tiếp tục cho xuất xưởng album và MV mới mang tên View của SHINee.

Nếu điều này chưa đủ khiến các fan SM tức giận thì việc EXO trở lại quảng bá Love Me Right, chấm dứt chuỗi trận bất bại của SHINee quả  là giọt nước tràn ly đối với những người ủng hộ SM nói chung và đặc biệt là các fan SHINee nói riêng.

Có thể dễ dàng nhận thấy một điều rằng, cách làm này của SM không những ảnh hưởng đến sự thành công của chính các nghệ sĩ của mình mà còn gây chia rẽ nghiêm trọng giữa các fandom bởi họ cho rằng idol của mình không được chú ý và đầu tư kĩ lưỡng.

SM JYP và Cube khởi xướng trào lưu gà cùng mẹ chiến nhau

SNSD

Cuộc đấu giữa “gà cùng một mẹ” gần đây nhất của SM là SNSD với PartySuper Junior với Devil.

Tuy nhiên, mọi chuyện lại diễn ra khá “yên bình” khi Super Junior chỉ có vỏn vẹn 4 ngày để thực hiện chiến dịch quảng bá như một lời cảm ơn đến những người hâm mộ đã luôn ủng hộ nhóm trong suốt 10 năm nay.

Và dường như cuộc nội chiến của nhà SM vẫn chưa đi đến hồi kết bởi nhiều nguồn tin cho rằng, Super Junior và SHINee sẽ cùng tung ra repackaged album vào tháng 8 tới.

JYP Entertainment

“Cuộc chiến gà nhà” khiến fan “cười ra nước mắt” trong năm nay của nhà JYP chính là giữa những cô gái miss A và “bố Park”.

SM JYP và Cube khởi xướng trào lưu gà cùng mẹ chiến nhau

miss A

Năm 2015 quả là một năm không may mắn với miss A và say A (tên fandom của Miss A). Mặc dù Only U là một ca khúc rất bắt tai và trên thực tế đã đứng đầu nhiều bảng xếp hạng âm nhạc, tuy nhiên nó vẫn không đủ để đánh bại EXO và lượng fan hùng hậu của họ.

Nhưng điều bất ngờ nhất là Park Jin Young – ông chủ của JYP không những không hỗ trợ “các cô con gái cưng” của mình mà còn sẵn sàng “tham chiến” cùng lúc với ca khúc Who’s your mama.

Tình trạng tương tự cũng xảy ra với Baek Ah Yeon. Với giai điệu nhẹ nhàng, ca từ lãng mạn, Shouldn’t have của cô như một làn gió tươi mát đối với những người nghe nhạc đang quá mệt mỏi với ca khúc nhạc dance.

Cũng trong thời điểm này, JYP lại hướng sự chú ý của các fan Kpop sang 2PM bằng màn comeback cùng ca khúc My house.

Cube Entertainment

Cube đang nổi lên như là một thế lực lớn trong làng nhạc Kpop và đe dọa soán ngôi vị trí của SM, YG và JYP, với hàng loạt các nhóm nhạc được yêu thích như 4minute, A Pink, Beast…

SM JYP và Cube khởi xướng trào lưu gà cùng mẹ chiến nhau

Beast

Vào tuần cuối của tháng 7 vừa qua, A Pink đã bất ngờ vượt qua 2 tiền bối lớn là SNSDSuper Junior để giành chiến thắng cùng Do you remember?.

Tuy nhiên, khoảnh khắc chiến thắng của A pink chẳng kéo dài bao lâu bởi ngay sau đó, nhóm nhạc cùng công ty là Beast đã trở lại và tranh giành vị trí số 1.  

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất