SM chuẩn bị đối đầu gà cưng cũ tại tòa

Zing - 05/08/2015, 20:47

Kris và Luhan mong muốn dàn xếp bằng con đường hòa bình, nhưng công ty giải trí Hàn từ chối.

Theo Star News, công ty giải trí Hàn Quốc SM Entertainment vẫn không đạt được thỏa thuận chung với Kris (Ngô Diệc Phàm) và Luhan. Hai ca sĩ gốc Hoa từng hoạt động 2 năm trong nhóm EXO, dưới sự quản lý của SM Ent lần lượt đi kiện, yêu cầu cắt hợp đồng độc quyền với công ty vào tháng 5 và tháng 10/2014. 

Tòa án Trung tâm Quận Seoul từng nhiều lần dàn xếp phiên hòa giải. Tòa khuyến khích các bên tự thỏa thuận để tránh bước vào cuộc chiến pháp lý tốn kém và thường kéo dài. Tuy nhiên, các cuộc hòa giải đều bất thành. 

Ngô Diệc Phàm trong một sự kiện quảng cáo ở Quảng Châu sau khi đòi rời EXO.

Ngô Diệc Phàm trong một sự kiện quảng cáo ở Quảng Châu sau khi đòi rời EXO.

Ngày 4/8, Star News cho biết, Kris, Luhan và công ty SM Ent sắp có phiên tòa xử đầu tiên, sau lần hòa giải cuối thất bại. Phiên xử giữa Luhan - SM Ent sẽ diễn ra vào ngày 19/8, trong khi của Kris vào ngày 2/9. Hai vụ kiện riêng rẽ nhưng có nhiều điểm chung tương tự. Cả 2 nghệ sĩ đều tố cáo “đại gia” Kpop đối xử thiên vị giữa thành viên người Hàn - người Trung, hợp đồng bóc lột sức lao động và phân chia lợi nhuận bất công. 

Trước lời tố của gà cưng một thời, SM Ent không ngần ngại đáp trả: “Chuyện 2 người cùng nhờ đến pháp luật can thiệp, với cùng lý do và cùng công ty luật sư, trong khi chẳng có vấn đề gì, chỉ nói lên một điều. Họ đang đặt thành công cá nhân lên trên, trước lợi ích của những người liên quan, gồm công ty và nhóm nhạc, nơi đã giúp họ đạt được danh vọng”. 

Luhan và SM Ent sẽ có phiên tòa đầu tiên trong tháng 8.

Luhan và SM Ent sẽ đối đầu tại tòa trong tháng 8.

Hồi đầu tháng 6, Tòa án Trung tâm Quận Seoul đã cưỡng chế các bên hòa giải theo luật. Giải pháp hòa bình vẫn không thành, do SM Ent từ chối, trong khi Kris và Luhan tán thành. 

Không chỉ quyết tâm đối đầu trước tòa, công ty Hàn còn theo đuổi vụ kiện riêng khác tại Trung Quốc. Trong thời gian qua, SM Ent liên tiếp nộp đơn ra Tòa án Bắc Kinh, phản đối hoạt động nghệ thuật cá nhân “phi pháp” của Kris và Luhan tại Trung Quốc. SM Ent luôn khẳng định hợp đồng độc quyền quản lý 2 nghệ sĩ vẫn còn hiệu lực.

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất