SM đạt kỷ lục doanh thu nhờ đàn gà cưng
Đây cũng đồng thời là thành tích khủng nhất nửa đầu 2015 trong Kpop.
Mới đây, doanh thu của SM trong nửa đầu năm 2015 đã được công bố. Trong 6 tháng này, công ty giải trí hàng đầu Hàn Quốc “cá kiếm” tới gần 141 tỉ 600 triệu won (tương đương gần 2.588 tỉ VNĐ), tăng 9.7% so với cùng kì năm ngoái. Sau khi trừ các chi phí khác như tiền đầu tư, lương nhân viên… thì tiền lãi SM được hưởng là 15 tỉ 600 triệu won (tương đương hơn 285 tỉ VNĐ). Đây cũng đồng thời là mức doanh thu khủng nhất trong lịch sử SM.
Đại diện của công ty cho biết thêm: “Nhờ các chiến dịch hoạt động tích cực của DBSK, Super Junior, SNSD, SHINee, f(x), EXO, Red Velvet… mà doanh thu của chúng tôi ở thị trường Trung Quốc tăng tới 114%”.
Đáng chú ý hơn cả là doanh thu tăng đột biến của SM tại thị trường Trung Quốc
Cư dân mạng bày tỏ nhiều ý kiến trước thành tích của SM:
- “Cứ nhìn vào chuyện thị trường Trung Quốc càng lúc càng chiếm thị phần lớn trong nền công nghiệp giải trí là biết SM sẽ không từ bỏ các thành viên người Trung Quốc dù có bị phản bội bao nhiêu lần đi nữa. Tôi rất hiểu hoành cảnh này nhưng SM nên nhìn xa hơn. Để fandom lớn mạnh và phát triển thì tuổi thọ của nhóm nhạc đóng vai trò quan trọng hơn, theo đó đương nhiên lợi nhuận từ thị trường nước ngoài cũng nhiều hơn rồi… Thay cứ chăm chăm vào lợi nhuận trước mắt, họ cần phải chú ý tới tương lai của nhóm nhạc…”
- “Đảm bảo là tiền của tôi cũng nằm trong số doanh thu đó…”.
- “Việc các tài năng đều muốn đầu quân cho SM cũng có lý do cả. SM sẽ hỗ trợ hết sức để họ có thể trở thành những ngôi sao hàng đầu”.
- “Tốt hơn hết là người ta nên tiến hành điều tra hoạt động đóng thuế của SM”.
- “Dĩ nhiên rồi, cứ nhìn vào số thần tượng có khả năng kiếm ra tiền mà SM sở hữu đi, hết SNSD lại đến Super Junior, SHINee, EXO và DBSK. Họ lại còn đồng loạt trở lại trong năm nay nữa chứ. SM giỏi lắm”.
- “Giờ thì tôi đã hiểu vì sao họ không bao giờ có thể từ bỏ thị trường Trung Quốc… Nhưng SM thực sự nên quan tâm đến các tài năng Trung Quốc hơn. Tôi ghét cái kiểu chúng ta vừa đào tạo thành côngcác thần tượng Trung Quốc xong thì các công ty Trung Quốc lại đoạt lấy ngay tức khắc”.
- “Người ta toàn nói là ghét SM nhưng bất cứ ai đinh bước chân vào con đường thần tượng đều muốn vào công ty này gần chết”.
- “Tất nhiên, SM chưa bao giờ để SHINee, EXO, SND, Red Velvet, SuJu và BoA cùng quảng bá trong một năm cả”.
(Nguồn: Netizenbuzz)
Video được xem nhiều nhất