SM nộp 14 đơn kiện chống lại Kris, Lu Han, Tao tại Trung Quốc

Ione - 29/06/2016, 17:36

Tòa án ở Hàn chưa giải quyết xong vụ kiện, SM đã nhanh tay đệ đơn lên tòa án Trung Quốc để chống lại 3 cựu thành viên EXO.

Ngày 28/6, SM thông báo đã chính thức đệ 14 đơn kiện lên một tòa án ở Trung Quốc nhằm chống lại 3 cựu thành viên EXO là Kris, Lu Han, Tao cũng như các công ty đã quản lý, hỗ trợ hoạt động solo của cả 3 tại đại lục. Trong năm 2015, SM đã đệ 9 đơn kiện. Năm nay, công ty này nộp thêm 14 đơn kiện nữa. SM tuyên bố phải dùng đến hành động pháp lý chống bộ ba tới cùng vì đã gây ảnh hưởng đến lợi ích của EXO.

Theo Allkpop, SM thông báo: “Cho đến khi tòa án Hàn Quốc đưa ra quyết định về Kris, Luhan và Tao, những người đã đơn phương nộp đơn trước đó, thì họ vẫn là nghệ sĩ thuộc sự quản lý của SM. Các hoạt động của họ trước khi tòa án đưa ra phán quyết chính thức là bất hợp pháp. Sau vụ kiện vừa qua, chúng tôi sẽ tiếp tục có cuộc chiến pháp lý với họ tại Trung Quốc”.

sm-nop-14-don-kien-chong-lai-kris-lu-han-tao-tai-trung-quoc

3 cựu thành viên EXO Kris, Lu Han, Tao vẫn tiếp tục gặp rắc rối với SM.

Trước đó, Kris đã tìm cách vô hiệu hóa hợp đồng giữa anh với SM vào tháng 5/2014, Lu Han cũng có hành động tương tự vào tháng 10 cùng năm, tháng 4/2015 đến lượt Tao. Lý do rời nhóm của Kris và Lu Han là do bị bóc lột sức lao động, phân chia thu nhập không thỏa đáng, cũng như SM đã cản trở sự nghiệp riêng của cả hai. Riêng Tao, anh chàng có khá ít hoạt động cá nhân, thường xuyên dính chấn thương khi còn hoạt động cùng EXO.

Mặc dù tòa án đã nhiều lần hòa giải vụ việc của SM và Kris, Lu Han, Tao nhưng không thành công. Theo đó, SM muốn các chàng trai tiếp tục duy trì hiệu lực bản hợp đồng đã ký cũng như đòi họ bồi thường tổn thất cho công ty do tự ý rời nhóm, hoạt động solo. Bộ ba không đồng ý, cho dù tòa đã đề nghị giảm thời hạn hợp đồng. Đôi bên không thống nhất được ý kiến khiến vụ việc kéo dài cho đến nay.

Suva
 

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất