Sếp bắt toàn bộ nhân viên đi viếng mẹ vợ

Ngoisao.net - 23/05/2015, 16:34

Một ông chủ ở Trung Quốc bị chỉ trích gay gắt khi bắt toàn bộ cấp dưới phải có mặt trong lễ tang mẹ vợ, nếu không họ sẽ bị phạt tiền. 

funeral-5883-1432289646.jpg

Các nhân viên trong công ty đứng thành hàng ở đám tang mẹ vợ ông chủ. Ảnh: mw.cn

Theo China Daily, toàn bộ nhân viên một công ty ở thành phố Thai Châu, tỉnh Chiết Giang, đã bị ông chủ của họ yêu cầu mặc những chiếc áo trắng mà ông ta chuẩn bị sẵn để đến dự lễ an táng mẹ vợ mình, bất chấp việc họ có quen biết người quá cố hay không. 

Ông chủ này thậm chí còn dọa sẽ giảm bớt 200 nhân dân tệ (32 USD) trong tiền lương của nhân viên nếu họ không có mặt ở đám tang để bày tỏ sự tiếc thương trước sự ra đi của mẹ vợ ông ta.

Ngay sau khi thông tin trên được chia sẻ trên mạng xã hội, nhiều thành viên đã không ngớt lời chỉ trích ông chủ độc đoán này. 

"Ông sếp này quá lạm quyền. Ông ta đáng bị trừng phạt nghiêm khắc cho hành vi của mình", một thành viên bình luận. Một thành viên khác thì viết: "Rõ rằng ông ta không có quyền yêu cầu nhân viên của mình làm như vậy, đúng không mọi người?". 

Liu Bo, người tự nhận là phóng viên kênh truyền hình CCTV, thì nhận định rằng sự việc này sẽ sớm trở nên nghiêm trọng hơn. 

"Này ông chủ, ông đã xử lý sai tình huống này rồi đấy. Chính quyền địa phương sẽ tìm gặp ông để điều tra về việc này thôi", Liu nói. 

Hướng Dương

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất