Sẽ không còn chán chường mệt mỏi dù phải ngồi chờ cả ngày tại những sân bay sang chảnh bậc nhất châu Á này

Kênh 14 - 23/04/2018, 13:20

Changi và Incheon là 2 trong số những sân bay quốc tế tốt nhất Châu Á, được tổ chức đánh giá chất lượng hàng không Skytrax công nhận. Nếu có cơ hội đặt chân đến những sân bay này, đừng quên dạo quanh khám phá, chiêm ngưỡng và check in vài kiểu sang chảnh.

Trên thực tế, việc chờ đợi mòn mỏi hàng giờ tại sân bay chưa bao giờ là trải nghiệm thú vị. Nhưng thực sự thì đây là điều không thể tránh được, khi các hãng hàng không buộc phải tối giản hóa chi phí, mà vẫn đảm bảo tính an toàn cho các hành khác của mình.

Tuy nhiên, các sân bay ở khắp châu Á đang tạo ra một kỷ nguyên mới về trải nghiệm tại sân bay. Bạn sẽ không còn cảm thấy trải nghiệm không may bị delay đôi ba giờ là vô nghĩa và nhàm chán như trước nữa, ít nhất là tại những sân bay này.

1. Changi - sân bay tốt nhất trên thế giới

Tháng 3/2018, Changi đã được bình chọn là sân bay tốt nhất thế giới, do tổ chức đánh giá chất lượng hàng không Skytrax lựa chọn.

Giám đốc sân bay Lee Seow Hiang chia sẻ rằng "giải thưởng này khuyến khích chúng tôi tiếp tục mang lại trải nghiệm tốt nhất cho bất kỳ ai đến sân bay Changi."

 - Ảnh 1.

Vậy điều gì đã đưa Changi vượt ra khỏi mọi cảng hàng không đông đúc khác?

Có lẽ, điểm nổi bật ở đây là tiện nghi giải trí. Sân bay gồm bốn nhà ga được trang bị đầy đủ các lựa chọn về mua sắm, ăn uống và giải trí cho cả hành khách đến và đi.

Tại nhà ga số 3 có hẳn một vườn bướm (butterfly garden) cùng không gian vườn ươm cực kỳ đặc biệt. Chưa kể, có cả một rạp chiếu phim để hành khách chờ lâu có thể vào thưởng thức và nghỉ ngơi.

 - Ảnh 2.

Còn tại Nhà ga số 2, vườn Enchanted Garden sẽ đem đến cho hành khách một trải nghiệm khó tả với những ánh đèn lấp lánh, những con đường ngoằn ngoèo và âm thanh thiên nhiên đầy kích thích.

Nhà ga này còn có vườn hoa phong lan và hoa hướng dương, tạo ra một trải nghiệm yên tĩnh và bình yên hơn trước khi phải cất cánh.

 - Ảnh 3.

Changi có thể coi là một sân bay được trang bị mọi thứ

 - Ảnh 4.

Nhà ga số 4, khai trương vào năm 2017 thì có công nghệ tự động hóa mới nhất Châu Á. Hành khách có thể kiểm tra và in thẻ hành lý nhờ hệ thống nhận diện khuôn mặt, giúp họ bỏ qua công đoạn kiểm tra an ninh lằng nhằng và tốn thời gian.

Và trước khi lên máy bay lại là một trải nghiệm khác, với phương pháp tích hợp hai-trong-một tự động (thẻ lên máy bay và kiểm tra hộ chiếu trong một lần). Khi kiểm tra an ninh cuối cùng, hành khách sẽ không cần phải gỡ bỏ thiết bị điện tử khỏi túi của mình nhờ sử dụng máy quét cắt lớp.

2. Công nghệ lên ngôi tại sân bay Incheon tại thủ đô Seoul- Hàn Quốc

Xếp thứ 2 trên danh sách các sân bay tốt nhất năm 2017, Incheon sở hữu một đại sảnh gồm bốn tầng, được trang trí bằng đá granit và gỗ. Nơi đây trưng bày tác phẩm nghệ thuật của các nghệ sĩ trong nước.

 - Ảnh 5.

Ấn tượng đầu tiên khi đến sân bay công nghệ tiên tiến bậc nhất châu Á này là hành khách có cơ hội chiêm ngưỡng đội quân robot hùng hậu hỗ trợ mọi thủ tục tại sân bay. 

Hành khách sẽ không còn phải sốt vó tìm kiếm thông tin hoặc bản đồ đầu cuối phức tạp. Những robot thân thiện này sẽ đảm nhận việc quét thẻ lên máy bay và hộ tống bạn đến tận cổng, trò chuyện với bạn bằng 4 thứ tiếng - tiếng Hàn, tiếng Anh, tiếng Quan Thoại Trung Quốc và tiếng Nhật. Khi không trực tiếp giao tiếp với hành khách, các robot được lập trình đi khắp nơi xung quanh để hỗ trợ ngay khi cần. 

Bên cạnh robot thông minh thì ở sân bay Incheon còn có một mô hình điều khiển chuyên kiểm tra các thiết bị đầu cuối, vệ sinh và an ninh trên cả tuyệt vời.

Đó là còn chưa tính đến các phòng nhạc sống, nơi mọi người có thể học hỏi và trải nghiệm nghệ thuật, giao tiếp trò chuyện.

 - Ảnh 7.

Sân bay Incheon

3. Các sân bay Nhật Bản: Yếu tố vệ sinh được chú trọng, hành khách được đặt lên trên hết

Ngành hàng không của Nhật Bản từ lâu đã được thế giới lấy ra làm kim chỉ nam. Bởi khi các sân bay đặt trong đất liền của đất nước gặp khó khăn vì vấn đề ách tắc giao thông, thì quốc gia này đã ngay lập tức tiên phong trong việc phát triển các sân bay ngoài khơi. Như sân bay Quốc tế Kansai của Osaka từ năm 1994 đã nằm trên một hòn đảo nhân tạo. Nó được xây dựng để giảm bớt tắc nghẽn tại sân bay quốc tế Osaka.

 - Ảnh 8.

Sân bay Kansai của Osaka

Nhật Bản cũng là quốc gia đầu tiên kết hợp đường sắt cao tốc và các tuyến giao thông công cộng khác vào các sân bay, nhằm tạo điều kiện di chuyển thuận lợi cho tất cả mọi người ở quốc gia này.

Ngày nay, các sân bay ở Nhật đang nỗ lực làm việc dựa trên trải nghiệm hành khách. Như sân bay Haneda gần Tokyo, hành khách đến đây hẳn phải nức lòng bởi độ sạch sẽ và thoải mái, kèm theo thái độ thân thiện của nhân viên, những người chỉ dẫn hành khách bằng tiếng Anh cực trôi chảy và nhiệt tình. 

 - Ảnh 9.

Hành khách có thể trải nghiệm cảm giác tắm bồn khi đang chờ đợi

Về phía Nam, một trong những sân bay nổi tiếng của đất nước là Chubu Centrair, gần Nagoya. Mở cửa vào năm 2005, sân bay này có một khu mua sắm được tổ chức thành đường phố. Trên sân thượng, dịch vụ nhà tắm công cộng được cung cấp để giúp hành khách thư giãn trước hoặc sau một chuyến bay dài.

 - Ảnh 10.

Quang cảnh trong sân bay Chubu - trông giống như một khu ẩm thực trong trung tâm thương mại vậy

Từ sáng sớm, hành khách có thể gửi hành lý và tận hưởng bể bơi, spa và thậm chí ngồi ngắm các máy bay trên boong ngoài trời.

Tham khảo: CNN

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất