Sau 10 năm, hình ảnh cha mẹ già đưa "Lâm Đại Ngọc" về đất vẫn gây xúc động

Ngoisao.net - 14/05/2017, 08:44

Kỷ niệm ngày mất của diễn viên Trần Hiểu Húc, báo chí Hoa ngữ đăng tải nhiều hình ảnh đáng nhớ của cô. 

sau-10-nam-hinh-anh-cha-me-gia-dua-lam-dai-ngoc-ve-dat-van-gay-xuc-dong

13/5 hàng năm là kỷ niệm ngày mất của diễn viên Trần Hiểu Húc - nàng Lâm Đại Ngọc đa sầu, đa cảm của bộ phim nổi tiếng "Hồng Lâu Mộng". Cái chết của "cô Lâm" từng gây xôn xao làng giải trí, bởi cô giã từ cuộc đời khi còn quá trẻ. Trần Hiểu Húc phát hiện ra mình bị ung thư vú khi bệnh đã di căn, cô từ giã cõi đời ở tuổi 41, để lại vô vàn thương tiếc cho gia đình, khán giả. 

sau-10-nam-hinh-anh-cha-me-gia-dua-lam-dai-ngoc-ve-dat-van-gay-xuc-dong-1

Kỷ niệm 10 năm ngày Trần Hiểu Húc qua đời, nhiều tờ báo đăng lại hình ảnh "cô Lâm" lúc sinh thời, hình ảnh cô trong phim "Hồng Lâu Mộng", và cả những bức hình trong ngày tang lễ của cô 10 năm trước, 13/5/2007. Một trong những khoảnh khắc xúc động nhất trong tang lễ chính là khi bố mẹ cô đau đớn, nghẹn ngào đưa con về đất. 

sau-10-nam-hinh-anh-cha-me-gia-dua-lam-dai-ngoc-ve-dat-van-gay-xuc-dong-2

Đạo diễn kinh kịch Trần Cường - cha của Trần Hiểu Húc chính là người dìu dắt cô vào con đường nghệ thuật, cũng là người khuyến khích con chọn vai diễn Lâm Đại Ngọc, để rồi nhiều năm qua, dù "cô Lâm" đã từ giã cõi đời, khán giả vẫn không thể nào quên vẻ đẹp mong manh tơ liễu, đôi mắt buồn u uẩn của cô. Ngày Trần Hiểu Húc qua đời, cha mẹ cô nén nỗi đau, cùng mọi người lo cho cô một tang lễ trang trọng. 

sau-10-nam-hinh-anh-cha-me-gia-dua-lam-dai-ngoc-ve-dat-van-gay-xuc-dong-3

Hình ảnh ông Trần tự mình thực hiện các nghi thức tang lễ để tiễn biệt con khiến không ít khán giả xúc động nghẹn ngào. 

sau-10-nam-hinh-anh-cha-me-gia-dua-lam-dai-ngoc-ve-dat-van-gay-xuc-dong-4

Trang QQ cũng đăng lại nhiều hình ảnh Trần Hiểu Húc trong những ngày tháng cuối đời, khi cô quy y cửa Phật. Trần Hiểu Húc trải qua hai đời chồng, người chồng thứ hai sau cũng nương cửa Phật để đồng hành cùng vợ trong những ngày tháng cô chống chọi bệnh tật. 

sau-10-nam-hinh-anh-cha-me-gia-dua-lam-dai-ngoc-ve-dat-van-gay-xuc-dong-5

sau-10-nam-hinh-anh-cha-me-gia-dua-lam-dai-ngoc-ve-dat-van-gay-xuc-dong-6

Vẻ đẹp của nàng Lâm mãi đọng lại trong tâm trí người yêu phim qua nhiều thế hệ. 

sau-10-nam-hinh-anh-cha-me-gia-dua-lam-dai-ngoc-ve-dat-van-gay-xuc-dong-7

Hình ảnh nàng Lâm Đại Ngọc chôn hoa, một trong những khoảnh khắc ấn tượng, bi thương của Hồng Lâu Mộng. Cảnh phim nhắc nhớ đến những áng thơ xúc động, như một lời trách than khắc khoải: Đừng cho rơi xuống ngập tràn bùn nhơ.  Giờ hoa rụng có ta chôn cất,  Chôn thân ta chưa biết bao giờ.  Chôn hoa người bảo ngẩn ngơ,  Sau này ta chết, ai là người chôn?

Hình ảnh nàng Lâm Đại Ngọc chôn hoa, một trong những khoảnh khắc ấn tượng, bi thương của "Hồng Lâu Mộng". Khán giả yêu phim hẳn còn nhớ những áng thơ xúc động, như một lời trách than khắc khoải của nàng Lâm: "Đừng cho hoa rơi xuống ngập tràn bùn nhơ. Giờ hoa rụng có ta chôn cất, chôn thân ta chưa biết bao giờ. Chôn hoa người bảo ngẩn ngơ, sau này ta chết, ai là người chôn?". 

 

Theo Nguyễn Hương/Ngoisao.net

 

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất