Rocker Nguyễn: “Hoạt động nghệ thuật làm gì khi chỉ nói về chuyện đời tư”

Dân trí - 19/12/2017, 13:23

“Chúng ta hoạt động nghệ thuật để làm gì khi chúng ta chỉ nói về bản thân hay chuyện đời tư của chúng ta mà không quan tâm tới những sản phẩm nghệ thuật”, diễn viên, ca sĩ Rocker Nguyễn chia sẻ về quan điểm của mình khi có quá nhiều người chỉ chia sẻ chuyện đời tư với công chúng.

Là một trong những nghệ sĩ trẻ có vẻ ngoài điển trai nhất của showbiz Việt, ngay từ khi mới xuất hiện Rocker Nguyễn đã nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả.

 

PV Dân trí đã có dịp trò chuyện cùng anh để thấy được suy nghĩ khá chín chắn và quan điểm làm nghề nghiêm túc của Rocker.

Angela Phương Trinh là “nụ hôn màn ảnh” đầu tiên của tôi

 

Thời gian gần đây Rocker Nguyễn xuất hiện trong bộ phim truyền hình Glee, vai diễn nam chính đầu tiên đó đã đem đến cho anh những cảm xúc gì?

Đây là một bộ phim truyền hình có thời gian sản xuất lâu nhất mà tôi từng tham gia, gần nửa năm. Đây cũng là một dự án truyền hình khá đặc biệt đối với tôi, bởi trước đó seri phim này đã vô cùng thành công ở nước Mỹ. Khi được Việt hóa lại, trong phim có nhiều yếu tố rất mới mẻ nên cũng là thử thách dành cho tôi.

Ngay từ những tập đầu tiên anh và Angela Phương Trinh đã “gây sốc” bởi các cảnh nóng cũng như những nụ hôn. Và khi các phân cảnh ấy được nhắc đến với nhiều ý kiến trái chiều, anh cảm thấy như thế nào?

Tôi nghĩ đó chỉ là một tiểu tiết nhỏ trong bộ phim nhưng đó cũng chính là những điều mà khán giả chú ý tới, đại đa số khán giả sẽ cảm thấy thích thú hoặc tò mò về cái gọi là “cảnh nóng”. Còn đối với riêng tôi, tôi thấy phản ứng của mọi người về nó rất bình thường.

Anh từng chia sẻ, nụ hôn đối với Angela Phương Trinh là nụ hôn khiến anh ấn tượng nhất?

Lý do khiến tôi cho rằng đây là nụ hôn ấn tượng nhất bởi vì khi thực hiện nụ hôn ấy xung quanh rất đông người và đây cũng là “nụ hôn màn ảnh” đầu tiên của tôi. Sau đó là những phản ứng của mọi người về nó nữa, những điều ấy khiến tôi cảm thấy vui.

Có một số tin đồn nói rằng, ở hậu trường anh và Angela Phương Trinh không thân thiết với nhau ?

Có thân thiết hay không chỉ người trong cuộc họ nói ra mới đúng. Cá nhân tôi cảm thấy tất cả mọi người trong đoàn diễn viên đều thân thiện và vui vẻ với nhau. Tuy rằng khi làm việc chung không thể nào không có những lúc bất hòa hay những vấn đề cần phải giải quyết nhưng mọi người đều rất tốt tính và ai cũng cảm thấy thoải mái với nhau.

Tôi không quan tâm lắm tới những câu chuyện khác ở bên ngoài của Phương Trinh xảy ra như thế nào. Tôi chỉ biết cô ấy khi làm việc rất nghiêm túc và là một người đầu tư cho vai diễn của mình.

Tôi không quan tâm lắm tới những câu chuyện khác ở bên ngoài của Phương Trinh xảy ra như thế nào. Tôi chỉ biết cô ấy khi làm việc rất nghiêm túc và là một người đầu tư cho vai diễn của mình.

Không nhắc đến những mối quan hệ được nói tới trong phim, anh cảm thấy Angela Phương Trinh thực tế ngoài đời như thế nào? Khi cô ấy hay bị nhắc đến với danh xưng “nữ hoàng thị phi”?

Tôi không quan tâm lắm tới những câu chuyện khác ở bên ngoài của Phương Trinh xảy ra như thế nào. Tôi chỉ biết cô ấy khi làm việc rất nghiêm túc và là một người đầu tư cho vai diễn của mình. Tôi nghĩ rằng có hai yếu tố ấy cũng đủ để khiến người khác phải tôn trọng.

Quay lại với lần đầu tiên khi anh xuất hiện trước công chúng đã gây ấn tượng bởi ngoại hình của mình. Vậy sau một thời gian hoạt động trong showbiz, anh có nghĩ ngoại hình là một trong những lợi thế?

Đối với tôi, quan điểm rằng nghệ sĩ phải có khả năng trình diễn và mang đến trên sân khấu những gì tốt nhất cho khán giả. Nhưng ngoại hình cũng đóng một vai trò lớn trong công việc của một nghệ sĩ trẻ khi họ có một lượng khán giả trẻ thì điều đó giúp cho họ được chú ý và được quan tâm hơn.

Nên ngoại hình đương nhiên cũng rất quan trọng, bản thân tôi nghĩ điều đó chưa hẳn là tất cả mà còn phụ thuộc vào sự cố gắng chuyên môn lẫn các sản phẩm nghệ thuật.

Vẫn luôn dõi theo các sản phẩm của Văn Mai Hương

 

Khi vào Google tìm hiểu từ khóa “Rocker Nguyễn” sẽ thấy một số các từ khóa như là “bạn trai của Văn Mai Hương”, “người yêu cũ của Văn Mai Hương”... Anh nghĩ sao khi mọi người “gán” cho mình bằng các danh xưng ấy chứ không đơn thuần là tên của mình?

Thật ra điều đó không nằm ngoài kiểm soát của tôi, tôi không thể ép mọi người làm điều mà tôi không thích được và bản thân tôi cũng không để ý và bận tâm nhiều.

Hiện tại mối quan hệ của hai sau khi chia tay như thế nào?

Khi ai cũng đã có cuộc sống riêng của mình rồi nên tôi không muốn nhắc đến nhiều về điều đó. Dù đã chia tay nhau từ khá lâu nhưng tôi vẫn luôn theo dõi những sản phẩm mới của cô ấy, tôi cảm thấy rất là mừng khi cô ấy được mọi người đón nhận và yêu thích.

Vậy hiện tại anh đã có một tình yêu mới?

Vì công việc và những kế hoạch khá nhiều nên hiện tại tôi cần phải tập trung cao độ và thời gian. Tôi không có thời gian để suy nghĩ đến việc yêu một ai đó.

Ngoài ra, tôi nghĩ rằng ở độ tuổi này tôi nên tập trung vào công việc hơn là quan tâm tới chuyện đời sống tình cảm.

Tôi không quá lo khi yêu một ai đó bởi vì tôi nghĩ rằng sự lựa chọn của mình là đúng đắn.

Tôi không quá lo khi yêu một ai đó bởi vì tôi nghĩ rằng sự lựa chọn của mình là đúng đắn.
 

Liệu có phải anh lo lắng rằng tình cảm đó sẽ ảnh hưởng nhiều tới công việc của mình?

Tôi luôn luôn chọn cho mình một người ủng hộ công việc của tôi và giúp cho công việc của tôi phát triển hơn theo hướng tích cực. Đó sẽ là chỗ dựa tinh thần cho tôi và sẽ không khiến cho mình quá lo lắng về mối quan hệ đó.

Tôi không quá lo khi yêu một ai đó bởi vì tôi nghĩ rằng sự lựa chọn của mình là đúng đắn.

Mọi người đều nói anh là một người rất “sát gái”, anh nghĩ sao về điều này?

Mọi người chỉ là đùa vui thôi và tôi cũng biết rằng bản thân mình có những lợi thế nào, nhưng tôi cũng không cho đó là lợi thế hay là điểm quan trọng nhất mà mình nắm giữ.

Hoạt động nghệ thuật làm gì khi chỉ nói về bản thân hay chuyện đời tư

 

Thời gian vừa qua những câu chuyện đời tư của các nghệ sĩ luôn khiến dư luận và truyền thông chú ý mà dần “quên” đi những sản phẩm của các nghệ sĩ khác, cũng là một nghệ sĩ nói “không” với chia sẻ đời tư anh cảm thấy thế nào?

Mỗi nghệ sĩ đều có một cách để khai thác tên tuổi của mình. Họ muốn khai thác ở khía cạnh riêng tư thì đó là việc của họ. Nhưng bản thân tôi nhận thấy rằng, mình muốn được mọi người chú ý tôi sẽ tập trung vào những sản phẩm nghệ thuật, những công sức lao động của mình.

Về lâu về dài những thứ đó sẽ đọng lại trong lòng khán giả lâu hơn so với những câu chuyện đời tư.

Vốn dĩ con người tôi cũng khá kín tiếng và chắt lọc trong chuyện chia sẻ chuyện đời tư của mình. Không chỉ riêng cá tính làm nghề của tôi mà đó cũng chính là con người tôi. Bởi tôi là một người khá là trầm tính và kín tiếng nên tôi ngại chia sẻ nhiều về chuyện riêng tư.

Anh lo sợ điều đó ảnh hưởng tới hình ảnh của mình?

Thật ra điều đó cũng không ảnh hưởng gì nhiều khiến tôi phải lo lắng, nhưng tôi muốn mọi người tập trung tới những thứ quan trọng hơn.

Vậy anh có nghĩ rằng bản thân mình “kín” quá thì cũng hạn chế sự chú ý của khán giả?

Chúng ta hoạt động nghệ thuật để làm gì khi chúng ta chỉ nói về bản thân hay chuyện đời tư của chúng ta mà không quan tâm tới những sản phẩm nghệ thuật.

Tôi cho rằng, cái gì xứng đáng nhận được sự chú ý thì ắt nó sẽ đến trên sự cố gắng và nỗ lực phấn đấu của bản thân. Một nghệ sĩ có danh tiếng trong showbiz là người có những thành quả dựa trên các sản phẩm mà được sự đón nhận, quan tâm của truyền thông cũng như dư luận sẽ xứng đáng hơn so với việc chia sẻ chuyện riêng tư.

Dựa vào chuyện riêng tư để có danh tiếng là điều không hề xứng đáng.

Dựa vào chuyện riêng tư để có danh tiếng là điều không hề xứng đáng.
 

Khi mới bước chân vào showbiz, anh có cảm thấy nó phức tạp đúng như những gì người ta thường nhắc đến?

Không chỉ riêng ở Việt Nam mà ở tất cả những nơi trên thế giới có ngành giải trí đều rất phức tạp. Bởi vì nghệ sĩ là những con người sống rất nội tâm, cảm quan cách nhìn nhận cuộc sống của họ rất khác. Bản thân họ đã phức tạp rồi nên “những con người phức tạp” tập trung lại gần nhau sẽ tạo ra một cộng đồng phức tạp.

Khi tham gia Nghệ thuật rồi tôi nhận thấy thế giới showbiz có phức tạp hay không đều phụ thuộc vào cách mà mình ứng xử cũng như nhìn nhận vấn đề.

Nhưng tôi là một con người thích nhìn nhận vấn đề một cách đơn giản nhất tôi không thích việc làm quá một vấn đề lên.

Có bao giờ anh đã phải đánh đổi một thứ gì đó để được những điều mà mình muốn?

Có chứ, tôi đánh đổi thanh xuân của mình bởi khi tôi quyết định trở thành người của công chúng thì tôi phải chấp nhận việc thế giới của mình đã thay đổi.

Tôi không còn quyền tự nhiên ở bất cứ đâu, bởi mọi ánh mắt sẽ đổ dồn vào mình. Có rất nhiều nghệ sĩ trên thế giới họ mắc những căn bệnh về tâm lý khi bị lấy mất sự riêng tư, khi mọi người cứ cố xâm lấn vào không gian riêng tư ấy. Một khi không gian riêng tư bị chiếm đoạt, tôi cảm thấy rất phiền toái và mệt mỏi.

 

Những lúc ấy anh thường làm gì?

Khi gặp phải khó khăn cũng giống như vấp phải thất bại, bạn tự vấp ngã thì phải bạn tự đứng lên. Bởi cái hành trình đi tới thành công không hề đơn giản và rất cô đơn. Người ta hay nói rằng “sau ánh hào quang là những góc khuất”.

Anh có thể nói đến những góc khuất trong con đường đi đến hào quang của mình?

Gần đây nhất là dự án Glee, trước khi công bố sản phẩm ấy đã phải chịu không ít sự vùi dập, chỉ trích của cư dân mạng, của khán giả. Đôi lúc tôi cảm thấy “phản ứng đám đông” ấy có quá nhiều chính kiến, bản thân mình chịu quá nhiều sự phản ứng dữ dội của khán giả, sự so sánh chê bai.

Lúc ấy tôi cảm thấy rất bất công và bức xúc, tôi muốn lên tiếng nhưng không được. Bởi đôi khi “tai bay vạ gió”, lên tiếng thì người ta lại hiểu thêm hướng khác, thế nên tôi chọn cách im lặng. Nhưng thật sự cảm giác đó cũng rất kinh khủng với tôi, kiểu như uất ức mà không được quyền giải thích.

Anh có cảm thấy “sợ” cư dân mạng không?

Có! Tôi cảm thấy cư dân mạng rất đáng sợ! Ngày xưa khi mạng xã hội chưa phát triển, cư dân mạng thụ động hơn trong việc tiếp nhận thông tin. Còn bây giờ có vẻ mọi người hoạt động rất sôi nổi và người ta có thể chủ động tạo ra những thông tin, tin đồn. Mà quan trọng là không cần biết có thật hay không thì đã được phát tán và lan truyền rất là nhanh. Họ sử dụng công cụ mạng xã hội để định hướng dư luận.

Cảm ơn anh đã chia sẻ!

Bài & Clip: Băng Châu/Theo Dân Trí

Ảnh: Mai Trang

 

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất