Bình chọn: Angela Phương Trinh - Rocker Nguyễn xếp hạng mấy về diễn xuất trong Glee Việt?

Kênh 14 - 18/10/2017, 10:51

Theo bạn, trong Glee Việt, ai là người có diễn xuất ổn nhất và ai tệ nhất? Xem thử danh sách xếp hạng này có "thần giao cách cảm" với những gì bạn nghĩ không nhé!

Glee Việt hiện tại đã lên sóng 8 trên tổng số 22 tập phim và nhận được nhiều ý kiến trái chiều về kịch bản Việt hóa, đạo diễn và diễn xuất.

Khi phim mới bắt đầu công bố dự án, điều khán giả lo lắng nhất chính là khả năng hát hò của các diễn viên. Vì hầu hết đều không chuyên với âm nhạc, nhất là những vai chính. Thế nhưng khi phim chính thức ra mắt, phần âm nhạc lại không bị "ném đá" vì chất lượng các ca khúc, hòa âm phối khí lẫn giọng hát đều được phân bổ khá ổn. Ngược lại, diễn xuất của các diễn viên mới thực sự có vấn đề. 

Danh sách dưới đây là xếp hạng diễn xuất của các diễn viên Glee Việt theo đánh giá của người viết theo thứ tự từ tệ nhất đến ổn nhất.

12. Cindy V vai Minh Ánh (Rachel bản gốc)

 - Ảnh 1.

 

Rất tiếc khi nhân tố bí ẩn nhất trong dàn diễn viên Glee Việt, còn là vai nữ chính, lại là người khiến khán giả thất vọng toàn tập. Thật sự khó lòng chấp nhận cách diễn xuất vừa cứng vừa rất kì cục của Cindy V trong vai nữ chính rất được yêu thích của bản gốc. Nó khiến cho sự nổi loạn của Rachel bị phá hỏng vì Cindy dường như không hiểu được nhân vật, hoặc không biết cách biểu đạt cảm xúc. Đến nỗi, cứ mỗi lần cô nói chuyện, khán giả liền cảm thấy ngao ngán.

11. Bích Ngọc Idol vai Mỹ Hạnh (Mercedes bản gốc)

 - Ảnh 2.

 

Ban đầu, vai diễn của Bích Ngọc Idol khá được kỳ vọng vì cô nàng sở hữu giọng hát khỏe, hình thể lại hợp với vai diễn Mercedes (Mỹ Hạnh trong bản Việt). Thế nhưng những gì Mỹ Hạnh đang thể hiện trên phim lại khiến khán giả rùng mình. Cách cô cứ lắc đầu, đưa tay khi nói chuyện giống như đang "copy" vô độ lối diễn của các diễn viên Tây phương, cực kì không hợp với diễn xuất của người Việt, khiến nhân vật trở nên rất khó ưa. 

Xin lỗi Mỹ Hạnh nhưng thực sự là cách thoại, cách biểu cảm của bạn vẫn không thể được cứu lại bởi những bài hát rất hay. 

10. Yaya Trương Nhi vai cô Lan Phương (Sue bản gốc)

 - Ảnh 3.

 

Rất tiếc khi nhân vật này từ khi công bố đến lúc lên phim đều không thể thay đổi được nhận xét của khán giả. Việc hạ quá đà độ tuổi của cô Sue đã gây ra thắc mắc cho khán giả, nhưng đến khi lên phim cũng không hiểu được tại sao biên kịch lại phải làm chuyện đó để làm gì! 

Chưa kể diễn xuất của Yaya Trương Nhi còn khiến cho nhân vật cô giáo không còn nét dữ dằn nhưng vẫn có lý do trong bản gốc. Thay vào đó là những cú lườm nguýt, trợn mắt rất không phù hợp với một cô giáo thể dục. Cá tính ở nhân vật này hoàn toàn trật nhịp với bản gốc. 

9. Dũng Khánh vai Gia Khánh (Kurt bản gốc)

 - Ảnh 4.

 

Đây cũng là một nhân vật được đánh giá cao sau tập đầu tiên vì vừa có giọng hát vừa diễn xuất có màu sắc, ra được nét đáng yêu của Kurt. Thế nhưng càng về sau, nét diễn của Dũng Khánh chỉ càng khiến người xem hơi... rùng mình. Biết rằng nhân vật Kurt là một đại diện cho cộng đồng LGBT, sẽ gặp nhiều sự kì thị của bạn bè trong trường nhưng cách thể hiện của Dũng Khánh lại hơi quá đà. Giống như lúc nào cậu cũng cố gắng chứng minh mình là... gay bằng những cử chỉ bị lố, vô tình gây tác dụng ngược. 

8. Đỗ An vai thầy Hoàng Minh (Will trong bản gốc)

 - Ảnh 5.

 

Thực ra diễn xuất của Đỗ An không quá tồi, anh còn có nhan sắc để tạo được nét hấp dẫn riêng cho vai thầy giáo Anh văn kiêm Chủ nhiệm CLB Âm nhạc. Tuy nhiên cách thể hiện của Đỗ An trong biểu cảm, lời thoại lại khá chán và nhạt. Một hai tập thì không sao nhưng khi xem đến tập 7, 8 thì không thể tránh khỏi cảm giác bị mệt khi nhìn thấy thầy nói chuyện và liên tục trưng ra những biểu cảm chán đời. 

Đồng hạng 7: LynkLee vai Việt Tú (Artie), Thái Trinh vai Tường Vân (Tina), Tú Vi vai Hạ Vi (Emma)

 - Ảnh 6.

 

3 nhân vật này có mặt bằng diễn xuất trong Glee ngang nhau cả về đất diễn lẫn cách thể hiện. Tuy rằng không có nhân vật nào khiến khán giả khó chịu nhưng cả ba cũng nhạt nhạt như nhau. Lynklee và Thái Trinh cũng thể hiện tốt phần hát hò của mình. 

 - Ảnh 7.

 

 - Ảnh 8.

 

Ngoài ra những nhân vật như Linh San (Hòa Minzy) hay Bích Thủy (Thanh Vy "em gái mưa") cũng chưa có nhiều cơ hội để bộc lộ khả năng. Tạm gọi chung là nhóm các bạn đồng hạng. 

4. Rocker Nguyễn vai Đăng Phương (Finn bản gốc) 

 - Ảnh 9.

 

Cũng xem như là may mắn khi mà nam chính không thảm họa như nữ chính Cindy V. Về cơ bản, Rocker thể hiện tròn trịa nhân vật của mình. Tuy nhiên, dường như ở anh vẫn có một sự không hài lòng hoặc chưa hiểu hết Đăng Phương/Finn nên thường xuyên trưng ra bộ mặt chán đời, gây "tiền đình" cho khán giả với cường độ liên tục. 

Finn ở bản gốc rất đáng yêu và ngây thơ, nên mới có chuyện anh tin sái cổ vào lý thuyết "tinh trùng sống khỏe trong nước nóng". Còn Finn của bản Việt thì không có được nét đáng yêu và ngây ngô đấy, thế nên phần nào gây tác dụng ngược ở một số phân đoạn quan trọng. 

3. Lan Hương vai Thảo Trang (Terri bản gốc)

 - Ảnh 10.

 

Lan Hương ban đầu không bị cư dân mạng ném đá vì chả ai biết cô là ai, cũng như vai diễn Terri cũng khá nhạt trong bản gốc. Ấy nhưng sự đanh đá và thái độ "lồi lõm" của nhân vật Thảo Trang - người yêu thầy Hoàng Minh - trong phiên bản Việt lại khiến người xem thích thú. 

Dù nhân vật này thực sự khó ưa nhưng cách mà Lan Hương thể hiện sự khó ưa đó đến cùng lại là một điểm cộng, giúp cô đứng ở vị trí ít ai ngờ này. 

2. Angela Phương Trinh vai Hạ Quyên (Quinn bản gốc)

 - Ảnh 11.

 

Với hồ sơ diễn xuất phong phú và lão luyện, Angela Phương Trinh có cách riêng để chinh phục vai diễn cô gái mưu mẹo nhưng vẫn có nét nữ tính Hạ Quyên. Điểm cộng của Angela với vai này chính là mang được sắc màu mới cho nhân vật, không bị sao chép rập khuôn nhân vật Quinn, cũng không tạo ra những sự bối rối ở việc hiểu mình đang đóng vai nào. 

Có thể nhiều khán giả sẽ không thích cách Hạ Quyên đẩy đưa với Đăng Phương nhưng thiết nghĩ kiểu diễn của Angela mới hợp với nhân vật người Á Đông có cá tính như thế. Nếu cứ phải gồng mình lên diễn sao cho ra nét của Quinn trong bản gốc thì sẽ dễ rơi vào tình trạng như của Bích Ngọc. 

1. Hữu Vi vai Phi Long (Puckerman)

 - Ảnh 12.

 

Chắc chắn nhiều người sẽ bất ngờ khi mà đứng ở hàng top lại là Hữu Vi. Vì bản thân người viết cũng bất ngờ với cách Hữu Vi thể hiện nhân vật của mình ở Glee Việt. Bỏ qua kiểu tóc hay vấn đề về da mặt mà mọi người hay bàn tán, chúng ta nên công nhận Puck của bản Việt rất có cảm tình. 

Từ cách anh chàng đẩy đưa với Hạ Quyên, van xin cô nàng với ánh mắt nhiều tâm sự cho đến những lúc ngạo mạn với người khác, Hữu Vi đều có cách xử lý dễ chịu. Một cách rất tự nhiên, nhân vật này trở nên hợp lý và không có những chỗ khiến người xem trăn trở. 

Tập 8 vừa rồi Hữu Vi cũng trình bày solo một bài hát, xóa được cái nghi ngờ mà người ta dành cho giọng hát của anh. Hóa ra anh hát cũng ổn. Nhan sắc cũng là điều không cần phải bàn. Diễn xuất cũng tự nhiên và thuyết phục, vậy là quá đủ lý do để trở thành nhân tố nên được khích lệ nhất ở Glee Việt rồi. 

Tôi biết có thể bạn sẽ không hài lòng với danh sách này, mọi ý kiến đều mang tính chủ quan. Nếu được lựa chọn một diễn viên có sự thể hiện tốt nhất ở Glee Việt thì bạn chọn ai?

Theo Trí thức trẻ

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất