Que lấy ráy tai bị kẹt cứng trong màng nhĩ

Ngoisao.net - 10/03/2016, 15:14

Một người đàn ông đã phải đến bệnh viện trong tình trạng cây lấy ráy tai bị mắc kẹt trong phần xương nằm sâu bên trong màng nhĩ.

Bệnh nhân cho biết ông đi lấy ráy tai ở tiệm hớt tóc, lúc người thợ đang móc thì dụng cụ móc bằng kim loại dính chặt bên trong. Bối rối do lấy không được, nhân viên đưa khách đến bệnh viện cấp cứu.

que-lay-ray-tai-bi-ket-cung-trong-mang-nhi

Cây móc tai kim loại kẹt cứng trong tai bệnh nhân sau khi được bác sĩ lấy ra thành công. Ảnh: T.C

Tại Bệnh viện Tai Mũi Họng TP HCM, các các sĩ nội soi thấy đầu móc tai kẹt vào cán xương búa, phần xương nằm bên trong màng nhĩ. Theo các bác sĩ, do bệnh nhân bị viêm tai và đã bị thủng nhĩ từ trước nên dụng cụ này mới đi vào được bên trong.

"Chúng tôi ghi nhận cây móc tai bị kẹt sâu trong xương búa, khối xương có chức năng truyền dẫn âm thanh. Người lấy ráy có thể nhầm xương này là ráy tai và cố móc ra nêu dụng cụ bị kẹt lại", bác sĩ cho biết.

Bằng một dụng cụ chuyên dụng, các bác sĩ sau đó đã bóc tách thành công và đưa dị vật ra ngoài, tuy nhiên do bị tác động nên xương búa bị sái khớp, việc nắn chỉnh xương được nắn chỉnh luôn sau đó. Đến sáng 10/3, bệnh nhân đã được cho xuất viện.

Cho biết thường xuyên tiếp nhận các trường hợp nhiễm khuẩn ống tai và thủng màng nhĩ do lấy ráy tai, các bác sĩ Bệnh viện Tai Mũi Họng (TP HCM) khuyên quý ông không nên lấy ráy tai ở các tiệm hớt tóc vì dễ nhiễm nấm (do một dụng cụ dùng chung cho nhiều người).

"Thêm nữa do nhân viên lấy ráy không hiểu hết cấu trúc tai nên dễ làm bội nhiễm tại chỗ, viêm ống tai, viêm tai giữa thậm chí thủng nhĩ", bác sĩ Nguyễn Thanh Vinh, phó giám đốc bệnh viện khuyến cáo.

Thiên Chương

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất