Phóng viên BBC tung tin Nữ hoàng Anh qua đời

Ngoisao.net - 05/06/2015, 20:52

Đài truyền hình BBC vừa phải xin lỗi người dân và đang điều tra nội bộ sau khi một nữ phóng viên viết trên Twitter rằng nữ hoàng đã qua đời. 

queen2-6310-1433404004.jpg

Nữ phóng viên Ahmen Khawaja. Ảnh: Twitter 

Dòng tweet được gửi đi khi BBC đang diễn tập về cách thức đưa tin trong trường hợp Nữ hoàng Anh qua đời. 

Phần nội dung đầu tiên trong loạt tweet gây "náo loạn" nước Anh được gửi đi từ tài khoản của phóng viên Ahmen Khawaja vào lúc 9h30 hôm qua. Cô viết: "Tin nóng: Nữ hoàng Elizabeth đang được điều trị tại bệnh viện King Edward 7th ở London". 

Một lúc sau, cô lại tweet: "Nữ hoàng đã qua đời". 

Những thông tin trên làm dấy lên một cơn bão mạng xã hội và những lời đồn đoán về tình hình sức khỏe của nữ hoàng Elizabeth II lập tức xuất hiện trên nhiều trang lá cải như Bil.de của Đức hay trang liên kết CNNNewsouce của CNN. 

Khawaja, phóng viên kênh BBC tiếng Urdu, đã lập tức đưa ra lời xin lỗi về "lời thông báo không đúng sự thật" của mình, đồng thời xóa hết các nội dung mà cô đã ghi và giải thích: "Lúc đó tôi để quên điện thoại ở nhà. Đây là một trò ngu ngốc. Tôi xin lỗi vì đã làm phiền mọi người". 

queen1-9181-1433404004.jpg

Nữ hoàng Anh Elizabeth II. Ảnh: AFP

Theo News, BBC sau đó thông báo đã mở cuộc điều tra như một phần trong quá trình kỷ luật đối với nữ phóng viên này. 

Điều trùng hợp là cũng trong sáng qua, Nữ hoàng Elizabeth II có ghé bệnh viện để kiểm tra. Vì thế, điện Buckingham cũng gửi một thông báo khá hiếm hoi về tình hình sức khỏe của bà: "Xin được xác nhận sáng nay nữ hoàng có đi kiểm tra tổng quát thường niên tại bệnh viện King Edward VII’s ở London. Đây là một cuộc hẹn gặp đã được lên lịch từ trước. Hiện tại nữ hoàng đã rời khỏi bệnh viện". 

Hướng Dương

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất