Pho tượng lạ gây xôn xao xứ Thanh

Ngoisao.net - 23/11/2016, 19:22

Pho tượng hình dáng phần đầu như tượng phật, thân mặc áo vest khiến dư luận ở Thanh Hóa xôn xao.

Gia đình ông Nguyễn Trọng Thái (ở thôn 2, xã Quảng Phú, TP Thanh Hóa) thuê máy xúc bùn để cải tạo đầm nuôi tôm đã phát hiện một bức tượng có hình dáng lạ. Bức tượng làm bằng chất liệu gỗ, mạ đồng có hình dáng phần đầu như tượng phật nhưng thân mặc áo vest… Người dân hiếu kỳ đã kéo đến xem và thắp hương cúng bái rất đông.

pho-tuong-la-gay-xon-xao-xu-thanh

Bức tượng là gây xôn xao dư luận ở Thanh Hóa.

Tượng cao 76,5 cm, ngang 59 cm được làm bằng gỗ phủ một lớp sơn màu đồng. Trong quá trình trôi dạt, lớp sơn đã bị hư hỏng, nhiều chỗ bong tróc và biến màu. Tượng tạc hình người đàn ông ở tư thế ngồi xếp bằng, đầu trọc, tai sệ, hai mắt làm bằng chất liệu nhựa màu trắng, tròng mắt sơn đen, hai tay đặt phía trước, trang phục phía trong là áo sơ mi cà vạt, bên ngoài khoác áo vest, mặc quần tây…

Căn cứ hình dạng bức tượng, cán bộ Bảo tàng tỉnh Thanh Hóa nhận định, pho tượng mới xuất hiện gần đây, có thể được gia đình hay dòng họ nào đó tạc thờ một nhân vật trong dòng tộc. Có thể do không có nhu cầu thờ tự nên chủ nhân đem thả trôi sông, theo quan niệm để cho mát mẻ. Trong quá trình trôi dạt đã vào khu đầm của gia đình ông Thái. “Pho tượng không liên quan đến tín ngưỡng địa phương, không có giá trị nghệ thuật hay lịch sử văn hóa”, ông Hồ Tuấn Minh, Phó giám đốc Bảo tàng tỉnh Thanh Hóa, khẳng định.

Ngày 23/11, UBND TP Thanh Hóa đã chỉ đạo chính quyền xã Quảng Phú chủ động thông báo về giá trị thật của pho tượng lạ đồng thời nghiêm cấm các hành vi mê tín dị đoan, tụ tập đông người gây mất an ninh trật tự địa phương.

Chân Nhân

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất