Phát hiện kho báu khổng lồ nguy hiểm nhất thế giới

Kiến thức - 26/08/2015, 09:47

Kho báu khổng lồ có trữ lượng vàng và bạc nhiều không đếm xuể nằm trong lòng núi lửa ở New Zealand, là nơi nguy hiểm nhất thế giới.

Mới đây, các nhà nghiên cứu địa chất tìm ra một kho báu khổng lồ có trữ lượng vàng và bạc nhiều không đếm xuể bên trong lòng một núi lửa ở New Zealand.
 

Phat hien kho bau khong lo nguy hiem nhat the gioi

Hồ nước bên trong lòng núi lửa Taupo, New Zealand.

Kho báu với trữ lượng vàng và bạc khổng lồ bên trong lòng núi lửa này là một kho báu cực kỳ nguy hiểm, được đánh giá là một trong những kho báu nguy hiểm nhất lịch sử loài người. Núi lửa Taupo vẫn đang hoạt động trong khoảng 300.000 năm nay. Núi lửa này là một phần của khu vực núi lửa Taupo Volcanic Zone trải dài hơn 300km.

Phat hien kho bau khong lo nguy hiem nhat the gioi-Hinh-2

Hồ nước tại khu vực Taupo Volcanic Zone có màu vàng do chứa nhiều hóa chất độc hại.  

Lần phun trào gần đây nhất của núi lửa khu vực hồ Taupo là cách đây khoảng 1.800 năm. Nước hồ chứa rất nhiều Clo, có thể đạt độ nóng lên tới 400 độ C. Bên cạnh trữ lượng bạc khổng lồ, hồ còn chứa một số hóa chất độc hại khác như Asen – thạch tín, thủy ngân, lưu huỳnh, tali... có thể gây chết người.
 
Theo các nhà địa chất, sau khi thử kiểm tra bằng một số phương pháp, có thể xác định trữ lượng vàng và bạc rất lớn dưới đáy hồ nước bên trong lòng núi lửa Taupo, New Zealand.
 
Ngoài ra, các nhà nghiên cứu cũng tìm ra nguyên nhân khiến nước trong hồ ở núi lửa đạt nhiệt độ cao lên tới 400 độ C là do lượng magma bên trong lòng khu vực hồ. Đó cũng là nguyên nhân sản sinh ra các loại axit ăn mòn đất đá, khiến cho đáy hồ chỉ còn lại toàn các kim loại quý là vàng và bạc, là những kim loại không bị axit ăn mòn.
 
Phat hien kho bau khong lo nguy hiem nhat the gioi-Hinh-3

Lần phun trào dữ dội nhất của núi lửa ở khu vực này là cách đây 1.800 năm (Ảnh minh họa) 

Bên trong lòng núi lửa Taupo có đến 18 hồ nước có chứa trữ lượng vàng bạc khổng lồ. Theo tính toán, nếu khai thác, một hồ nước có trữ lượng vàng bạc khổng lồ này có thể thu về 2,7 triệu đô Mỹ mỗi năm (tương đương 59 tỉ VND), với 8 tấn bạc mỗi năm, thu về 3,6 triệu đô Mỹ (tương đương 76 tỉ VND). Lượng kim loại quý sau khi khai thác có thể phục hồi theo thời gian.
 
Stuart Simmons, nhà địa chất học thuộc Đại học Utah cho biết: “Tổng trữ lượng kim loại quý trong hồ nước ở núi lửa Taupo có thể lên hàng chục ngàn ounce vàng, cùng hàng trăm ngàn ounce bạc. Tuy nhiên, cần phải phát triển các công nghệ mới để phân tách vàng ra khỏi nước mà không làm ảnh hưởng đến công suất điện địa nhiệt”.
 
Hiện những hồ chứa kim loại quý này đang nằm dưới các nhà máy điện địa nhiệt, nguồn cung cấp điện chính cho người dân New Zealand.

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất