Phát hiện hình vẽ chú mèo siêu to khổng lồ 2000 năm tuổi giữa sa mạc hẻo lánh

21/10/2020, 08:44

Được biết, các nhà khoa học đã tìm thấy 'chú mèo' dài 37 mét này trong khi đang xây một con đường mới dẫn đến một đài quan sát trên sa mạc.

Nằm cách thủ đô Lima (Peru) hơn 320 km về phía Tây, những đường kẻ Nazca (The Nazca Lines of Peru) được khắc một cách bí ẩn trên một vùng đất sa mạc dài 58km, rộng 1,6km, hiện là một trong những bí ẩn lớn nhất của các nhà khoa học.

Những bức vẽ gồm có chim ruồi, khỉ, nhện và thằn lằn, nhưng đó chỉ là tên của trên 300 bức vẽ. Nhưng bên cạnh các loài vật này, các nhà khoa học mới đây đã khám phá được thêm bức hình một chú mèo siêu to khổng lồ trong khi đang xây một con đường mới dẫn đến một đài quan sát trên sa mạc.

Hình vẽ chú mèo được phát hiện tại Peru

Hình vẽ chú mèo được phát hiện tại Peru

Cũng như các hình tượng động vật Nazca khác, chú mèo này được tạo ra bằng cách tạo ra những chỗ lõm trên nền sa mạc, để lại đất màu lộ ra.

Johny Isla, nhà khảo cổ đường vẽ Nazca, nói với hãng tin Efe rằng hình vẽ này có từ trước nền văn hóa Nazca - cái nôi văn hóa tạo ra hầu hết các hình vẽ từ năm 200 đến năm 700 sau Công nguyên. Trong khi hình vẽ chú mèo thực sự có từ cuối kỷ nguyên Paracas, tức từ năm 500 trước Công nguyên đến năm 200 sau Công nguyên.

Những hình ảnh khác tại sa mạc Nazca

Những hình ảnh khác tại sa mạc Nazca

Một hình ảnh vẽ động vật tại sa mạc Nazca

Một hình ảnh vẽ động vật tại sa mạc Nazca

Hình ảnh vẽ động vật tại sa mạc Nazca

Hình ảnh vẽ động vật tại sa mạc Nazca

Bộ Văn hóa Peru cho biết:  'Hình vẽ này rất khó nhìn thấy và sắp biến mất, vì nó nằm trên một độ dốc khá lớn, dễ bị ảnh hưởng của xói mòn tự nhiên.'  Bộ văn hóa cũng cho biết bức hình này dài khoảng 37m (120ft), đã được làm sạch và bảo tồn trong tuần qua.

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất