Phát hiện dấu tích kim tự tháp 25.000 năm tuổi, to như núi ở Romania

Tiin - 28/02/2017, 15:49

Các nhà khảo cổ cho rằng đã phát hiện ra một kim tự tháp khổng lồ cao 300m, có niên đại hàng vạn năm tuổi ở Romania cùng những công trình cổ xưa khác.

 

Các nền văn minh cổ đại có xu hướng xây kim tự tháp, từ châu Phi đến Bắc Mỹ, châu Á và châu Âu. Kiến trúc kim tự tháp hiện diện khắp toàn cầu và thuộc nhiều nền hóa khác nhau.

 Dấu tích kim tự tháp ở Romania

Trong năm 2005, giới khảo cổ đã phát hiện ra những kim tự tháp ở Bosnia khoảng từ 12.500 đến 30,000 năm tuổi, nay họ lại giật mình bởi phát hiện khác ở Romania.

Một ụ đất nối liền dãy núi Buzau cao 1.000m so với mực nước biển làm các nhà khảo cổ nghi ngờ có thể là một kim tự tháp cổ đại.

 Kim tự tháp phủ đầy cây rừng

Xem bức ảnh trên, có thể thấy núi có đặc điểm của một kim tự tháp cao 300m. Nếu thực sự như vậy thì nó cao hơn cả đại kim tự tháp Giza tới 150m và hơn 80m so với kim tự tháp Mặt Trời ở Bosnia.

Các nhà khảo cổ đã leo lên đỉnh tháp và thấy tàn tích của bức tường cổ gồm 3 lớp đá gắn với nhau bằng đất sét – một vật liệu thích hợp ngăn nước mưa và gắn kết đá rất tốt .

 Cận cảnh vật liệu được sử dụng

Có lẽ điểm đáng chú nhất là pháo đài bằng lớp vật liệu nâu đỏ là khoáng chất oxit bao bọc tường ngoài kim tự tháp. Dựa vào lớp vữa bao bọc vết nứt trên đá, các nhà nghiên cứu có thể phỏng đoán niên đại kim tự tháp bằng kỹ thuật radiestezia, có lẽ đã 22.000 đến 25.000 năm tuổi.

 Những phiến đá còn lại

Các nhà khảo cổ thấy rằng các công trình bằng gạch này có thể thuộc một nền văn minh nào đó đã bị lãng quên. Có vẻ như các tảng đá do con người cắt xẻ.
 
Hy vọng các nhà khảo cổ sẽ tiếp tục làm sáng tỏ dấu tích kim tự tháp trên núi Buzau ở Romania, qua đó chúng ta biết thêm về người cổ đại.

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất