Nợ ngập đầu vì đi mừng hơn 20 đám cưới

Dân trí - 17/04/2018, 12:03

Một phụ nữ 30 tuổi ở Anh đã không còn đủ tiền thuê nhà và nợ ngập đầu sau bốn năm đi mừng hơn 20 đám cưới và 12 tiệc độc thân sang chảnh.

Georgina Childs chìm trong nợ nần vì đi nhiều đám cưới

Georgina Childs chìm trong nợ nần vì đi nhiều đám cưới
 

Trung bình một nửa dân số ở Anh sẽ đi dự ít nhất một đám cưới mỗi năm và chi phí cho những bữa "cơm bụi giá cao" có thể lên đến 266 bảng, khoảng 8,6 triệu. Theo M&SBank, nếu được mời đi nhiều đám cưới trong một năm, tổng chi có thể lên đến 800 bảng, khoảng 26,1 triệu đồng.

Không những thế, ở Anh người ta còn phải chi khoảng 88 triệu bảng cho các bữa tiệc độc thân mỗi năm.

Georgina Childs ở Woodford cho biết giờ cô chỉ thấy rùng mình sợ hãi mỗi khi được mời đi tiệc tùng đám cưới. Sau bốn năm đi mừng tại 20 đám cưới và 12 tiệc độc thân, cô đã nợ 2.000 bảng, hơn 65,3 triệu. Cô cũng không còn đủ khả năng sống độc lập và phải về sống với bố mẹ.

"Tôi ước gì tôi có thể từ chối nhưng làm sao tôi có thể nói với bạn bè của mình rằng tôi không đủ tiền đi đám cưới của họ?", cô nói. "Tôi rành rẽ mọi giai đoạn trong đám cưới rồi: Cô dâu bước đi giữa tiếng nhạc của Ed Sheeran và tài khoản của tôi lại hụt mất 270 bảng. Chi phí cho việc đi lại, thuê phòng, quà cưới rồi váy cưới. Đấy là chưa kể tiệc độc thân nữa".

Kể từ mùa hè năm 2014, cô đã bỏ ra tổng cộng hơn 9,250 bảng, hay 302 triệu đồng, để đi đám cưới. Trước đó, cô rất thích đám cưới vì cái gì cũng mới lạ, thú vị dù hơi đắt đỏ, cô vẫn có thể tìm thời gian thu xếp tiền bạc.

Thế nhưng từ năm 2014, lời mời đi đám cưới bắt đầu trở nên dày đặc và tiền ra đi như thác nước. Cô cũng bắt đầu thấy hoảng loạn.

"Tôi bị áp lực phải làm được như những khách mời khác. Tôi cảm giác như ai cũng có đủ tiền để đi nghỉ khách sạn đẹp và hùn tiền mua quà cưới. Còn tôi thì không thể", cô kể.

Vậy là cô bắt đầu nợ ngân hàng tiền khách sạn và chi phí đi lại vì không trả kịp. Cô cố tìm nơi ở rẻ hơn nhưng cũng không ăn thua. Không những thế, cô còn được mời làm phù dâu tận bảy lần và chi phí làm phù dâu còn đắt đỏ hơn nữa. Cô cũng chỉ có thể chọn quà cưới rẻ như chân nến.

Đa số đám cưới cô đến đều khá sang chảnh nên Georgina cũng không thể để mình thua kém các vị khách khác. Vì khách mời đều quen biết nhau từ các bữa tiệc trước nên Georgina cũng buộc phải đầu tư váy áo mới chứ không thể mặc đi mặc lại một bộ hai, ba lần.

Năm ngoái, khi được mời đến dự đám cưới ở tận Tuscany, Ý, cô thấy choáng váng hết cả người và lời mời này ngốn của cô hết 800 bảng, hơn 26 triệu, và hai ngày nghỉ phép.

"Tôi không thể nhớ nổi lần cuối đi chơi mà không phải đi đám cưới là khi nào nữa. Mọi người nghĩ rằng tôi sẽ có một kỳ nghỉ thú vị khi được mời đi đám cưới ở nước ngoài nhưng không phải", cô kể.

Trong khi đó, tiệc độc thân thì được tổ chức ở khắp nơi trên nước Anh và tận Tây Ban Nha. Những bữa tiệc này thường kéo dài suốt một tuần với nhiều hoạt động đắt đỏ. Một bữa tiệc ba ngày ở Tây Ban Nha từng ngốn hết một tháng tiền thuê nhà của cô.

Kết quả là cô phải chuyển về sống với bố mẹ. Thế nhưng kể cả khi về đến nhà bố mẹ, vẫn có đến hai lời mời đám cưới đang chờ cô. Georgina chỉ muốn đi dự một đến hai đám cưới hàng năm nhưng điều đấy khó thành sự thật khi cô không thể từ chối bạn của mình.

Cô nói: "Chỉ có một nửa đám bạn của tôi là đã đi lấy chồng. Tôi không thể từ chối họ được".

Ngô Vân/Dân trí
The Sun

 

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất