Những sự cố vạ miệng trên sóng truyền hình

Zing - 20/04/2016, 16:28

Trấn Thành và Diễm My 9X nói nhanh nên mắc lỗi nhạy cảm, MC Nguyên Vũ lại tranh cãi với giám khảo khiến Nguyễn Hưng phải lên tiếng nhắc nhở “thận trọng trong cách nói chuyện”.

Thời gian gần đây, nhiều nghệ sĩ liên tục gặp sự cố trên sóng truyền hình với phát ngôn hớ hênh. Những clip này được lan truyền với tốc độ nhanh chóng trong cộng đồng mạng và trở thành trò cười của đám đông.

Tai nạn nghề nghiệp hay sự không chuyên nghiệp?

Trong đêm tôn vinh top 3 các hạng mục: Nghệ sĩ cải lương, Người dẫn chương trình và Nghệ sĩ hài được yêu thích nhất của giải thưởng HTV Awards diễn ra tối 16/4, Diễm My 9X và Đại Nghĩa đảm nhận vai trò MC. 

Trong lúc trò chuyện, Diễm My đã nói về bạn dẫn với nội dung: "Đại Nghĩa là MC hội tụ đủ các yếu tố cầm kỳ thi họa". Song người đẹp lại nói nhịu thành một từ nhạy cảm.

 

Nhung su co va mieng tren song truyen hinh hinh anh 1

Dù gặp sự cố nhưng Diễm My 9X đã bình tĩnh để tiếp tục chương trình. Ảnh: Lê Nhân

Trong đêm bán kết 5 của Vietnam's Got Talent diễn ra tối 8/4, khi nhận xét về tiết mục của dàn giao hưởng hợp xướng tôn giáo đến từ Hà Nội, vì nói quá nhanh nên Trấn Thành đã hoán đổi câu chữ. 

 Đây không phải lần đầu tiên nam nghệ sĩ đa tài mắc lỗi trên sóng truyền hình trực tiếp. Nhiều người cho rằng anh mắc "bệnh nghề nghiệp" của một diễn viên hài nên đôi khi không kiểm soát được các tình huống.

Theo ghi nhận của những người có mặt tại buổi ghi hình, Nguyên Vũ và Nguyễn Hưng cũng gây tranh cãi trong cuộc thi Hãy nghe tôi hát đêm nhạc chủ đề Nguyễn Hưng được phát sóng tối 18/4.

Trong vai trò MC, nam ca sĩ liên tục "chỉnh" giọng ca Chỉ riêng mình ta về thể lệ cuộc thi để bênh vực cho thí sinh. Cảm thấy bị xúc phạm, giám khảo khách mời Nguyễn Hưng đã yêu cầu đàn em nên "thận trọng trong lời nói" vì tuổi đời và tuổi nghề của anh đều lớn hơn. 

 

Nhung su co va mieng tren song truyen hinh hinh anh 2

Trấn Thành liên tục nói hớ do ảnh hưởng công việc của một diễn viên hài? Ảnh: Nguyễn Thành

              

Ghi hình cắt bỏ, trực tiếp chịu thua

Ngay sau khi nói nhịu, Diễm My vội lấy tay che miệng trong khi Đại Nghĩa và Ngô Kiến Huy ngơ ngác vì chưa kịp hiểu ra vấn đề. Diễn viên phim Gái già lắm chiêu sau đó đã bình tĩnh tiếp tục dẫn dắt chương trình. 

Việc Trấn Thành nói hớ khiến khán giả trường quay bật cười. Nam nghệ sĩ cũng nhận ra bản thân đang hớ hênh nên sửa ngay câu nói.

Tuy vậy, cộng đồng mạng vẫn truyền nhau clip nhỡ miệng của Trấn Thành, Diễm My và bàn tán sôi nổi. 

Khi liên lạc với Diễm My, cô cho biết, lần đầu dẫn dắt chương trình trực tiếp nên khó tránh khỏi sự cố. Người đẹp nói thêm, việc MC vướng lỗi khi phát âm tiếng Việt cũng thường xảy ra ở nhiều đồng nghiệp. Sau sự cố, cô tự nhắc nhở bản thân thận trọng hơn trong những lần dẫn chương trình sắp tới.

Chứng kiến “tai nạn sân khấu” của đàn em, MC Đại Nghĩa bày tỏ sự cảm thông bởi theo anh đây là lỗi mà nhiều người thường gặp. Hơn nữa, Diễm My 9X lại còn khá non trẻ, không có nhiều kinh nghiệm trong công việc dẫn chương trình nên mắc lỗi là điều khó tránh khỏi.

“Tôi thấy phản ứng của mọi người khá bất ngờ nhưng cũng bật cười cho qua. Tất nhiên, sau sự cố, người ta có quyền bình luận và tôi cũng đã xem. May mắn, họ chỉ cười vì tai nạn nghề nghiệp chứ không phải cô ấy cố ý gây scandal nên cũng bỏ qua”, Đại Nghĩa chia sẻ.

Nguyên Vũ may mắn hơn vì chương trình anh dẫn chỉ ghi hình nên biên tập đã cắt bỏ đoạn tranh cãi này trước khi phát sóng.

Bà Phan Mỹ Châu – trưởng phòng PR của Jet Studio, đơn vị sản xuất Hãy nghe tôi hát – phát biểu với Zing.vn: “Đây là cuộc thi ghi hình rồi phát sóng nên có sự can thiệp của đội ngũ biên tập để gạn lọc những cái hay nhất. Những gì diễn ra ở trường quay chỉ là bản nháp, bởi đó mới chỉ là nguyên liệu cho biên tập, sau đó phải cắt gọt để ra sản phẩm chỉn chu. Đêm thi được phát sóng trên truyền hình mới được xem là bản chính thức”, vị đại diện này nói.

 

Nhung su co va mieng tren song truyen hinh hinh anh 3

Ca sĩ Nguyễn Hưng và MC Nguyên Vũ giải bày sau màn tranh luận. Ảnh: Jet

Ngoài ra, người này cũng cho biết thêm, mục đích của Nguyên Vũ là tạo ra sự kịch tính cho chương trình bằng màn tranh luận sôi nổi giữa giám khảo và MC. Bởi sau giờ giải lao, nam diễn viên kiêm ca sĩ đã đến trò chuyện khá thân mật với đàn anh. Họ cũng khẳng định việc này không làm ảnh hưởng đến mối quan hệ của 2 ca sĩ.

Nguyên Vũ cho biết, anh được mời đứng trên sân khấu với vai trò host – là người kết nối, chủ trì chương trình – không đơn giản “chỉ mặc quần áo đẹp đi ra đi vô giới thiệu tiết mục”. Vì thế, anh có trách nhiệm lên tiếng bênh vực thí sinh và khẳng định không có chuyện thiếu tôn trọng hay lấn quyền của Nguyễn Hưng.

Nguyên Vũ cũng khẳng định thêm, anh không muốn tranh cãi hay gây căng thẳng, đó chỉ là cách để  chương trình thêm sinh động. “Từ những tranh luận đó mà trong quá trình hậu kỳ, biên tập có thể giữ lại những gì hấp dẫn cho khán giả và cắt bỏ những phần không cần thiết. Đây hoàn toàn là  game show mang tính giải trí nên đừng đấu trí trong từng vị trí mình giữ”, anh nói.

 

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất