Những sinh vật ‘đáng sợ’ nhất trên thế giới

Tiin - 21/12/2015, 13:30

Nhện Tarantula, đỉa, cá mập trắng, dơi quỷ... đều là những loài vật gây ám ảnh cho con người.

1. Nhện độc Tarantula

Taratula là một loài nhện có kích thước lớn, nhiều lông, thường sống ở Nam Âu và trong các khu rừng nhiệt đới. Chúng được coi là một trong số những loài vật đáng sợ nhất trên thế giới nạn nhân bị chúng cắn sẽ rơi vào hôn mê. Thậm chí, đến nay con người vẫn chưa thể khám phá hết về loài nhện này.

Những sinh vật ‘đáng sợ’ nhất trên thế giới

2. Dơi quỷ

Giống như tên gọi, loài dơi này thuộc loài hút máu, thức ăn của chúng là máu của các động vật khác. Dơi quỷ sống ở Trung và Nam Mỹ, rất bé nhỏ, nặng không quá 40g. Chúng có đôi răng nanh sắc nhọn, thuận lợi cho việc cắn và hút máu con mồi. Ngoài ra, chúng còn khá nhạy bén nên là nỗi sợ hãi cho những ai gặp phải.

Những sinh vật ‘đáng sợ’ nhất trên thế giới

3. Rắn hổ mang

Sở hữu chất kịch độc có thể khiến nạn nhân mất mạng trong thời gian ngắn, rắn hổ mang vẫn luôn là nỗi ám ảnh của con người. Chúng phân bố chủ yếu ở khu vực Nam Phi, Nam Á và Đông Nam Á. Chất độc của chúng có thể làm tê liệt hệ thần kinh của con mồi và dẫn tới hôn mê. Tuy nhiên, loài rắn này ít khi chủ động cắn người mà phòng vệ là chính.

Những sinh vật ‘đáng sợ’ nhất trên thế giới

4. Cá mập trắng

Cá mập trắng có kích thước lớn hơn gấp nhiều lần so với đồng loại. Chúng phân bố chủ yếu ở các vùng biển nhiệt đới và ôn đới. Tuy sống ngoài biển khơi, nhưng đôi khi chúng cũng dạt vào đất liền và cắn người đang bơi ngoài biển. Do đó, cá mập trắng được coi là loài cá mập nguy hiểm nhất tấn công con người. Ngoài ra, chúng chúng là loài cái ăn thịt lớn nhất còn tồn tại. Thức ăn của cá mập trắng đa dạng và đều là động vật như cá, chim biển, sư tử biển…

Những sinh vật ‘đáng sợ’ nhất trên thế giới

5. Gấu xám

Gấu xám là loài động vật ăn tạp, nhưng thức ăn chủ yếu của chúng vẫn là thịt. Chúng sống ở nhiều nơi trên thế giới, từ hàn đới đến nhiệt đới. Gấm xám cơ thể đồ sộ cùng móng vuốt sắc nhọn và rất hung dữ nên là nỗi sợ hãi của nhiều loài động vật và cả con người. Gấu xám dễ thích nghi với môi trường sống, chúng vừa biết leo cây vừa biết bơi.

Những sinh vật ‘đáng sợ’ nhất trên thế giới

6. Cá răng đao

Cá răng đao, hay còn gọi là cá cọp, có kích thước lớn và sống ở môi trường nước ngọt. Một con cái răng đao trưởng thành có kích thước từ 14 đến 26cm. Sở dĩ chúng được xếp vào một trong những loài nguy hiểm vì hàm răng sắc nhọn và hung dữ. Thức ăn chủ yếu của chúng cũng là cá, chim và đôi khi là những loài bò sát, lưỡng cư.

Những sinh vật ‘đáng sợ’ nhất trên thế giới

 7. Đỉa

Tuy chỉ là một sinh vật nhỏ bé, chỉ dài khoảng 5 – 6cm, nhưng đỉa vẫn luôn là loài vật khiến con người phải rùng mình mỗi khi nhìn thấy. Chúng thuộc ngành giun đốt, có thân mềm và nhầy, phù hợp với việc bơi lội trong nước. Thức ăn của phần lớn các loài đỉa là máu động vật. Miệng chúng có giác hút để châm và hút máu con mồi. Không ít người đã là nạn nhân của loài vật này.

Những sinh vật ‘đáng sợ’ nhất trên thế giới

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất