Những nhân vật bị ghét nhất trong phim "Sống chung với mẹ chồng"

Ngoisao.net - 26/05/2017, 17:52

Không phải là nhân vật phản diện nhưng cả mẹ chồng lẫn nàng dâu trong phim truyền hình gây sốt đều vấp phải sự chỉ trích của khán giả.

Từ khi lên sóng hồi đầu tháng 4/2017, Sống chung với mẹ chồng đã chiếu được quá nửa số tập dự kiến và vẫn giữ được sức hút lớn với người hâm mộ. Phản ánh những mâu thuẫn khó có thể dung hòa của mối quan hệ mẹ chồng, nàng dâu trong đời sống hiện đại nhưng phim không chia nhân vật thành hai tuyến chính diện - phản diện như thường thấy. Mỗi nhân vật trong Sống chung với mẹ chồng đều có lý lẽ riêng cho những hành động của mình. Tuy nhiên, nhiều khán giả vẫn tỏ ra bức xúc vì sự tiêu cực thái quá trong tính cách và thiếu khéo léo trong cách hành xử của một số nhân vật trong phim.

Bà Phương (NSND Lan Hương đóng)

Trong phim Sống chung với mẹ chồng, bà Phương được khắc họa là một người phụ nữ trung niên ở nhà làm nội trợ, ít tiếp xúc với cuộc sống bên ngoài và dành mọi thời gian, tâm huyết để vun vén cho gia đình, chồng con. Bà luôn coi con trai là một cậu bé dù anh đã trưởng thành và đến tuổi lập gia đình.

Khi Thanh (Anh Dũng đóng) lấy vợ, bà Phương cảm thấy cuộc sống đảo lộn vì phải san sẻ tình cảm của con trai với một người phụ nữ khác và phải 'hầu hạ' thêm con dâu. Những mâu thuẫn giữa bà Phương và con dâu Minh Vân (Bảo Thanh đóng) xuất hiện từ quá trình chuẩn bị đám cưới và dần dần tích tụ hàng ngày khi Vân về làm dâu trong gia đình bà Phương. Vì quan tâm đến con trai một cách thái quá nên bà Phương luôn can thiệp vào mọi chuyện, kể cả chuyện chăn gối của con dâu và con trai.

nhung-nhan-vat-bi-ghet-nhat-trong-phim-song-chung-voi-me-chong

Bà Phương bị khán giả chỉ trích vì cách hành xử thiếu tế nhị. Việc rình rập và đột ngột xông vào khi thấy con dâu 'cưỡi' lên người con trai trong đêm tân hôn hay việc nhắc nhở con trai nên hạn chế 'chuyện chăn gối' để giữ gìn sức khỏe trước mặt cả gia đình... đã khiến bà Phương bị khán giả gắn mác 'bà mẹ chồng tai quái' ngay sau khi những tập đầu tiên lên sóng. Thậm chí, bà Phương còn thường xuyên lặng lẽ vào phòng các con mỗi đêm để đắp lại chăn cho Thanh và khiến Vân khiếp sợ. 


Không chỉ soi mói mọi hành động của con dâu, bà Phương còn là người gây ra những hiểu lầm không đáng có giữa con dâu và con trai. Bằng việc theo dõi và kể lại một số cuộc điện thoại, buổi gặp gỡ của con dâu với người yêu cũ, bà Phương đã khơi dậy tính ghen tuông vô cớ của Thanh và làm Vân cảm thấy tổn thương. Ở tập 18, việc bà Phương nói xấu Vân với bạn đã khiến mâu thuẫn giữa mẹ chồng và nàng dâu càng trở nên căng thẳng. Khi Vân trút hết nỗi uất ức vào nhật ký và được gia đình chồng đọc trộm được, sự căng thẳng này lên đến đỉnh điểm.Sự khắc nghiệt với con dâu là một trong những lý do khiến bà Phương một số khán giả, đặc biệt là chị em phụ nữ, ghét cay ghét đắng. Thay vì động viên con trai đỡ đần vợ, bà từng nổi cơn tam bành khi Thanh rửa bát hộ Vân ở tập 3 và lầm bầm mắng con trai là đồ vô dụng vì 'chỉ thích được hầu vợ, lúc nào cũng coi vợ là nhất' ở tập 19. Thêm vào đó, bà Phương còn không tiếc những lời tàn nhẫn và tuyên bố sẽ lấy vợ khác cho con trai nếu Vân kiên quyết giữ kế hoạch chưa vội sinh con.

Thanh (Anh Dũng đóng) 

Bên cạnh sự tai quái của mẹ chồng, sự nhu nhược của chồng càng khiến cuộc sống làm dâu của Vân trở thành địa ngục. Đây cũng chính là nhân vật bị lên án mạnh mẽ nhất từ đầu phim đến giờ. 

Thanh là một cậu công tử con nhà khá giả và đến tuổi lấy vợ, anh vẫn được mẹ chăm chút từng miếng ăn giấc ngủ. Vì không độc lập về kinh tế nên Thanh cũng không có tiếng nói trong gia đình. Mỗi khi cần chi tiêu, từ việc chuẩn bị đám cưới hay mua ô tô, Thanh đều phải ngửa tay xin tiền mẹ.

Chẳng những không biết dung hòa, Thanh còn nhiều lần vô tình khắc sâu vào nỗi bất hòa giữa bà Phương và Minh Vân. Thanh thường nói thẳng với mẹ về những điều vợ không thích để bà Phương thêm khó chịu với Vân. Mỗi lúc mẹ và vợ có mâu thuẫn, anh chỉ biết khuyên Vân nhẫn nhịn, cam chịu. Không những thế, anh còn thường xuyên hứa suông chuyện cùng vợ ra ngoài ở riêng và tìm cách lảng tránh, thoái thác khi Vân hỏi lại vấn đề này. 

nhung-nhan-vat-bi-ghet-nhat-trong-phim-song-chung-voi-me-chong-1

Không chỉ nhu nhược, Thanh còn là một người chồng ghen tuông vô cớ. Mới chỉ nghe lời mẹ nói về việc có số điện thoại lạ gọi cho vợ, vợ đi gặp người yêu cũ hay việc vợ nhận được hoa từ người khác tặng, Thanh đã nổi giận với Vân. Anh lên cơn ghen điên cuồng mặc kệ sự giải thích từ vợ. Vì không kiểm soát được cơn ghen, Thanh thậm chí thẳng tay đánh Vân và để cô chạy ra ngoài một mình với vết thương chảy máu ròng ròng trên tay. Sau mỗi lần nhận ra mình đã sai, Thanh đều cầu xin sự tha thứ của Vân nhưng rồi lại tiếp diễn. Điều này khiến Thanh nhận không ít 'gạch đá' trên mạng xã hội. Giải thích về vai diễn của mình, diễn viên Anh Dũng cho biết nhân vật Thanh không phải là người xấu nhưng vì quá yêu cả vợ lẫn mẹ nên trở thành nhu nhược và ghen tuông mù quáng.

Minh Vân (Bảo Thanh đóng)

Nhân vật Minh Vân do diễn viên Bảo Thanh thủ vai là một nhà báo xinh đẹp, trẻ trung, xuất thân từ một gia đình có nề nếp nơi thôn quê. Vân có sự nghiệp riêng, độc lập về tài chính và suy nghĩ rất hiện đại. Dù không thích sống chung với mẹ chồng nhưng vì tình yêu, Vân vẫn quyết định cưới Thanh và mong muốn hòa hợp với gia đình chồng. Tuy nhiên sự soi mói, kìm kẹp của mẹ chồng khiến Vân ngày càng cảm thấy ngột ngạt. Cuộc sống của cô càng trở nên bi kịch hơn khi chồng luôn nghe lời mẹ và không có tiếng nói trong gia đình.

nhung-nhan-vat-bi-ghet-nhat-trong-phim-song-chung-voi-me-chong-2

Sau những tập đầu, Vân được nhiều khán giả cảm thông khi phải sống chung với một bà mẹ chồng tai quái. Tuy nhiên, sự thiếu khéo léo trong cách ứng xử với mẹ chồng dần dần khiến Vân trở thành cô con dâu hư trong mắt khán giả, đặc biệt ở những trích đoạn Vân trợn trừng mắt, cãi nhau tay đôi với mẹ chồng. Vân từng cho rằng bà Phương có "lối sống cô độc" và "vô lý không thể nào mà chịu nổi".

Từ khi về làm dâu, Vân không phải động tay đến bất kỳ việc gì trong nhà. Từ giặt giũ, dọn dẹp đến nấu nướng đều phó mặc cho mẹ chồng. Tuy nhiên, khi không hài lòng với điều gì, Vân thường càu nhàu ngay. Cô từng giật chiếc áo từ tay mẹ chồng và nói: "Con chả biết mẹ giặt tay, giặt máy thế nào nhưng mẹ nhìn cái váy của con đi, nó phai thế này thì làm sao con mặc được!".

Trang (Thu Quỳnh đóng)

Nhân vật Trang - bạn thân của Minh Vân do diễn viên Thu Quỳnh đóng bị nhận xét là nàng dâu đanh đá và tai quái nhất phim Sống chung với mẹ chồng. Từ khi chưa kết hôn, cô đã luôn định kiến với mẹ chồng. Đối với cô, mẹ chồng là 'khác máu tanh lòng' và không thể hòa hợp. Vì vậy, cô thực hiện đủ mọi mưu kế để không phải sống chung với mẹ chồng, kể cả việc mua chuộc thầy bói nói rằng cô và mẹ chồng không hợp mệnh. Do vậy, hai người ở gần nhau sẽ có chuyện chẳng lành.

Ngay cả khi được mẹ chồng hết lòng chăm sóc lúc đang ốm nghén, Trang cũng không hài lòng. Trang luôn kêu ca với Vân về việc mẹ chồng là người cổ hủ, quê mùa, lạc hậu, mê tín,... Cô thể hiện sự ranh ma khi không trực tiếp cãi lời mẹ chồng mà ngấm ngầm làm ngược theo ý bà mỗi khi đi ra ngoài.

nhung-nhan-vat-bi-ghet-nhat-trong-phim-song-chung-voi-me-chong-3

Cô luôn tìm cách để đuổi mẹ chồng về quê một cách khéo léo. Thay vì nói trực tiếp với mẹ chồng, Trang nói bóng gió khuyên bà nên về quê chăm sóc nhà cửa. Ngoài ra, cô còn gây áp lực lên chồng. Mỗi khi mẹ chồng khăn gói về quê, Trang đều vui vẻ ăn mừng như thoát được gánh nợ.  

Chia sẻ về việc nhân vật của mình bị nhiều khán giả chỉ trích, diễn viên Thu Quỳnh cho biết: "Trang bị nhiều người ghét lắm. Đọc bình luận của mọi người trên các trang mạng xã hội khiến tôi cũng giật mình. Nhưng tôi vui vì thấy mọi người đang sống cùng với phim. Đi ngoài đường, tôi cũng được mọi người nhận ra nhiều hơn và khen ngợi sự hóa thân của mình. Có người rất thích cách thể hiện lời thoại của tôi, vì phim thu tiếng trực tiếp nên các tình cảm và sắc thái của nhân vật đã đáng ghét lại càng đáng ghét hơn".

Theo tiết lộ từ diễn viên Thu Quỳnh, sự tai quái của Trang mới chỉ bắt đầu. Càng về cuối phim, Trang càng tỏ ra ghê gớm, đanh đá khi đối phó với mẹ chồng. Nữ diễn viên thậm chí còn sợ tình cách nhân vật của chính mình.

Theo Nguyên Anh/Trí thức trẻ

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất