Những màn lột xác ấn tượng trên màn ảnh Việt

Zing - 10/05/2016, 07:46

Trương Ngọc Ánh gây ấn tượng khi thay đổi từ hình ảnh khắc khổ sang cá tính, trong khi đó Ngô Thanh Vân rũ bỏ danh hiệu "Đả nữ" quen thuộc để vào vai dì ghẻ độc ác.

Nhung man lot xac an tuong tren man anh Viet hinh anh 1
Ngay khi vừa chạm ngõ điện ảnh thông qua vai diễn Nương phim Cánh đồng bất tận, Lan Ngọc ghi dấu ấn với lối diễn xuất chân mộc, tự nhiên mà đầy ám ảnh nhờ vào ánh mắt như luôn khắc khoải, đau đáu về một quá khứ đau đớn. Nhờ vai Nương, Ninh Dương Lan Ngọc được ví như bản sao của Tăng Thanh Hà bởi lối diễn xuất chuyên nghiệp cùng nụ cười tỏa nắng.
Nhung man lot xac an tuong tren man anh Viet hinh anh 2
Sau nhiều năm gắn liền với vai diễn hiền lành, đáng yêu, Lan Ngọc lần đầu thử sức với vai phản diện trong Tấm Cám: Chuyện chưa kể. Lan Ngọc cho biết, sự thú vị ở vai diễn lần này đã hấp dẫn cô. “Nếu tôi đóng vai Tấm chắc chắn sẽ không có gì mới mẻ. Tôi muốn thay đổi hình ảnh của mình, cũng như đa dạng hơn về cảm xúc trong các vai diễn”, cô nói.
Nhung man lot xac an tuong tren man anh Viet hinh anh 3
Vai diễn trong phim Dòng máu anh hùng Bẫy Rồng giúp Ngô Thanh Vân tỏa sáng trong làng phim Việt, đồng thời gắn liền với danh xưng “Đả nữ”. Không chỉ dừng lại ở chiều cao nổi bật, thân hình cân đối, gương mặt xinh đẹp, diễn viên sinh năm 1979 còn thuyết phục người xem ở khả năng diễn xuất và những thế võ không thua kém dân nhà nghề.
Nhung man lot xac an tuong tren man anh Viet hinh anh 4
Trở lại với điện ảnh Việt trong năm 2012, Ngô Thanh Vân lột xác với vai dì ghẻ. Khác với hình tượng cá tính, mạnh mẽ và nghĩa hiệp thường thấy trên màn ảnh rộng, lần này, cựu người mẫu hóa thân ấn tượng với tạo hình sắc sảo, độc ác. Từ trailer phim, khán giả có thể nhận thấy diễn xuất và giọng nói của nữ diễn viên rất đanh thép. Nhiều nhận xét cho rằng, với diễn xuất chuyên nghiệp, Ngô Thanh Vân đáng được kỳ vọng ở phim Tấm Cám: Chuyện chưa kể.
Nhung man lot xac an tuong tren man anh Viet hinh anh 5
Vai diễn cô Dần trong Áo lụa Hà Đông đưa tên tuổi Trương Ngọc Ánh lên hàng diễn viên hạng A của làng giải trí Việt sau thời gian vắng bóng chăm sóc gia đình và tập trung kinh doanh. Hình ảnh người phụ nữ nghèo bị chà đạp trong xã hội phong kiến được nữ diễn viên khắc họa thành công. Khán giả có thể cảm nhận được tình thương con vô bờ bến, sự đầm ấm trong gia đình nghèo khó.
Nhung man lot xac an tuong tren man anh Viet hinh anh 6
Từ hình ảnh người mẹ tần tảo, Trương Ngọc Ánh tiếp tục gây ấn tượng với vai diễn Hương Ga, phim nói về cuộc đời của một nữ trùm xã hội đen những năm 1970. Bộ phim đưa người đẹp sinh năm 1979 đến gần với tên gọi “Đả nữ” điện ảnh Việt. Cũng với tuyến nhân vật cá tính, mạnh mẽ, vai diễn trong Truy sát củng cố hình tượng mới của Trương Ngọc Ánh trên màn ảnh rộng. Sau Ngô Thanh Vân, Trương Ngọc Ánh được công nhận là “Đả nữ” thứ 2 của làng phim Việt.
Nhung man lot xac an tuong tren man anh Viet hinh anh 7
Những ngày đầu chạm ngõ làng phim Việt, Minh Hằng đảm nhận tuyến nhân vật dí dỏm, hài hước, dễ thương. Bộ phim Khi gọi giấc mơ về, Giải cứu thần chết giúp cô để lại ấn tượng sâu đậm trong lòng khán giả. Nhiều năm sau đó, người đẹp sinh năm 1987 tiếp cận với hình tượng xinh đẹp, quyến rũ trong phim Ngôi nhà hạnh phúc, Cái bóng bên chồng... Ảnh: ED
Nhung man lot xac an tuong tren man anh Viet hinh anh 8

Mỗi khi đảm nhận vai diễn mới, Minh Hằng không ngại thay đổi hình ảnh, cô sẵn sàng tăng cân trong Khi gọi giấc mơ về,hay hy sinh mái tóc suông dài để vào vai Đông Dương trong Vừa đi vừa khóc. Trong Bao giờ có yêu nhau, nữ diễn viên cùng lúc đảm nhận vai diễn sinh đôi và cùng yêu một chàng trai. Sự khác biệt ở hai nhân vật được Minh Hằng thể hiện qua ánh mắt, cử chỉ và điều đó cũng chứng minh khả năng diễn xuất của nữ ca sĩ dù cô không được đào tạo bài bản về diễn xuất.

 

Nhung man lot xac an tuong tren man anh Viet hinh anh 9
Vai Ngọc Yến trong phim Chuyện tình đảo ngọc ghi dấu tên tuổi Kim Tuyến với lĩnh vực phim truyền hình. Với vẻ nữ tính, nhẹ nhàng, cô nhập vai thành công hình ảnh cô gái tỉnh lẻ hiền lành có một tình yêu ngọt ngào. Vai Ngọc Yến được xem là không có nhiều cá tính nổi bật nhưng nhờ khả năng diễn xuất của Á hậu cuộc thi Phụ nữ thế kỷ 21, nhân vật trở nên rất dễ thương. Ảnh: Vietnamnet

 

Nhung man lot xac an tuong tren man anh Viet hinh anh 10
Bộ phim truyền hình ghi dấu ấn của Kim Tuyến với dòng phim dài tập mới đây là Tuổi thanh xuân. Khác với vẻ ngây thơ, trong sáng của Ngọc Yến trong Chuyện tình đảo ngọc, bà mẹ một con vào vai người chị chững chạc, chín chắn. Vai diễn giúp cô giành giải thưởng Cánh diều vàng 2015 ở hạng mục Nữ diễn viên phụ xuất sắc.

 

 

 

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất