Những kiểu thiết kế nhà kỳ lạ nhất trên thế giới

15/02/2015, 08:14

Rất nhiều tòa nhà trên thế giới đã được con người thiết kế và xây dựng theo những kiểu dáng kỳ lạ, độc đáo.

Piano House

 

Piano House nằm ở Hoài Nam, Trung Quốc. Tòa nhà được xây dựng năm 2007 với thiết kế của một nhóm sinh viên theo học ngành kiến trúc tại Đại học Công nghệ Hợp Phì.

thiet ke nha ky la1

Tòa nhà được thiết kế theo hình dáng của đàn piano và violin. Bộ phận giống với cây vĩ cầm làm hoàn toàn bằng kính, hoạt động như một lối vào, có chứa thang máy.

Cửa hàng cừu

 

Tirau, New Zealand là nơi có một cửa hàng len khổng lồ được thiết kế theo hình dạng đầu và cơ thể cừu.

thiet ke nha ky la2

Do kiến trúc độc đáo, cửa hàng trở thành một điểm thu hút rất nhiều khách du lịch kể từ khi được xây dựng vào năm 1994.

Công ty Longaberger Basket

 

Longaberger Basket là một công ty chuyên sản xuất và phân phối những chiếc giỏ làm bằng tay. Chính vì thế, trụ sở chính của nó được thiết kế theo đúng hình dạng này.

thiet ke nha ky la3

Tòa nhà cao 7 tầng và được hoàn thành vào năm 1997. Phần công trình được cách điệu theo hình của tay cầm chiếc giỏ nặng tới 150 tấn.

Thư viện công cộng thành phố Kansas

 

Thư viện công cộng thành phố Kansas rất giống với các địa điểm đọc sách khác tại Hoa Kỳ ngoại trừ bãi đậu xe. Khu vực này được xây dựng theo bản sao của một kệ sách lớn.

thiet ke nha ky la4

Thư viện thành phố Kansas đã cố gắng lựa chọn các cuốn tiểu thuyết để làm nguyên mẫu cho bãi đậu xe như'Fahrenheit 451', 'Lord of the Rings', 'Romeo và Juliet', 'Cuộc phiêu lưu của Huckleberry Finn'...

 
Tòa nhà Ban Phát triển Thủy sản Quốc gia Ấn Độ

 

Ban Phát triển Thủy sản Quốc gia là cơ quan của chính phủ Ấn Độ có trách nhiệm điều tiết ngành công nghiệp đánh bắt cá nước này.

thiet ke nha ky la7

Trụ sở của cơ quan này được thiết kế theo hình một con cá. Tòa nhà là điểm đến du lịch độc đáo và hấp dẫn của Ấn độ. Nơi đây được mở cửa lần đầu vào năm 2012

Nhà khách Hằng Nga

Nhà khách Hằng Nga nằm ở Đà Lạt – Việt Nam và được mở cửa lần đầu tiên vào năm 1990. Thiết kế của nó hướng theo trào lưu thiên nhiên – hữu cơ như các công trình của Antonio Gaudi ở Barcelona.

thiet ke nha ky la8

Tuy nhìn hình thù bên ngoài khá kỳ lạ nhưng nội bất bên trong nhà khách Hằng Nga rất hiện đại. Nơi đây trở thành một trong những địa điểm thu hút khách du lịch nhiều nhất ở Đà Lạt kể từ khi mở cửa.

Bảo tàng trà Meitan

Bảo tàng Meitan được xây dựng để đánh dấu lễ kỷ niệm tỉnh Quý Châu trở thành thủ phủ của trà xanh Trung Quốc. Thiết kế của nó theo hình một ấm trà bằng đất sét truyền thống của nước này.

thiet ke nha ky la9

Đi cùng với nó là một tòa nhà nhỏ hơn được thiết kế theo hình tượng tách trà. Phần cao nhất của công trình đạt tới 73m. Theo The Guardian, nếu bên trong hoàn toàn rỗng, nó có thể chứa được tới 28 triệu lít trà.

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất