Những địa điểm tuyệt mật hàng đầu thế giới

24h - 17/06/2015, 10:23

Bí mật ẩn đằng sau những địa điểm này khiến người ta cảm thấy tò mò.

 - 1

Area 51 (Khu vực 51) từng được đề cập tới trong rất nhiều bộ phim điện ảnh và truyền hình trong suốt 20 năm qua. Nơi đây được coi là căn cứ quân sự tối mật nhất của quân đội Hoa Kỳ. Tuy nhiên cho đến giờ vẫn chưa có bất kỳ thông tin xác thực nào liên quan đến địa điểm này.

  - 2

Pine Gap là một trong những căn cứ kiểm soát vệ tinh gián điệp từ mặt đất lớn nhất và trọng yếu nhất nằm bên ngoài lãnh thổ nước Mỹ. Thời gian sau này nó tiếp quản các nhiệm vụ của một căn cứ khác gọi là Nurrungar ở Australia. Rất nhều năm trôi qua, thế giới vẫn chưa thể biết được vị trí chính xác của căn cứ này.

  - 3

“Bohemia” là tên của một hội kín nằm sâu trong rừng Bohemia với những bí mật đáng kinh ngạc. Câu lạc bộ “Bohemia” quy tụ chủ yếu những doanh nhân Mỹ khét tiếng nhất, những “trụ cột” của nền kinh tế trong các ngành mũi nhọn như công nghiệp quốc phòng, bất động sản, xuất nhập khẩu hàng hóa, …Từ đầu thế kỷ XX đến nay, bất cứ vị tổng thống đảng Cộng hòa nào cũng đều là hội viên của Bohemian

  - 4

Được thành lập từ năm 1979, thị trấn Mezhgorye nằm ở phía Nam nước Nga bị tình báo Mỹ nghi ngờ là một cơ sở hạt nhân bí mật. Vùng này được cho là có khu khai thác mỏ, có kho dự trữ quốc gia và hầm cho các nhà lãnh đạo khi xảy ra chiến tranh hạt nhân.

  - 5

Hãng công nghệ tìm kiếm lớn nhất thế giới Google đã xây dựng các trung tâm dữ liệu (data center) suốt 10 năm qua ở Mỹ, Phần Lan và Bỉ. Nơi đây được coi là bộ não của gã khổng lồ Coogle.

  - 6

Club 33 tọa lạc ở quảng trường New Orleans của công viên Disneyland, lúc đầu được dùng để chiêu đãi các nhà đầu tư nhưng sau đó mở cửa rộng rãi cho công chúng vào năm 1967. Tuy nhiên để có thể bước chân vào nhà hàng này ngoài việc chấp nhận bỏ ra một số tiền khổng lồ, bạn có thể sẽ phải mất tới 14 năm để đặt chỗ trước.

  - 7

Nhà thờ Đức Mẹ Mary tại Zion được giáo hội canh giữ vô cùng cẩn mật. Tương truyền nơi đây có cất giữ Hòm giao ước - thứ đồ vật thiêng liêng nhất trên Trái đất vì theo Kinh thánh thì chiếc hòm quý này là vật phẩm được tạo nên bởi Chúa trời.

  - 8

Kho lưu trữ mật của Vatican là địa điểm tối mật thuộc sở hữu riêng của Giáo hoàng. Nơi đây tập trung tất cả những tài liệu của Vatican từ thời Trung cổ cho tới nay, chỉ một số đối tượng đặc biệt mới có thể được phép tiếp cận chúng.

  - 9

Lascaux là một hệ thống hang động tại tây nam nước Pháp, nổi tiếng bởi những hình vẽ hang động. Chúng bao gồm những tác phẩm nổi tiếng nhất của thời kì hậu đồ đá cũ. Các bức vẽ này được ước tính 16.000 năm tuổi.

  - 10

Được xem là địa danh có độ bảo mật cao nhất thế giới, căn cứ quân sự Anh RAF Menwith Hill có liên hệ với hệ thống do thám toàn cầu Echelon. Có thông tin cho rằng nơi đây đang kiểm soát mọi cuộc gọi điện thoại trên thế giới.

  - 11

Hệ thống tàu điện ngầm Metro-2 ở Moskva được xây dựng với mục đích tạo đường thoát hiểm cho các quan chức cấp cao trong trường hợp khẩn cấp. Metro-2 có độ dài khoảng 150 km, chạy dọc ngang trong thành phố, nối Điện Kremli với trụ sở FSB, sân bay Vnukovo, thành phố ngầm và nhiều công trình quan trọng hàng đầu ở thủ đô Nga.

  - 12

Cục 39 được cho là một trong những tổ chức bí mật nhất ở CHDCND Triều Tiên. Mọi thông tin về cục này đều chưa từng được xác nhận hay phủ nhận bởi các nhà chức trách nước này.

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất