Nhiều thanh niên Hàn Quốc nhịn ăn vì thất nghiệp

Ione - 14/06/2017, 08:45

Thậm chí, nhiều bạn trẻ nước này còn bỏ bữa để tiết kiệm tiền đi xin việc.

Tổng thống mới đắc cử của Hàn Quốc, ông Moon Jae In mới đây đã thông báo: Tỷ lệ thất nghiệp tại Hàn Quốc đã tăng lên mức cao nhất trong 17 năm qua, hiện là 4,2%. Trong đó, đại đa số là người trẻ, hiện con số người trẻ thất nghiệp tại nước này đã vượt ngưỡng 12%.

nhieu-thanh-nien-han-quoc-nhin-an-vi-that-nghiep

Giới trẻ Hàn Quốc đang nằm trong tâm bão thất nghiệp, không có việc làm.

Mặc dù là quốc gia phát triển và khá giàu có, nhưng nền kinh tế của Hàn Quốc đã và đang bị tổn thương trên phương diện nhân lực khi ngày càng có nhiều người trẻ không thể tìm được việc làm.

Trong một cuộc khảo sát từ 2 trang web ứng dụng xin việc của Hàn Quốc là JobKorea và Albamon cho thấy, số đông giới trẻ Hàn Quốc có xu hướng bỏ bữa ăn để tiết kiệm tiền trong thời gian đi xin việc.

Trong số 1.100 người ở độ tuổi từ 25 - 30 trả lời cuộc khảo sát này về thói quen ăn uống của họ, có hơn 80% trong số họ cho biết mình bỏ qua ít nhất là 1 bữa ăn trong ngày vì cho rằng việc ăn uống sẽ là một phần gánh nặng tài chính trong thời điểm họ đang thất nghiệp.

nhieu-thanh-nien-han-quoc-nhin-an-vi-that-nghiep-1

Nhiều người trẻ Hàn Quốc chọn nhịn ăn để tiết kiệm tiền.

Hơn 16% số người được hỏi cho biết, họ chỉ ăn một bữa trong ngày, trong khi đó con số này là 20% đối với những người suốt từ 6 tháng đến hơn 1 năm qua chưa thể xin được việc.

Ở Hàn Quốc, một bữa ăn trung bình có giá khoảng 4 USD (4.906 won). Nhiều người đành nhịn đói, chỉ ăn một bữa chính trong ngày. Thậm chí nhiều người do nhịn đói lâu ngày mà dần mắc chứng biếng ăn, suy nhược.

Tỷ lệ người trẻ thất nghiệp tại Hàn Quốc ngày càng tăng, đặc biệt là từ thời điểm năm 2012, khi mà bà Park Geun Hye được bầu và nắm chức Tổng thống Hàn Quốc. Nền kinh tế khó khăn, cộng với tâm lý chỉ muốn làm cho các công ty lớn hay cơ quan nhà nước khiến giới trẻ Hàn Quốc lâm vào tình cảnh như hiện tại.

nhieu-thanh-nien-han-quoc-nhin-an-vi-that-nghiep-2

Theo thống kê, tỷ lệ người trẻ thất nghiệp tại Hàn Quốc ngày một tăng (Youth Unemployment)

Mặt khác, họ gặp phải sự cạnh tranh lớn từ nguồn nhân lực trẻ, chất lượng cao tới từ nhiều quốc gia khác trên thế giới cũng đến Hàn Quốc lập nghiệp.

Theo Trọng Đạt / VnExpress

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất