Nhân viên cứu hộ bị sa thải vì selfie trong lúc đang chữa cháy

Ngoisao.net - 28/05/2015, 09:29

Một phòng cứu hỏa ở tỉnh Vân Nam, Trung Quốc, đang bị cảnh cáo sau khi các nhân viên ở đây bị bắt gặp chụp ảnh tự sướng trong lúc làm việc.

firefighters-3489-1432717652.jpg

Ảnh minh hoạ: Cbslocal.com

Những bức ảnh chụp ba nhân viên cứu hỏa đang tranh thủ selfie cùng nhau trong lúc khẩn cấp được đăng tải lên một diễn đàn trực tuyến của Trung Quốc từ tuần trước đã nhanh chóng gây chú ý. Theo Xinhua, ảnh được chụp tại tỉnh Vân Nam, nơi vừa phải hứng chịu một đợt mưa lớn trong nhiều ngày, khiến một đứa trẻ mất tích. 

"Thay vì tìm kiếm đứa bé, các nhân viên cứu hộ lại đứng chụp hình tự sướng", một thành viên mạng xã hội bình luận. 

Hôm qua, phòng cảnh sát địa phương đã xác nhận sự cố trên. Hai trong số 3 nhân viên liên quan đã bị sa thải, trong khi người còn lại bị cảnh cáo. Cơ quan này cũng cho biết sẽ quản lý nhân viên của mình tốt hơn và rất hoan nghênh sự đóng góp, giám sát của nhân dân trong tương lai.

Sự việc làm dấy lên một cuộc bình luận sôi nôi trên các diễn đàn mạng internet, trong đó nhiều ý kiến chỉ trích các nhân viên trên vì sao nhãng với trọng trách của mình. Tuy nhiên, một số người lại ủng hộ những chiến sĩ này và cho rằng có thể các bức ảnh là để phục vụ hoàn cảnh cuộc tìm kiếm.  

"Có thể chúng ta nên tâp trung sự chú ý vào tình huống đứa trẻ bị lạc thay vì chỉ chăm chăm vào soi xét những người lính cứu hộ này", một thành viên trên Weibo bình luận. 

Hướng Dương

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất