Nhã Phương và "sự im lặng vàng mười" giữa tâm bão scandal

Afamily - 24/04/2018, 01:17

Mặc Nam Em làm trò, mặc Trường Giang thống thiết, Nhã Phương vẫn tự xem mình là người ngoài cuộc trong tấn tuồng tình ái đang lũng đoạn showbiz những ngày qua.

 

Đã qua 1 tháng, thiên tình sử Nam Em - Trường Giang - Nhã Phương vẫn chưa tới hồi kết dù một trong ba nhân vật chính đã xin rút vai khỏi bộ phim dài tập này. Đúng hơn thì Nhã Phương đã "rút vai" ngay sau 7 ngày đầu tiên "phát sóng".

Không dài dòng và nhiều lời, không nhắc đến một chữ Nam Em hay Trường Giang, Nhã Phương chỉ nhắn gửi tới những người hâm mộ của mình rằng: " Phương vẫn ổn ".

Phát ngôn của Nhã Phương là phát ngôn đầu tiên của bộ ba nhân vật chính trong tấn tuồng tình ái mà Nam Em là nhà sản xuất và Trường Giang là đồng biên kịch. Nhưng phát ngôn của Nhã Phương đồng thời là lời tuyên bố: "Vai diễn của tôi kết thúc tại đây". Cô lặng lẽ khép lại các phân đoạn của mình trong câu chuyện ồn ào rúng động showbiz. Cũng từ giây phút đó, Nhã Phương đã không còn là một phần của vở kịch bi hài nhiều thắt mở cho dù người ta cứ cố gắng lôi cô vào để tăng phần ăn khách.

Nhã Phương và sự im lặng vàng mười giữa tâm bão scandal - Ảnh 1.

 

Hành động của Nhã Phương không lạ với những ai yêu mến và theo dõi cô kể từ ngày nữ diễn viên đặt chân vào showbiz.

Nhã Phương chưa bao giờ mang chuyện đời tư của mình ra "show" với công chúng và "update" nó mỗi ngày để thu hút "follow". Chính Nhã Phương cũng từng yêu cầu Trường Giang không được nhắc đến tên cô trên mặt báo. Lí do là cô không muốn khán giả chú ý đến những thứ ngoài lề nhiều hơn là những vai diễn của cô trên màn ảnh.

Chỉ có duy nhất khoảng thời gian kéo dài vài tháng, Nhã Phương hay đăng tải những hình ảnh thân mật với "chàng hề xứ Quảng". Đó là giai đoạn Trường Giang gặp phải scandal tình ái với Quế Vân. Và Nhã Phương đã phá lệ để bảo vệ danh dự lẫn danh tiếng cho người đàn ông mà cô yêu thương.

Yêu một người đàn ông thuộc hàng đào hoa bậc nhất showbiz, 3 năm gắn bó là 3 năm Nhã Phương phải đối mặt với vô vàn tin đồn tình ái của bạn trai. Nhưng trang cá nhân của Nhã Phương thì chưa từng có một lời bóng gió, ám chỉ, đá xéo, mỉa mai, xiên xỏ các "bánh bèo lảng vảng" hay chính xác hơn là những con cá dính mồi câu của gã đa tình Trường Giang. Trang cá nhân của Nhã Phương luôn sạch sẽ.

Nhã Phương và sự im lặng vàng mười giữa tâm bão scandal - Ảnh 2.

 

Nó sạch sẽ đi qua những ồn ào Quế Vân, Sam và cả Nam Em. Nó càng sạch sẽ trong suốt hơn 30 ngày bỏng lửa vừa qua.

Ở nơi mà được gọi là mạng xã hội đó, Nhã Phương chỉ chia sẻ những thông tin nhẹ nhàng, vui vẻ cho người hâm mộ, bạn bè và đồng nghiệp. Cô không nhắc đến Trường Giang nửa lời, càng không đá tới Nam Em nửa chữ. Cả về mặt ngôn ngữ lẫn mặt thái độ. Như thể hai con người đang trong cơn bão thị phi cuồng loạn showbiz kia chẳng liên quan gì tới cô, chẳng từng quen mặt biết tên, chẳng đáng để cô bận tâm bàn luận.

Hàng trăm hàng ngàn bình luận, cả bênh vực, động viên, cả mắng mỏ, xỉa xói, cả kêu gào, thống thiết rằng hãy tha thứ cho Trường Giang đi Nhã Phương ơi, Nhã Phương đều không đáp lời.

Nhã Phương và sự im lặng vàng mười giữa tâm bão scandal - Ảnh 3.

 

Nhưng không phải cô khinh thường gì đám đông ấy. Chỉ đơn giản là cô đang không hiểu những chủ đề mà đám đông ấy đề cập và càng không muốn dành thời gian nghỉ ngơi ít ỏi sau một ngày bận bịu kín lịch để bàn chuyện về cái chủ đề mà đám đông ấy đưa ra. Bởi chủ đề ấy với cô thực sự vô bổ.

Ngay cả trong lễ trao giải Cánh Diều Vàng, đối mặt với truyền thông, Nhã Phương vẫn không hề nao núng. Cô tươi cười từ chối mọi câu hỏi về Trường Giang với lí lẽ không thể kín kẽ hơn: " Cái gì là quá khứ thì cho qua. Chúng ta nên sống với thực tại. "

Từ đầu tới cuối, Nhã Phương đã giữ im lặng một cách đầy thuyết phục. Một sự im lặng vàng mười. Kể cả những người phán xét cô giả tạo thì cũng phải thừa nhận một thực tế là: sự im lặng ấy cần đến hiểu biết, nghị lực và sự cao thượng chứ giả tạo không làm nên nổi.

Nhã Phương và sự im lặng vàng mười giữa tâm bão scandal - Ảnh 4.

 

Mà dù có giả tạo bậc thầy, có giỏi giấu giếm nỗi đau khổ của mình tới cỡ nào, Nhã Phương cũng đã rất nỗ lực để câu chuyện ồn ào liên quan tới mình được lắng xuống, hay chí ít là lắng ở phía cô dù nữ chính còn lại vẫn liên tục khuấy ngoắng lên điên đảo.

Và kể cả khi Nhã Phương đang ra sức diễn vai cao thượng thật đi chăng nữa, thì cái sự diễn xuất ấy chỉ có lợi cho công chúng mà thôi. Sự im lặng của cô, dù được thực hiện bằng động cơ gì và nhằm tới mục đích gì, cũng là một thái độ tôn trọng đáng quý mà một nghệ sĩ có thể đối đãi với khán giả của mình.

Nhã Phương và sự im lặng vàng mười giữa tâm bão scandal - Ảnh 5.

 

Trường Giang, trong tấn ngôn tình thống thiết hướng đến Nhã Phương mà không ngại đạp Nam Em xuống bùn, đã liên tục dành cho cô gái mà anh từng sở hữu những lời khen tặng. Rằng Nhã Phương là người có đau đớn hay buồn khổ gì thì chỉ im lặng chịu đựng một mình. Rằng Nhã Phương quá ngoan, quá tốt, quá chung tình và quá cao thượng nên anh mới buông tuồng, hư hỏng đến vậy. Rằng Nhã Phương biết hết những mối quan hệ của anh nhưng chưa từng nổi cơn ghen tuông, chỉ trích mà chỉ lặng lẽ chờ xem anh biết quay về như thế nào.

Trường Giang chẳng thể nói sai về Nhã Phương vào cái thời điểm nước sôi lửa bỏng thế này. Và những lời ngôn tình của Trường Giang cho thấy, sự im lặng của Nhã Phương hơn 30 ngày qua không phải là một vở diễn không lời. Đó thực sự là con người của cô: một cô gái tự trọng hết mực, một cô gái sẵn sàng vì tình yêu mà tha thứ cho người đàn ông của mình hết lần này tới lần khác nhưng không bao giờ nhân danh bất kì điều gì để quỵ lụy, bấu víu, níu kéo anh ta ở lại bên mình.

Nhã Phương và sự im lặng vàng mười giữa tâm bão scandal - Ảnh 6.

 

Nhã Phương đã chia tay Trường Giang hay chưa, cô ấy đã dứt khoát dứt bỏ hay tiếp tục tha thứ thêm một lần nữa như đã từng? Thiết nghĩ chia tay hay chưa chia tay, tha thứ hay chưa tha thứ cũng chẳng còn quan trọng nữa. Điều quan trọng là Nhã Phương đã và đang và sẽ giải quyết mọi vấn đề riêng tư của mình trong vòng riêng tư. Cô ấy không muốn làm phiền tới khán giả vì những câu chuyện ngoài nghệ thuật. Đơn giản thôi, vì cô ấy là một nghệ sĩ thực thụ.

Theo HH/Helino

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất