Nhà báo Lại Văn Sâm: Tôi nghỉ làm quản lý nhưng vẫn dẫn "Ai là triệu phú"

Tiin - 22/06/2017, 15:16

Nhà báo Lại Văn Sâm lần đầu chia sẻ những thông tin về việc nghỉ hưu và quá trình 30 năm làm nghề tại VTV.

 

Mới đây, trong cuộc trò chuyện tại chương trình 'Cuộc sống thường ngày hôm nay' (21/6) - ngày báo chí Cách mạng Việt Nam, nhà báo Lại Văn Sâm lần đầu chia sẻ về các thông tin liên quan đến việc anh nghỉ hưu đang được đông đảo khán giả quan tâm thời gian qua.

 Nhà báo Lại Văn Sâm xác nhận nghỉ hưu từ 1/7 nhưng vẫn dẫn chương trình 'Ai là triệu phú'.

 

Theo đó, nhà báo Lại Văn Sâm đã đính chính lại những thông tin không đúng trên một số phương tiện truyền thông thời gian qua.

'Mới đây, tôi đã giật bắn mình khi đọc một bài báo. Tôi sinh ngày 10/6/1957. Theo đúng luật lao động thì ngày 1/7 năm nay tôi sẽ nghỉ hưu, nhưng bài báo ấy lại viết rằng tôi sinh năm 1958 và tự nguyện làm đơn xin nghỉ hưu để nhường chỗ cho các bạn trẻ'.

Tôi khá bất ngờ vì mình nghỉ đúng chế độ chứ không hề làm đơn. Như thế là nói dối, sai sự thật. Thứ hai, nói tôi nhường chỗ cho các bạn trẻ cũng không đúng. Ở Đài truyền hình Việt Nam, ai làm tốt công việc nào thì được giao việc đấy, tại sao tôi phải nhường? Tôi có tranh của ai đâu?', nhà báo Lại Văn Sâm chia sẻ.

Bên cạnh đó, khi nói về điều mình tâm đắc nhất sau 30 năm làm việc tại VTV3 thì nhà báo Lại Văn Sâm đã tâm sự:

'Tôi may mắn hơn rất nhiều bạn vì tôi vào đài truyền hình ở giai đoạn mọi thứ rất thiếu thốn - cả về cơ sở vật chất lẫn các chương trình truyền hình. Cho nên, bất kỳ điều gì chúng tôi làm được thì khán giả đều trân trọng. Cũng như ngày xưa, khi đói ăn gì cũng thấy ngon.

Bây giờ các bạn trẻ được làm nghề trong điều kiện tốt và nhiều chương trình hơn nên càng có nhiều cạnh tranh khốc liệt và phải cố gắng nhiều hơn. Thế nhưng, có một điều tôi tâm đắc nhất và tôi nghĩ tôi không kém các bạn bây giờ là ở 2 điều: nhiệt huyết và tình yêu với VTV. Tôi có thể tự hào là ít ai yêu VTV được như tôi'.

Ngoài ra, trong cuộc trò chuyện, MC kì cựu của VTV lần đầu cho hay: 'Tôi nghỉ là nghỉ làm quản lý. Tôi bỏ được cái nghề mà tôi không thích nhất là làm lãnh đạo. Còn chương trình thì trước mắt tôi vẫn tham gia dẫn Ai là triệu phú theo yêu cầu của lãnh đạo Đài THVN. Và các chương trình khác, nếu chương trình nào cảm thấy tôi thích hợp mà đề xuất thì tôi chưa bao giờ nói không với các chương trình của VTV'.

Theo Tiểu Băng/Baodatviet

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất