Người phụ nữ không có mặt

24h - 08/11/2015, 13:57

Một phụ nữ ở Ấn Độ phải sống cả đời không có mặt do mắc một căn bệnh lạ chưa có cách chữa.

 

Cô Khadija Khatoon, 21 tuổi, được cho là mắc bệnh u xơ thần kinh khiến khuôn mặt cô biến dạng trông như không có mắt, mũi và miệng. Mặc dù có khuôn mặt dị dạng đáng sợ, nhưng Khadija cho biết cô rất lạc quan về cuộc sống của mình.

“Tôi được sinh ra với hình dạng như thế này và tôi sẵn sàng chấp nhận thực tế”, Khadija cho biết. “Tôi làm những gì tôi có thể. Tôi không quan tâm nhiều tới ngoại hình của mình”.

 - 1

Cô Khadija mắc bệnh u xơ thần kinh khiến khuôn mặt cô biến dạng.

Bố mẹ của Khadija, ông bà Rashid Mulla và Amina Bibi phát hiện con của họ có những dấu hiệu bất thường khi cô bé không thể mở mắt lúc 2 tháng tuổi.

“Khadija chào đời với mí mắt rất dày và trông khác hoàn toàn với anh chị của nó lúc sơ sinh, nhưng chúng tôi không hề nghĩ ngợi cho tới khi phát hiện con bé không thể mở mắt một cách bình thường”, bà Amina cho biết.

 - 2

Khadija và bố mẹ của cô.

Khadija đã được đưa tới bệnh viện và ở lại đó suốt 6 tháng. Các bác sĩ đã thực hiện nhiều xét nghiệm, nhưng cuối cùng họ nói rằng không thể làm gì để giúp cô bé. Họ cho biết cô bé có thể gặp nguy hiểm tới tính mạng, nếu phẫu thuật cắt bỏ phần da thừa trên mặt.

Bệnh của Khadija ngày càng nặng hơn khi cô lớn lên và lớp da trên mặt phát triển ngoài kiểm soát. Với căn bệnh lạ, Khadija chưa bao giờ tới trường và tất cả những gì cô biết đều là học từ hai người anh trai và ba cô em gái.

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất