Người lùn nhất thế giới qua đời

Ngoisao.net - 05/09/2015, 11:53

Ông Chandra Dangi, người giữ danh hiệu người lùn nhất thế giới, vừa qua đời vì căn bệnh được cho là viêm phổi ở tuổi 75. 

shortest-3851-1441417557.jpg

Ông Chandra Dangi. Ảnh: Wenn

Ông Chandra Dangi, đến từ Nepal, sở hữu chiều cao chỉ 55 cm và được tổ chức Kỷ lục Guinness công nhận là người trưởng thành lùn nhất thế giới vào năm 2012. 

Ông Dangi qua đời tại Bệnh viện Nhiệt đới Lyndon B. Johnson ở Pago Pago, American Samoa (lãnh thổ cực Nam của Mỹ) sáng 4/9 sau khi ngã bệnh một thời gian ngắn. 

Sujit Dilip, một người bạn của gia đình ông Dangi, cũng là chủ rạp xiếc Rambo nổi tiếng của Ấn Độ, trụ sở ở thành phố Pune, nói: "Ngày hôm nay, rạp xiếc của chúng tôi ngập tràn nước mắt trước sự ra đi của người đàn ông nhỏ bé nhất thế giới, người mà chúng tôi yêu mến gọi là Hoàng tử Chandra". 

Đại diện bệnh viện Lyndon B. Johnson cho biết cụ ông qua đời bởi một căn bệnh không được tiết lộ, tuy nhiên, nhiều người tin rằng nguyên nhân là do viêm phổi, tờ Kathmandu Post đưa tin. 

Ông Dangi từng được điều trị viêm phổi ở Nepal nhưng sau khi đi cả chặng đường hơn 12.000 km tới American Samoa để xuất hiện tại một sự kiện, ông được đưa đi cấp cứu do triệu chứng trở nên xấu đi. 

Cụ ông này từng được xem nhưng người hùng khi danh hiệu người lùn nhất thế giới giúp ông đi đến nhiều nơi trên thế giới và kiếm tiền gửi về giúp đỡ quê nhà Reemkholim nơi ông sinh ra, cách thủ đô Kathmandu 540 km về phía tây nam. 

shortest1-6560-1441417557.jpg

Ông Dangi có cuộc hội ngộ với người cao nhất thế giới Sultan Kösen vào tháng 11 năm ngoái. Ảnh: Wenn

Mắc bệnh người lùn nguyên thủy, ông Dangi có chiều cao khiêm tốn chỉ bằng 6 hộp đậu hầm chồng lên nhau. Ba trong số năm em trai của ông cũng cao chưa tới 1,2 m, trong khi hai em gái và hai anh trai thì có chiều cao trung bình. 

Đại diện tổ chức Kỷ lục Thế giới Guinness cũng gửi lời chia buồn trước sự ra đi của ông Dangi: "Tổ chức Kỷ lục Thế giới Guinness (GWR) hết sức đau buồn khi nghe tin ông Chandri Dangi, người giữ danh hiệu người đàn ông thấp nhất thế giới, qua đời. GWR xin gửi lời chia buồn sâu sắc tới gia đình ông Dangi vào thời điểm khó khăn này. Chúng tôi sẽ luôn nhớ tới ông như một người nắm giữ kỷ lục đặc biệt và tiêu biểu". 

Tháng 11/2014, ông Dangi đã bay tới London để tham dự lễ kỷ niệm ngày Kỷ lục Thế giới Guinness lần thứ 10, khi nó trở thành quyển sách bản quyền bán chạy nhất thế giới. Trong chuyến đi này, ông Dangi đã bắt tay với Sultan Kösen, người cao nhất thế giới với chiều cao 2,51 m, bên ngoài tòa nhà quốc hội Anh. 

Hướng Dương

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất