Người dân phải sơn cỏ thành màu xanh vì hạn hán ở Mỹ

Tiin - 20/05/2015, 09:25

Người dân sống tại bang California, nước Mỹ đang phải đương đầu với đợt hạn hán lớn nhất trong lịch sử.

Đợt hạn hán diễn ra trong thời gian dài tại California, Mỹ gây ảnh hưởng rất nhiều tới cuộc sống của người dân tại khu vực này. Không những thế, việc thiếu nước trầm trọng khiến cho hệ thống thực vật tại đây bị tàn phá nghiêm trọng. Những bãi cỏ bị úa vàng và người dân đã phải nghĩ ra cách để khắc phục tình trạng này.
 


Chính quyền bang đã ra thông báo cấm người dân không được sử dụng nước để tưới cỏ và sẽ phạt tới 1000 USD với những trường hợp bị phát hiện sử dụng nước một cách lãng phí. Chính vì vậy, nhiều người đã phải dùng sơn để khắc phục tình trạng này.
 


Ông Jim Power, 45 tuổi, đã nảy ra ý định kinh doanh các loại sơn cỏ sau khi chứng kiến sự tàn phá nặng nền của hạn hán. Theo ông, có thể các bể nước sẽ trở nên khô cạn và người dân phải sử dụng vòi hoa sen để tắm nhiều hơn nhưng mọi người vẫn có thể ngắm nhìn màu xanh của cỏ khi ra ngoài.
 

Đây là đợt hạn hán tồi tệ nhất trong lịch sử bang California, nhiều sân golf thậm chí còn phải loại bỏ những bãi cỏ không sử dụng đến để tiết kiệm nước và công chăm sóc.

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất