Người đàn ông phải uống 20 lít nước mỗi ngày mới mong sống nổi

Dân trí - 07/12/2017, 17:21

Kiến trúc sư người Đức 35 tuổi, Marc Wübbenhorst, cần phải uống ít nhất 20 lít nước mỗi ngày mới mong tránh được nguy cơ mất nước. Nếu ngừng uống nước, cơ thể anh bắt đầu khô và có thể chết vì khát chỉ trong vài giờ.

 

Tình trạng của Marc bắt nguồn từ bệnh đái tháo nhạt, một bệnh chuyển hóa hiếm gặp gây ra cơn khát mạnh và sự bài tiết lượng lớn nước tiểu pha loãng.

Những cơn khát liên tục là một phần cuộc đời của Marc. Chúng không giống cảm giác khát thông thường của một người - uống nước vào là hết - Marc vẫn khát ngay cả khi đã uống 1-2 ly. Cơ thể anh không giữ được nước, do thật đào thải gần hết chất lỏng ngay khi được uống vào. Chỉ trong một giờ Marc sẽ lại thấy khát mà không lờ đi nổi, vì cơ thể sẽ bắt đầu có dấu hiệu bị mất nước như môi khô nẻ, hoa mắt, chóng mặt. Đây là triệu chứng hầu hết người lớn trải qua sau 2-3 ngày thiếu nước.

Chứng đái tháo nhạt có thể xuất hiện ở bất kỳ thời điểm nào trong đời, nhưng Marc lại mắc chứng này bẩm sinh. Lúc còn nhỏ, Marc xoay xở với tình trạng của mình khá tốt, anh có nhiều bạn và cố gắng sống cuộc sống bình thường. Nhưng rồi đến lúc tình trạng càng trở nên nghiêm trọng khiến anh trầm cảm nặng.

"Tôi không muốn đi học mẫu giáo, vẽ tranh hay xem diễu hành nữa. Chơi thể thao hay đi chơi xa thì lại càng không tưởng", Marc nói.

Trong một cuộc phỏng vấn với Neue Westfälische, Marc hồi tưởng một tình huống bi kịch khiến anh suýt chết: sau 1 ngày dài làm việc ở văn phòng, Marc đi tàu trở về nhà và khoảng 10.30 tối và phát hiện ra mình không có nổi 1 chai nước mang theo. Hành trình không dài, đó không phải chuyển đáng lo lắng, nhưng tối đó tàu hỏng dọc đường, khiến Marc phải chống đỡ với việc không có nước lâu hơn dự đoán.

Thời điểm xuống ga ở trạm Jahnplatz ở Bielefeld, Marc đã có triệu chứng mất nước - mất phương hướng và rối loạn. Thật may một người bạn tình cờ ở đó ngay lúc đó, biết về trình trạng của Marc đã đưa nước cho Marc và cứu sống anh.

Hiện Marc đã tham gia vào các dự án cộng đồng của thành phố quê hương. Năm nay anh sẽ tổ chức hội chợ Sennestädter Weihnachtsmarkt, với sự giúp đỡ của cộng đồng Thổ Nhĩ Kỳ và nhóm hỗ trợ người tị nạn địa phương.

Người đàn ông cần uống 20 lít nước mỗi ngày để có thể sống được

Huyền Anh/Dân trí
Theo Oddity

 

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất