Ngựa được đắp mặt nạ, tắm nắng, massage như người

Dân trí - 13/07/2018, 03:41

Dù cuộc sống khá bận rộn nhưng đã bao giờ bạn nghĩ sẽ cho một con ngựa massage, đắp mặt nạ hay chưa? Là một chuyên gia huấn luyện ngựa, Emma cho phép những con ngựa của mình được thư giãn như người.

Emma đắp mặt nạ cho một trong những chú ngựa

Emma đắp mặt nạ cho một trong những chú ngựa
 

Emma Massingale đến từ Holsworth, North Devon đã thiết lập hẳn một spa riêng dành cho những chú ngựa ngay trong khu vườn ở sân sau nhà mình. Người huấn luyện ngựa chuyên nghiệp 35 tuổi đã quyết định điều trị cho các vật nuôi của mình sau đợt nắng nóng kỷ lục gần đây. Cô cho biết nhiệt độ cao khiến lũ ngựa cảm thấy nóng và buồn phiền.

Ngựa được đưa vào bồn tắm nước nóng

Ngựa được đưa vào bồn tắm nước nóng.
 

Theo đó, cả đàn ngựa đã được Emma cho đắp mặt nạ, massage đá nóng, ngâm mình trong bồn tắm, uốn, thổi khô và chải chuốt bộ lông. Chúng thậm chí còn được sơn guốc bằng loại sơn véc ni đặc biệt thân thiện cho động vật.

Chú ngựa Albert và Ernie được đắp mặt nạ bùn, mặt nạ đất sét và dưa chuột để làm mát mắt

Chú ngựa Albert và Ernie được đắp mặt nạ bùn, mặt nạ đất sét và dưa chuột để làm mát mắt.
 

“Thời tiết gần đây rất nóng và tôi không thể huấn luyện chúng theo cách bình thường nên tôi nghĩ mình sẽ làm những gì mà chúng thích. Đó là khoảnh khắc tôi nảy ra ý tưởng làm spa. Lũ ngựa hoàn toàn yêu thích điều đó. Tôi đã đắp cho Ernie mặt nạ đất sét và cho Albert mặt nạ bùn. Ngựa thích lăn lộn trong bùn nên tôi nghĩ chúng thích như thế, mặc dù tôi đã phải cắt dưa chuột theo chiều dài chứ không phải chiều ngang để vừa với đôi mắt to của chúng.

Tôi để những viên đá dưới ánh mặt trời rồi dùng đá sưởi ấm cho chúng và lũ ngựa đủ mọi lứa tuổi đều thích thú. Thú vị nhất là dùng các dụng cụ uốn làm thành những làn sóng đẹp trên bờm ngựa. Một vài người hỏi làm thế nào mà tôi cho được một con ngựa vào bồn tắm nước nóng, nhưng tôi chỉ yêu cầu Ernie nhảy vào và nó đã làm. Vấn đề duy nhất là Ernie thích đến nỗi không chịu ra ngoài”, Emma chia sẻ.

Được ngắm mình trong gương sau khi làm đẹp

Được ngắm mình trong gương sau khi làm đẹp.
 

Vốn là một người huấn luyện có kinh nghiệm, Emma có thể hiểu được phần nào ngôn ngữ của loài ngựa và biết khi nào chúng bị rối loạn, thích thú hay bực tức. Ngay từ khi mới 6 tháng tuổi, cô đã trở thành người đỡ đầu cho một chú ngựa và được học cách chăm sóc loài vật này.

Trà Xanh/Dân trí
Theo Metro

 

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất