Nếu một ngày SNSD và Big Bang tan rã!

Tiin - 08/08/2015, 09:32

Thì có lẽ sẽ khó có nhóm nhạc nào đạt đến những đỉnh vinh quang mà hai nhóm nhạc quốc dân của xứ sở kim chi này đã từng đạt được.

Big Bang vừa trở lại và nhanh chóng tạo được cơn "địa chấn" với những lần ra mắt "MV kép" khiến các fan bấn loạn. SNSD cũng không thua kém khi chào hè bằng màn comeback ấn tượng với MV "Party" và chuẩn bị tung tiếp 2 MV đặc biệt. Có thể thấy dù "im hơi lặng tiếng" khá lâu nhưng sức hút của cả hai nhóm nhạc này vẫn vẹn nguyên như ngày nào.

Mặc dù cả SNSD và Big Bang vẫn đang hoạt động rầm rộ nhưng hãy tưởng tượng, nếu lỡ một ngày nào đó họ tan rã thì liệu có nhóm nhạc nào đạt đến những thành công như họ đã từng?

Câu trả lời là rất khó vì SNSD Big Bang gần như đã trở thành những "tượng đài âm nhạc" của làng giải trí Hàn Quốc và những vinh quang của họ được đong đếm bằng mồ hôi, nước mắt và cả những scandal tưởng chừng như có lúc làm họ gục ngã. Hãy cùng điểm qua những lí do giúp SNSD và Big Bang luôn là những nhóm nhạc khó thay thế với các fan hâm mộ.

Thành tích "cực khủng"

Gần 10 năm kể từ thời điểm debut, cả SNSD và Big Bang đều gặt hái được những thành công mà những nhóm nhạc khác khó có thể chạm tới.

Nếu một ngày SNSD Big Bang… tan rã

"Những cô gái vàng nhà SM" thực sự ở một tầm cao mới sau một thời gian hoạt động, đặc biệt với album "Gee". Ca khúc đã trụ vững vị trí số 1 trên các bảng xếp hạng một thời gian dài. Không chỉ có thế, MV của Gee đã đạt lượng người xem lên tới hơn 143 triệu lượt (tính tới thời điểm này)- con số mà rất nhiều nghệ sĩ ao ước.

Sau "Gee", hầu như bất kỳ ca khúc tiếp theo của SNSD cũng đều trở thành hit làm chao đảo tất cả các sân khấu ca nhạc trong và ngoài nước như Tell Me Your Wish, Oh, Hoot... SNSD cũng nắm trong tay chiếc cup Disk Bonsang danh giá đầu tiên cho sự nghiệp âm nhạc của mình. Đây cũng là nhóm nữ duy nhất đạt Nghệ sĩ của năm 2 lần liên tiếp tại Seoul Music Awards và MelOn Music Awards.

Mạnh mẽ tiến quân sang thị trường Nhật Bản, SNSD cũng liên tiếp thu được thành công. Album "Taxi" đã giúp SNSD nhanh chóng đạt được 2 đĩa Bạch kim tại Nhật, đạt vị trí thứ 5 các album bán chạy nhất tại Nhật năm 2011 và giải Album của năm tại MTV Video Music Awards Japan.

Tiếp sau đó, "I got a boy" cũng để lại ấn tượng mạnh và vinh dự trở thành "Video của năm", nhận giải thưởng thường niên của trang video trực tuyến lớn nhất thế giới Youtube.

Nếu một ngày SNSD Big Bang… tan rã

Còn với Big Bang, trở lại sau 3 năm vắng bóng nhưng thành tích mà họ đạt được vẫn khiến các nhóm nhạc đàn em phải thán phục. Các chàng trai nhà YG có 2 bài hát (Loser và Bea Bea) đứng nhất và nhì trên bảng xếp hàng Nhạc số Quốc tế của Billboard, điều mà chỉ có một nghệ sĩ Hàn khác là Psy từng làm được.

Theo thống kê của Nielsen Soundscan, đĩa đơn Loser của nhóm đã tiêu thụ 9.000 bản ở Mỹ, còn Bae Bae xếp thứ hai với 8.000 bản. Cặp ca khúc "Bang Bang Bang" và "We Like 2 Party" trình làng vào ngày 1/6 cũng nhanh chóng leo lên 2 vị trí top của nhiều bảng xếp hạng thời gian đó tại Hàn như Melon, Mnet Music… trong vòng chưa đầy 2 tiếng sau khi ra mắt.

Đến ngày 2/6, hai ca khúc này lần lượt được all-kill - đồng thời đứng đầu 9 bảng xếp hạng lớn. Năm 2014 giải thưởng âm nhạc World Music Awards 2014 đã công bố người chiến thắng cho 3 hạng mục Nhóm nhạc xuất sắc nhất thế giới, Nhóm nhạc có màn trình diễn live ấn tượng nhất thế giới và Video xuất sắc nhất thế giới.

Theo đó, Big Bang được gọi tên cả ở ba hạng mục danh giá này khiến tên tuổi của nhóm càng vươn xa hơn.

Ngược lại thời điểm 2012, album "Alive" của Big Bang khi ra mắt đã xếp thứ 150 tại Billboard 200. Đây là lần đầu tiên có nghệ sỹ Kpop đứng trong BXH này mà không có bất kỳ hoạt động nào tại Mỹ.

Album này cũng giúp nhóm ghi tên mình vào kỷ lục trở thành nghệ sĩ Hàn Quốc đạt vị trí #3 trên top 10 album trên iTunes Mỹ. Ca khúc "Blue" của Big Bang cũng nằm top hit Melon nhiều nhất so với bất kỳ một nghệ sĩ nào.

Lượng fan khổng lồ ở khắp nơi trên thế giới

Cùng với làn sóng Hallyu, Kpop đã vươn tầm ra thế giới. Những nhóm nhạc Hàn Quốc như Big Bang hay SNSD vì thế cũng có cơ hội được các fan quốc tế biết đến nhiều hơn. Họ nhanh chóng bị chinh phục bởi âm nhạc bắt tai và ấn tượng của hai nhóm nhạc này.

Đối với Big Bang, fan của nhóm nhạc này trải dài nhiều thế hệ và độ tuổi. Theo cập nhật mới nhất của Melon trong tháng 5 vừa qua, fan của Big Bang có độ tuổi từ teen cho tới U60. Âm nhạc của các chàng trai nhà YG có thể thỏa mãn được sự tò mò, hiếu kỳ của các fan ít tuổi nhưng đồng thời cũng mang đến những sự trải nghiệm và bài học cho những fan có độ tuổi "dừ" hơn.

Năm 2012, Big Bang tổ chức tour lưu diễn qua 12 quốc gia và thu hút 800.000 fan. Năm nay, Big Bang tổ chức một tour diễn dài hơi hơn để phần nào làm thỏa mãn sự chờ mong của lượng fan hùng hậu.

Tour diễn "MADE" bắt đầu từ tháng 4/2015 và kéo dài sang năm 2016 với hơn 70 đêm biểu diễn ở 15 quốc gia khác nhau bao gồm Hàn Quốc, Trung Quốc, Nhật Bản, Mỹ và khu vực Đông Nam Á thu hút sự tham gia của hàng triệu fan Big Bang.

Còn với các cô gái vàng nhà SM, lượng fan của họ cũng "khủng" không kém gì nhóm nhạc nam nhà YG. Bằng chứng là mỗi show diễn của các cô nàng ở bất kỳ quốc gia nào, lượng vé bán ra cũng nhanh chóng hết veo trong một thời gian ngắn.

Đơn cử như năm 2009 khi SNSD thực hiện chuyến lưu diễn đầu tiên mang tên Into The New World Tour. Vé cho chuyến lưu diễn đã được tiêu thụ hết sạch chỉ sau 3 phút. Năm 2010, SNSD tổ chức buổi hòa nhạc đầu tiên ở Nhật Bản với sự tham dự của 10.000 người hâm mộ.

Tuy nhiên, bởi số lượng người tham dự đông hơn dự tính nên họ đã phải tổ chức buổi diễn 3 lần trong một ngày để đáp ứng đủ nhu cầu của số lượng fan. Năm 2014, SNSD đã thực hiện chuyến lưu diễn đi qua 7 thành phố với 17 đêm diễn và thu hút khoảng 550.000 khán giả. Đi lưu diễn ở bất kỳ nước nào, các cô gái cũng được fan chào đón nồng nhiệt bởi lượng fan hùng hậu.

Trụ vững qua scandal

Nếu như hiện tại, scandal hay "chiêu trò" chính là vũ khí giúp các nhóm nhạc mới được để ý tới nhiều hơn thì với SNSD hay Big Bang, có thời điểm họ tưởng chừng như bị "nhấn chìm" trong scandal của nhóm hay của các thành viên.

Nếu một ngày SNSD Big Bang… tan rã

Scandal liên quan đến sử dụng ma túy của trưởng nhóm G-Dragon hay Deasung gây tai nạn chết người từng là những chủ đề cực hot trên các mặt báo một thời gian dài. Những sự việc đó ảnh hưởng không hề nhỏ tới từng thành viên Big Bang cũng như những dự định chung của nhóm.

Hình ảnh của các chàng trai nhà YG đã từng xuống dốc trong mắt fan hâm mộ. Nhưng họ vẫn kiên trì truyền cho nhau sự mạnh mẽ, dũng cảm đương đầu với những khó khăn trong cuộc sống và công việc.

Bên cạnh đó, sự tiếp sức của những người hâm mộ thực sự của nhóm cũng là một phần lý do giúp Big Bang vượt qua được những tháng ngày sóng gió để trở mình ấn tượng hơn. Scandal không nhấn chìm được Big Bang mà chỉ khiến họ thêm mạnh mẽ.

Nếu một ngày SNSD Big Bang… tan rã

Cũng giống như Big Bang, trong suốt 8 năm gia nhập làng giải trí, SNSD nhiều lần phải đối diện với những lùm xùm, từ nghi án phẫu thuật thẩm mỹ, hỗn xược với đàn anh, phân biệt chủng tộc hay làm người thứ ba phá hoại gia đình người khác.

Gần đây nhất là scandal rời nhóm của thành viên Jessica Jung. Sự việc này khiến SNSD "chao đảo" và mất phương hướng một thời gian. Bởi họ đã quá quen thuộc với đội hình 9 thành viên nên sự ra đi này dường như là "quả bom" dội giữa trời quang.

Thế nhưng, các cô gái còn lại trong nhóm dù khó khăn nhưng đã bước qua được thời gian khủng hoảng đó và vẫn tiếp tục chinh phục khán giả bằng những sản phẩm âm nhạc được mạnh tay đầu tư cả về hình thức lẫn nội dung.

Khó tìm được nhóm nhạc thay thế

Nếu một ngày SNSD Big Bang… tan rã

Nếu như Big BangSNSD tan rã, các nhóm nhạc hiện thời cũng khó bắt kịp hoặc phải rất lâu nữa mới có được vị trí mà hai nhóm nhạc này đang nắm giữ hiện nay. So với các nhóm nhạc ra mắt cùng thời như Super Junior, DBSK…, Big Bang có được sự ổn định về phong cách cũng như số lượng thành viên.

Thêm vào đó, trong làng giải trí Hàn Quốc hiện nay khó tìm được người thứ hai như G-Dragon, trưởng nhóm Big Bang. Không chỉ là một ca sĩ tài năng, anh còn là một cây viết nhạc xuất sắc và là một fashionisto thực thụ có tầm ảnh hưởng vươn ra cả ngoài Hàn Quốc. Mỗi ca khúc được GD chắp bút đều nhanh chóng thu hút được người nghe, mỗi phong cách thời trang anh theo đuổi cũng ngay lập tức trở thành xu hướng được các bạn trẻ học hỏi.

Nếu như EXO, Teen Top, Block B hiện tại (chẳng may) có tan rã thì vẫn còn rất nhiều các nhóm nhạc kế cận có thể "tiếp bước đàn anh". Nhưng một khi Big Bang đường ai nấy đi thì sẽ để lại một khoảng trống khó có thể khỏa lấp.

Tương tự như thế, SNSD đã có sự vượt trội hơn hẳn so với những nhóm nhạc cùng thời như Wonder Girls (hoạt động không hiệu quả sau khi trưởng nhóm lấy chồng) hay KARA (nhiều lần khủng hoảng vì thay đổi thành viên).

Nếu SNSD tan rã sẽ không có sự "thay thế" của các girlgroup cùng thời. Còn các nhóm nhạc nữ khác như A Pink, Sistar, Girl’s Day, AOA… lại chưa đủ khả năng và thời gian để đạt được vị trí như nhóm nhạc đàn chị trong lòng khán giả và giới chuyên môn.

Có thể thấy cả SNSDBig Bang đều đã đặt cho mình những nền móng vững chắc nhất khó thể thay thế trong làng giải trí Hàn Quốc và trong lòng người hâm mộ. Mặc dù chỉ là giả định nhưng hẳn nhiều fan có thể vẫn cảm thấy "rùng mình" nếu SNSD hay Big Bang thực sự tan rã.

Ngày ấy có thể xảy ra nhưng hiện tại cả hai nhóm nhạc quốc dân này vẫn đang trở lại bằng những MV đầy ấn tượng. Trước khi những điều chưa thể nói trước trong tương lai đến, hãy cứ đắm chìm trong những âm thanh sống động của những sản phẩm âm nhạc công phu mà Big Bang và SNSD hao tâm tổn sức dành tặng cho chúng ta.

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất