Nam giới "soi" vòng 1, nữ giới nhìn gì đầu tiên khi bắt gặp phụ nữ đẹp?

Kênh 14 - 15/02/2017, 06:52

Cứ ngỡ là phái đẹp cũng "soi" vòng 1 của nhau đầu tiên nhưng câu trả lời hẳn sẽ khiến bạn cực bất ngờ đó.

Nhiều nghiên cứu trước đây đã chỉ ra, nam giới có xu hướng liếc mắt từ trên xuống dưới đo khuôn ngực và đôi chân của phái đẹp đầu tiên mỗi khi gặp gỡ. 

Vậy phái yếu sẽ quan sát điều gì ở đối tượng xinh đẹp trong lần gặp đầu tiên? 

Câu trả lời là phần hông, cụ thể là vòng eo, vòng mông. 

Nam giới soi vòng 1, nữ giới nhìn gì đầu tiên khi bắt gặp phụ nữ đẹp? - Ảnh 1.

 

Đây là kết luận được đưa ra bởi các nhà nghiên cứu thuộc ĐH Lincoln. Theo đó, Amelia Cundall và Kun Guo tại Đại học Lincoln đã tiến hành cuộc thử nghiệm theo dõi mắt phái đẹp sẽ hướng về đâu đầu tiên khi nhìn chằm chằm vào cơ thể một người phụ nữ khác.

Những hình ảnh máy tính đưa ra được thiết kế với các loại cơ thể khác nhau, có người mập, người gầy với số đo các vòng cũng có sự thay đổi. 

Nam giới soi vòng 1, nữ giới nhìn gì đầu tiên khi bắt gặp phụ nữ đẹp? - Ảnh 2.

 

Bên cạnh đó, trang phục mà những cô gái hiển thị trên màn hình máy tính cũng được thay đổi từ quần áo thể thao, trang phục bó sát, gợi cảm...

Các mô hình của cô gái có độ tuổi và kiểu tóc tương tự nhau, biểu hiện trên khuôn mặt là vui vẻ, không có gì quá đặc biệt. Các cô gái này sẽ xuất hiện với 2 kiểu quần áo khác nhau. Người tham gia cuộc thử nghiệm sẽ được quan sát hình ảnh toàn thân phía trước và hình ảnh nghiêng 45 độ. 

Tổng cộng, có 56 hình ảnh cơ thể sẽ được tạo ra để phục vụ cho cuộc thử nghiệm. Các tình nguyện viên sẽ được yêu cầu đánh giá về độ hấp dẫn của từng hình ảnh, sau đó đưa thang điểm hài lòng về cơ thể mô hình đó cho khuôn mặt, ngực, eo, hông, cánh tay và chân.

Nam giới soi vòng 1, nữ giới nhìn gì đầu tiên khi bắt gặp phụ nữ đẹp? - Ảnh 3.

 

Kết quả là, hầu hết phụ nữ dành nhiều thời gian để ngắm vùng eo, hông của cơ thể phụ nữ khác. Vị trí tiếp theo là đầu, chân. Phần ít được quan tâm nhất là cánh tay của người đối diện.

Nghiên cứu cũng phát hiện ra, nếu một người phụ nữ hài lòng với một phần nào trên cơ thể mình, họ có xu hướng bỏ qua việc "so đo" hay "soi" phần đó trên cơ thể người khác. 

Nam giới soi vòng 1, nữ giới nhìn gì đầu tiên khi bắt gặp phụ nữ đẹp? - Ảnh 4.

 

Các nhà nghiên cứu cũng cho biết, những người có thân hình mảnh mai không hẳn là hấp dẫn hơn, thay vào đó, người có da có thịt lại được ưu ái hơn cả. Ngoài ra, nếu ai đó không may sở hữu vòng 1 khiêm tốn, họ dường như vô thức tránh nhìn vào phần đó của người đối diện như một cách để bảo vệ lòng tự trọng của mình.

Nghiên cứu được đăng tải trên tạp chí Psychological

Nguồn: Dailymail

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất