Mẹ cứu sống con nhờ một bức ảnh chụp

Dân trí - 19/05/2015, 09:41

Nhiều người thường ví “một bức ảnh hơn ngàn lời nói”, tuy nhiên trong trường hợp một phụ nữ sống tại Mỹ, mọi chuyện còn hơn cả thế, khi chỉ nhờ một bức ảnh chụp, cô đã có thể phát hiện sớm triệu chứng ung thư mắt của con trai, giúp cứu sống cậu bé.

Vào ngày trước sinh nhật 2 tuổi của cậu con trai Avery, Julie Fitzgerald, 31 tuổi sống tại thành phố Rockford (bang Illinois, Mỹ) đã chụp ảnh cậu con trai của mình. 
 
 
Khi chụp, máy ảnh đã sử dụng đèn flash, tuy nhiên thay vì bị hiện tượng mắt đỏ thường thấy trên ảnh chụp khi dùng đèn flash, Fitzgerald lại nhìn thấy trên đồng tử của con trai mình trong hình ảnh một đốm trắng khác thường. Linh tính mách bảo cho Fitzgerald rằng có điều gì đó không ổn với con trai mình.
 

Bức ảnh với một bên mắt màu trắng khiến người mẹ linh cảm có điều không tốt ở con trai mình

Bức ảnh với một bên mắt màu trắng khiến người mẹ linh cảm có điều không tốt ở con trai mình
 
 
Với nỗi lo đó, Fitzgerald đã sử dụng Internet để tìm kiếm các chứng bệnh về mắt. Sau một thời gian tìm kiếm, Fitzgerald đã đọc được một trường hợp về một người phụ nữ, người thường xuyên xuất hiện đốm trắng ở mắt khi chụp ảnh và cuối cùng bà phát hiện thấy mình bị ưng thư mắt.
 
 
Lo ngại về trường hợp của con trai, Fitzgerald đã mang hình ảnh của con mình đến bác sĩ, bất chấp chồng của cô vẫn tin rằng Avery là một cậu bé hạnh phúc, khỏe mạnh, và Fitzgerald đang quá lo lắng về trường hợp của con trai.
 
 
“Tôi có một cảm giác hết sức lo lắng về bức ảnh đã chụp của con trai, khi toàn bộ đồng tử của nó đều màu trắng”, Fitzgerald chia sẻ.
 
 
Sau khi mang bức ảnh và sau đó mang con trai đến gặp trực tiếp bác sĩ, Fitzgerald đã nhận được một tin không vui: 75% đồng tử của Avery đã bị bao bọc trong khối u và cần phải phẫu thuật để loại bỏ khối u. Tuy nhiên, một điều may mắn đó là Fitzgerald đã phát hiện sớm triệu chứng, trước khi các tế bào ung thư có thể di căn vào máu và não bộ của cậu bé Avery.
 
 
Cả gia đình của Fitzgerald cũng rất bất ngờ khi được cho biết Avery đã gần như mù ở bên mắt trái trong suốt thời gian qua, tuy nhiên khối u chỉ mới xuất hiện trong 6 tuần gần đây.
 

Gia đình hạnh phúc sau khi cậu con trai chiến thắng tế bào ung thư nhờ phát hiện sớm

Gia đình hạnh phúc sau khi cậu con trai chiến thắng tế bào ung thư nhờ phát hiện sớm
 

Các bác sĩ sau đó đã tiến hành chữa trị khối u trong mắt của Avery, tuy nhiên cậu bé dường như phải chịu mù một mắt trong suốt quãng đời còn lại. Cha mẹ của Avery đang chờ đợi xem liệu cậu bé có cần phải thực hiện hóa trị liệu hay không, tuy nhiên họ rất vui mừng vì các tế bào ung thư đã bị loại bỏ.
 
 
“Hãy tin vào vợ bạn, hãy tin vào trực giác của cô ấy”, Patrick Fitzgerald chia sẻ sau khi con mình được cứu nhờ phát hiện sớm ung thư. “Và nếu có gì bất thường xảy ra với con bạn, đừng chờ đợi xem liệu nó có được cải thiện và tốt lên hay không, hãy gặp gỡ các chuyên gia để tìm lời khuyên”.
 
 
Ung thư mắt (Retinoblastoma - Rb) là một căn bệnh nguy hiểm ở trẻ nhỏ. Nếu không được phát hiện sớm, tế bào ung thư từ mắt sẽ lan vào bên trong não và máu, kết quả sẽ khiến trẻ em tử vong.
 
 
T.Thủy
Theo GlobalNews

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất