Mẹ chồng gần 30 năm chăm con dâu bị liệt

Ngoisao.net - 19/12/2016, 20:24

Mỗi sáng, cụ Sun Yincong đều lau mặt, chải tóc cho con dâu, đưa đi tắm nắng và tự tay chuẩn bị đồ ăn sáng. 

Cụ Sun Yincong tình cảm chải tóc cho con dâu. Ảnh: China Daily]

Cụ Sun Yincong tình cảm chải tóc cho con dâu. Ảnh: China Daily

Cụ Sun Yincong, 94 tuổi, sống ở làng Tai'an, thành phố Vận Thành, tỉnh Sơn Tây, được coi là một trong những công dân mẫu mực nhất tỉnh bởi sự tận tụy, yêu thương hiếm có của cụ dành cho con dâu suốt mấy chục năm qua. 

Cảm động trước tấm lòng của cụ Sun, mỗi năm người dân trong làng còn dành ra một ngày vào tháng 7 âm lịch để tôn vinh, chúc mừng cụ. 

"Cụ Sun đã dành 27 năm để chăm sóc cho người con dâu bị liệt, và chưa một lần nào rời con. Việc con dâu chăm mẹ chồng là chuyện thường gặp, nhưng trường hợp cụ Sun lại ngược lại", một người dân trong làng cho biết. 

Theo China Daily, tháng 11/1989, chồng cụ Sun qua đời do ốm bệnh. 10 ngày sau, con trai cụ lại bị ngộ độc khí ga mà chết. 6 tháng sau, cô con dâu Ren Caimei lên cơn đột quỵ và liệt nửa người. Thương con dâu, cụ Sun quyết định ở bên chăm sóc. 

"Bà nội chẳng bao giờ rời mẹ tôi lấy một bước và lúc nào cũng tận tình chăm sóc cho bà", Gao Weidong, cháu trai đầu của cụ Sun, nói. "Một lần nọ, mẹ tôi bị tai biến nặng đến mức các bác sĩ đã định từ bỏ. Họ hàng, bạn bè đều khuyên bà tôi hãy dừng việc chữa trị lại. Nhưng bà vẫn kiên quyết đưa mẹ tôi đến khám ở một bác sĩ khác. Nhờ thế mà mẹ tôi sống được". 

Suốt mấy chục năm, cụ Sun ngày nào cũng đỡ con dâu lên xuống giường và giúp bà Ren thay đồ. Tuy nhiên, đến năm ngoái, cụ phải nhờ cháu gái Gao Hongyu hỗ trợ mình làm các công việc nhà. 

"Mỗi sáng, bà lau mặt và chải tóc cho mẹ tôi. Bà thường đưa mẹ ra sưởi nắng và chuẩn bị đồ ăn sau khi hỏi ý kiến của mẹ", Gao Hongyu kể. "Nếu mẹ tôi dùng tay vẽ một hình tròn, bà tôi sẽ làm bánh pancake, nhưng nếu mẹ tôi vạch một đường thẳng nghĩa là bà muốn ăn mì sợi". 

Zhang Chaoping, trưởng làng Tai'an, nhận định cụ Sun Yincong có nhân cách tốt và cũng rất tốt bụng với dân làng. "Những việc cụ làm đều có ý nghĩa răn dạy đối với các thành viên trong gia đình, hàng xóm cũng như người dân sống ở đây", Zhang nói. 

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất